• Về đầu trang
Vương Huế
Vương Huế

Trường đại học y Nhật Bản thừa nhận chuyện thiên vị điểm số cho sinh viên nam

Tin tức

Đại học tư nhân Juntendo ở Tokyo đã thừa nhận trong một cuộc họp báo rằng họ đặt điểm đầu vào thấp hơn cho nam giới trong kỳ thi tuyển sinh và phỏng vấn.

Hiroyuki Daida - trưởng khoa y dược của Đại học Juntendo cho rằng: "Phụ nữ trưởng thành về mặt tinh thần nhanh hơn nam giới và khả năng giao tiếp của họ cũng cao hơn. Đây là một trong số những biện pháp để giúp ứng cử viên nam."

Đại diện của Đại học Juntendo cho biết điều này là do các ứng cử viên nữ có xu hướng thể hiện khả năng tốt hơn trong các cuộc phỏng vấn, do đó việc gian lận là một "biện pháp giúp đỡ" các đồng nghiệp nam tương lai của họ.

56d1c3b32e5265b7008b9fe5 960 480

Hiệu trưởng trường y khoa Đại học Juntendo cho biết, phụ nữ trưởng thành về mặt tinh thần nhanh hơn nam giới.

Các cán bộ của Juntendo cũng tuyên bố rằng vì không gian cho nữ trong ký túc xá rất ít nên trường cần hạn chế số lượng sinh viên nữ. Tuy nhiên số lượng chính xác về ký túc xá của nam và nữ lại không được công bố rõ ràng. Một số nguồn tin còn cho rằng phụ nữ có xu hướng học ít hơn nam giới vì sau cùng họ cũng sẽ chọn lựa làm một bà mẹ toàn thời gian.

5c1278954a82134c7978cba8 960 480 1

Khuôn viên của Đại học Juntendo ở Tokyo. Các cán bộ trong trường nói rằng hạn chế số lượng sinh viên nữ vì không đủ chỗ trống trong ký túc xá.

5c127c516bc3e34c7a72e803 960 480

Một khung cảnh đường phố ở Tokyo, nơi có trường đại học Juntendo và một số trường khác.

Vào năm 2016 Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi của Nhật Bản cho biết phụ nữ chiếm 21% trong tổng số bác sĩ của Nhật Bản. Đây là tỷ lệ chênh lệch về giới tính ở ngành y lớn nhất trong tổng số 36 quốc gia của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Các cán bộ từ Đại học Kitasato, một trường y khoa khác ở Tokyo cũng thừa nhận gian lận điểm thi tuyển sinh cho nam. Theo tờ Asahi, bộ giáo dục Nhật Bản cũng đã cáo buộc trường Juntendo, Kitasato cùng tám trường y tế khác thực hiện "kỳ thi tuyển sinh gian lận".

Vào tháng 8, các nhà điều tra đã phát hiện ra rằng Đại học Y Tokyo - một trong những trường y khoa hàng đầu của Nhật Bản cũng đã thay đổi điểm kiểm tra tuyển sinh một cách có hệ thống để đảm bảo nữ sinh sẽ không đỗ nguyện vọng của mình. Ngoài ra còn cho phép yêu cầu điểm số thấp hơn đối với nam giới và phân biệt đối xử với sinh viên dựa trên tuổi và địa chỉ nhà của họ.

5c13bbecd4beaf111f683672 750 375

Chính phủ dưới quyền Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cáo buộc mười trường y thực hiện "kỳ thi tuyển sinh gian lận.

Do các quy định của Juntendo, trường đã đánh trượt 165 người tham dự kỳ thi tuyển sinh năm 2017 - 2018. Điều này ảnh hưởng đến cả số lượng học sinh nam và nữ, nhưng chủ yếu là nữ.

Sau khi thừa nhận sai sót của mình, các cán bộ nói rằng họ sẽ chấp nhận 48 người trong đợt đó - trong đó 47 người là phụ nữ - bắt đầu học từ năm 2019 trở đi và hoàn trả phí kiểm tra đầu vào cho 117 người còn lại.

Theo: BUSINESSINSIDER
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.