• Về đầu trang
Mười
Mười

Cần làm gì với pin đã qua sử dụng?

Môi trường

Pin được sử dụng rất nhiều trong các vật dụng phục vụ cho đời sống sinh hoạt của con người. Vậy bạn đã biết về tác hại của chúng và cách xử lý sau khi dùng xong chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tác hại của pin đối với môi trường

Bạn có biết điều gì sẽ xảy ra khi pin được vứt vào thùng rác không? Chúng sẽ chuyển đến các bãi rác, ở đó chúng dần dần phân hủy và rò rỉ. Khi pin bị ăn mòn, hóa chất của chúng ngấm vào đất và làm ô nhiễm nguồn nước ngầm và nước bề mặt. Hệ sinh thái của chúng ta, nơi chứa hàng nghìn loài thực vật và động vật thủy sinh, sẽ bị tổn hại khi chứa đầy hóa chất trong pin. Điều này có nghĩa là con người có thể nuốt phải các kim loại nguy hiểm khi uống từ vòi nước máy.

Pin sử dụng một lần

Pin lithium được xử lý không đúng cách có thể rất nguy hại. Chúng là một trong số các nguyên nhân gây cháy bãi rác trong nhiều năm qua. Kết quả là, các hóa chất độc hại thải vào không khí ảnh hưởng tiêu cực đến hô hấp của chúng ta và là nguyên nhân của sự nóng lên toàn cầu. Dạng hóa hơi của pin tiếp xúc không đúng cách cũng bị mắc kẹt trong khí quyển và gây ô nhiễm các ao hồ, sông suối thông qua các cơn mưa.

Pin lithium

Tác hại của pin đối với con người

Tiếp xúc với môi trường với chì và axit ăn mòn mạnh có trong pin có thể gây bỏng và nguy hiểm cho mắt và da của chúng ta. Khi những tác nhân này tương tác với không khí và nước, con người có nguy cơ ung thư. Một kim loại độc hại khác là chì, có liên quan đến các vấn đề nghiêm trọng như tổn thương thần kinh và khuyết tật bẩm sinh.

Theo quan sát thực tế, khi pin tiểu có dấu hiệu yếu, nhiều người thường cho rằng việc cắn pin để pin hoạt động lâu hơn, điều đó là không nên vì nó có thể tiết ra các hóa chất gây hại cho cơ thể.

Pin điện thoại hỏng

Giải pháp và cách xử lý

Pin có thể sạc lại tiêu thụ ít tài nguyên thiên nhiên hơn so với pin dùng một lần. Điều này dẫn đến việc tiêu thụ ít tài nguyên hơn trong quá trình sản xuất. Một lợi ích khác của việc sử dụng pin sạc thay vì pin dùng một lần là tiết kiệm chi phí cho bạn.

Chương trình "đổi pin lấy cây"

Nếu bắt buộc phải dùng pin một lần, khi pin hết, bạn hãy gom lại một nơi và đem đến các nơi nhận rác tái chế nhé. Có nhiều chương trình như “đổi pin lấy cây” hay “đổi chai nhựa lấy tất” cũng rất hữu ích. Các bạn cũng có thể theo dõi và tìm kiếm nơi thu gom và tái chế tại địa phương mình ở.

Theo: TỔNG HỢP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.