• Về đầu trang
susu
susu

Da thuần chay làm từ lõi và vỏ quả táo

Môi trường

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghiệp may mặc, da thú, lông thú như một vật liệu không thể từ chối để làm nên những bộ cánh lộng lẫy. Tuy nhiên ngày càng nhiều động vật bị giết chỉ vì mục đích may mặc hay bọc da các đồ nội thất – một sự đánh đổi tàn nhẫn.Leap là loại da thuần chay được Beyond Leather tạo ra từ vỏ và lõi táo – những phần thừa trong việc sản xuất nước ép, rượu táo. Lõi và vỏ táo được nghiền và trộn cùng cao su tự nhiên, sau đó được đắp lên nền dệt được làm từ bông và sợi gỗ tạo nên một cấu trúc 3 lớp có thể tháo rời khi hết sử dụng.

Da làm từ vỏ táo của nhà sản xuất này thải ra ít hơn 85% CO2 so với da truyền thống, cũng như yêu cầu một nước ít hơn so với sản xuất bình thường. Theo thống kê, hằng năm tại Đan Mạch, một nhà sản xuất nhỏ có đến 500 – 600 tấn chất thải trong ngành chế biến táo tại địa phương, và lượng rác thải này được đem đến cung cấp nguyên liệu cho Leap tạo ra loại da thuần chay này.

Có thể thấy hai khía cạnh đáng ủng hộ ở đây là việc tìm được vật liệu thay thế cho da động vật, ngoài ra còn giải quyết được vấn đề lãng phí thực phẩm tại một địa phương. Nhà sản xuất Beyond Leather hy vọng sẽ làm vật liệu hoàn toàn dựa trên sinh học và có thể phân hủy vào năm 2024. Họ đặt mục tiêu để thay thế lớp phủ hiện tại để có thể hoàn toàn tự nhiên và phân hủy sinh học mà không cần sự hỗ trợ của nhựa và các nhiên liệu hóa thạch.

Theo: Minh Thư/ Maybe It’s Time To Reply The Earth
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.