• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Bức tranh 400 tuổi có giá hàng triệu USD bất ngờ được tìm thấy trong nhà kho

Nghệ thuật

Một bức tranh 400 năm tuổi của Hà Lan mà các chuyên gia tin rằng có thể trị giá hàng triệu USD đã được phát hiện trong một kho chứa đồ ở Úc.

Tác phẩm nghệ thuật có tên 'Still Life' đã được lưu giữ trong nhiều năm trong một tòa nhà mà bây giờ là Học viện Woodford ở New South Wales (NSW).

Bức tranh 'Still Life' trước khi được phục chế.

Bức tranh thế kỷ 17 có từ Thời kỳ hoàng kim Hà Lan (Dutch Golden Age) đã được phát hiện cùng với một bộ sưu tập 60.000 tác phẩm khác sau khi một tòa nhà và hiện vật trong tòa nhà được tặng cho National Trust of Australia.

Julian Bickersteth, điều phối viên dự án kiêm giám đốc điều hành của International Conservation Services, công ty đảm nhận công việc trùng tu, cho biết: “Đó là một khoảnh khắc hiếm có và cực kỳ thú vị”.

Bức tranh có khung cảnh bàn ăn bằng khăn trải bàn màu trắng bày thức ăn gồm bánh nướng thịt băm, các loại hạt và cuộn bánh mì, cùng một chiếc cốc bạc và đồ thủy tinh.

Чаши-наутилусы 17— 18 века | Журнал Ярмарки Мастеров
Một tác phẩm khác của Gerrit Willemsz. Heda.

Tác phẩm là của Gerrit Willemsz. Heda - con trai của họa sĩ tranh tĩnh vật nổi tiếng người Hà Lan thế kỷ 17 Willem Claesz. Heda - người được công nhận là một trong những bậc thầy vĩ đại của Kỷ nguyên vàng Hà Lan.

Nhưng các chuyên gia vẫn đang điều tra thêm về nguồn gốc bức "Still Life". Theo thông cáo báo chí, chữ ký của Gerrit Willemsz. Heda rất giống với chữ ký của cha và những bức tranh của ông vẫn được cho là do cha mình vẽ cho đến năm 1945. Những ý kiến cho rằng đó có thể là một tác phẩm hợp tác giữa hai cha con vẫn đang được điều tra.

Một phát ngôn viên của National Trust of Australia cho biết giá trị của tác phẩm 'Still Life' vẫn đang được đánh giá, nhưng các chuyên gia tin rằng nó có thể trị giá hàng triệu USD. Các tác phẩm của Willem Claesz. Heda thường được định giá khoảng 2,9 đến 3,7 triệu USD.

A signature to authenticate the artist was found on the artwork.
Một chữ ký của nghệ sĩ đã được tìm thấy trên 'Still Life'.

Người quản lý bộ sưu tập của National Trust, Rebecca Pinchin cho biết trong thông cáo báo chí:

“Việc tìm được một bức tranh đích thực từ thế kỷ 17 trong kho tại National Trust thật là thú vị. Tìm được một bức cõ chữ ký của nghệ sĩ lại càng là cơ hội có một không hai. Đây là một câu chuyện đáng được khám phá và nó đã đưa chúng tôi vào một hành trình xuyên suốt nhiều năm, chắp nối và xác nhận tác phẩm thông qua tư vấn từ các chuyên gia và công nghệ."

Theo suy đoán, có thể 'Still Life' đã được Alfred Fairfax, cháu trai của James Fairfax, người sáng lập Sydney Morning Herald đem về nhà ở Woodford (Úc). Ông Alfred Fairfax mua một tòa nhà ở thị trấn Woodford vào năm 1868 - thời điểm mà các tác phẩm đến từ Hà Lan đặc biệt nổi tiếng.

Bức tranh sẽ được trưng bày trong khuôn khổ Lễ hội Di sản Úc 2022 tại Học viện Woodford, Blue Mountains, vào ngày 14 tháng 5.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.