• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Mãn nhãn với bộ tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc 'động vật hoang dã ở vùng đất mơ ước' - nhắc nhở sự mất kết nối giữa con người với thiên nhiên

Nghệ thuật

Tại buổi triển lãm mới nhất của mình_“Eremozoic”,  nghệ sĩ nhiếp ảnh Jim Naughten đã trưng bày một loạt các tác phẩm nghệ thuật với nhân vật chính là những loài động vật hoang dã ở một vùng đất thơ mộng như trong mơ. Thủ thuật mà ông sử dụng trong các tác phẩm khiến người xem khó có thể phân biệt nó là ảnh chụp hay tranh vẽ.

Sự thật là ông đã kết hợp cả hai, ảnh chụp được ông vẽ lại và đổ màu bằng máy tính (digital painting), tạo ra những khung cảnh hư ảo, mấp mé ranh giới giữa thực tế và tưởng tượng.

Đây cũng là cách để ông truyền tải thông điệp ẩn giấu về thái độ thờ ơ của con người với thiên nhiên hoang dã. Tên gọi của triển lãm “Eremozoic” được mượn từ thuật ngữ mà nhà sinh vật học kiêm nhà văn E.O Wilson dùng để mô tả giai đoạn hiện nay của trái đất_ Thời đại của cô đơn_khi mà một số lượng lớn động vật hoang dã đang dần biến mất do những hoạt động của con người.

Theo: My Modern Met

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.