• Về đầu trang
Mèo Thổ Cẩm
Mèo Thổ Cẩm

Đừng tùy tiện tiết lộ những điều tế nhị trong mối quan hệ của bạn nếu không muốn đối phương ‘giận tím người’

Tình yêu

Chúng ta thường chia sẻ niềm vui và nỗi buồn với người thân và bạn bè bởi họ có thể hỗ trợ ta trong lúc khó khăn hoặc vui mừng khi ta hạnh phúc. Tuy nhiên, cuộc sống riêng tư giữa vợ chồng hay người yêu nên là việc riêng giữa hai bạn và đừng chia sẻ nó với người khác khi chưa được sự đồng ý của đối phương.

1. Cảm xúc và bí mật

Vô tư tán gẫu với người khác về những điều thầm kín của đối phương sẽ gây tổn thương cho người bạn yêu. Dù sao thì họ cũng đã tin tưởng chia sẻ với bạn những bí mật quan trọng nhất, cho nên nếu những thông tin này được chia sẻ với người khác, bạn sẽ không thể kiểm soát mức độ phát tán và tầm ảnh hưởng của nó trong tương lai.

2. Tranh luận và cãi vã

Bất kỳ mối quan hệ nào cũng sẽ xảy ra những tình huống bất ngờ dẫn đến tranh luận hoặc cãi vã. Những người yêu nhau sẽ tha thứ cho nhau sau những xung đột đó. Tuy nhiên, đôi khi bạn bè và người thân của bạn không nghĩ như vậy và họ có thể can thiệp vào mối quan hệ của bạn. Điều này sẽ dẫn đến những hệ lụy không hay.

3.  Đùa cợt về nỗi sợ của đối phương

Sợ hãi là điều chúng ta không thể kiểm soát được. Một số người cực kỳ sợ nhện, trong khi những người khác lại ghét độ cao. Bạn hoàn toàn không nên mang những nỗi sợ này ra làm chủ đề đùa giỡn với người khác. Thay vào đó, bạn nên giúp đỡ đối phương vượt qua nỗi sợ và tiếp thêm tự tin cho họ.

4. Tài chính

Tình hình tài chính và thu nhập của hai bạn là điều không nên thảo luận với người ngoài. Ngân sách gia đình là vấn đề riêng tư của các bạn. Trong trường hợp bạn cần sự giúp đỡ của người thân hoặc bạn bè, hãy bàn bạc về chủ đề này với đối phương trước khi liên hệ người khác.

5. Những mặt hạn chế của đối phương

Không có ai là hoàn hảo và để duy trì một mối quan hệ, chúng ta cần phải chấp nhận những điểm tốt và chưa tốt của đối phương. Tuy nhiên, nếu bạn tiết lộ những điều chưa hài lòng ở đối phương với người khác, điều này sẽ gây ra những phản ứng vô cùng tiêu cực nếu đối phương biết bạn phàn nàn sau lưng họ. Nếu cảm thấy chưa hài lòng điều gì, tốt hơn hết là bạn nên thảo luận với đối phương ngay lập tức để có thể cứu vãn mối quan hệ và giải quyết những rắc rối hiện tại.

Theo: Bright Side

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.