• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Vô tình nhặt bức thư trong chai trôi dạt trên biển Úc, nào ngờ khám phá ra một chuyện tình buồn

Tình yêu

Thư tình trong chai thủy tinh thả trôi trên biển là hình ảnh bạn thường thấy trên những bộ phim tình cảm lãng mạn. Nhưng một phụ nữ Úc đã tận mắt chứng kiến câu chuyện cổ tích này sau khi phát hiện bức thư do một thủy thủ Trung Quốc gửi cho hôn thê của mình.

5

Dù ở thời hiện đại nhưng đôi khi chúng ta cũng sẽ bắt gặp những câu chuyện hệt như cổ tích.

Vào ngày 8/8 năm nay, Kate Challenger và chồng cô là Daniel McNally đang chèo thuyền ngoài khơi bờ biển Queensland ở Úc thì bất ngờ phát hiện một chai thủy tinh bị bao phủ bởi vỏ ốc đang trôi gần đó.

"Chồng tôi đã tìm thấy chiếc chai khi ông ấy đang câu cá trên biển. Ban đầu Dan chỉ muốn vớt chiếc chai thủy tinh ra khỏi biển để giúp đại dương sạch sẽ hơn. Nhưng chúng tôi không ngờ bên trong đó chứa đựng một câu chuyện rất cảm động.", Challenger chia sẻ với tờ Brisbane Times.

Bên trong chai thủy tinh là một bức thư được viết bằng tiếng Trung, vì vậy McNally, chủ sở hữu một công ty du lịch đã sử dụng trang Facebook của công ty để kêu gọi sự giúp đỡ của những ai biết tiếng Trung. Ngay sau đó, một số người đã gửi cho họ bản dịch của nội dung bức thư và giải thích rằng đây là thư tình mà một thủy thủ Trung Quốc đã thả trôi ở biển để nói lên nỗi lòng xa nhà và nhớ thương người yêu.

2

Nội dung bức thư được viết bằng tiếng Trung.

Tôi là một thủy thủ hiện đang lênh đênh trên Ấn Độ Dương. Tôi vô cùng thương nhớ vợ chưa cưới ở nhà. Tôi cảm thấy rất buồn vì phải chia xa cô ấy ngay sau khi chúng tôi đính hôn. Tôi chỉ có thể viết ra những lời này từ sâu trong lòng mình và giấu nó vào một chai thủy tinh thả trôi trên biển.

Mong ước duy nhất của tôi là trở về nhà và sống một cuộc sống hạnh phúc, tươi đẹp dài lâu cùng với Jing. Tôi biết rằng chai thủy tinh sẽ trôi nổi vô định trên đại dương sâu thẳm. Tôi không mong ai đó sẽ tìm thấy chiếc chai và đọc được những lời này. Tôi chỉ muốn viết ra để an ủi trái tim cô đơn của mình.

Anh yêu em, Jing

1

Chiếc chai thủy tinh được vớt lên từ biển.

Theo tờ Brisbane Times cho biết sau khi đọc được những lời trong bức thư, Challenger đã quyết định tìm lại người thủy thủ đã viết bức thư này để vị hôn thê của anh biết rằng mình đang được một anh chàng tuyệt vời nhớ thương thế nào. Tin tức về bức thư tình trên biển nhanh chóng lan truyền khắp các trang mạng xã hội Trung Quốc, sau một thời gian chờ đợi cuối cùng họ cũng được một người Trung Quốc liên lạc và tự nhận mình là bạn của chủ nhân bức thư.

3

Kate Challenger và chồng cô là Daniel McNally là người đã va phải câu chuyện tình yêu này.

Qua lời kể của người bạn này, anh chàng thủy thủ chung tình và vị hôn thê của anh đã không có một kết thúc đẹp như phim ảnh. Cô gái đã kết hôn với một người đàn ông khác và hiện họ đang xây dựng tổ ấm của mình.

Mặc dù kết thúc này không giống như những gì mà Challenger mong đợi, cô vẫn thể hiện sự kính trọng của mình đối với chàng thủy thủ lãng mạn và chung tình.

4

Mặc dù không có kết thúc đẹp nhưng câu chuyện cũng để lại rất nhiều cảm xúc cho những người trong và ngoài cuộc.

Bởi vì vị hôn thê trước đây của mình đã có gia đình khác, anh ấy lo lắng rằng điều này sẽ làm tổn thương cô ấy và gia đình của cô. Anh ấy là một người đàn ông thực sự đáng yêu... thế giới chắc chắn sẽ trở nên tuyệt vời hơn nếu tất cả đàn ông đều có tấm lòng chung thủy và bao dung như thế này. Tôi đã khóc khi lần đầu tiên đọc được bức thư và tôi vẫn nổi da gà mỗi khi đọc lại.

Mặc dù kết thúc đẹp không trở thành hiện thực. Anh chàng thủy thủ vẫn độc thân nhưng tôi mong rằng anh ấy sẽ nhanh chóng tìm được một cô gái xinh đẹp và đáng mến cho cuộc đời mình.

Câu chuyện tình yêu buồn của chàng thủy thủ này đã gây được sự chú ý trên khắp các phương tiện truyền thông Trung Quốc. Mặc dù không có kết thúc đẹp, nhưng nhiều người cũng tin rằng điều này xảy đến rất thực tế và cuộc sống đôi khi không thể hoàn hảo như cách mà bạn mong đợi. Câu chuyện nhận được hơn 54.000 lượt tương tác và rất nhiều bình luận đồng cảm.

Theo: Shanghai
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.