• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Malaysia hay là những trò 'lố' tại SEA Games 29

Anh em

Mùa SEA Games 29 lần này bị những màn chơi xấu của chủ nhà Malaysia chiếm hết cả sóng. Mỗi ngày thi đấu là mỗi ngày Malaysia giở 72 phép biến hóa thần thông để giúp đỡ đội nhà. Cùng Lost Bird điểm qua các chiêu thức độc đáo của đội nhà nhé.

1. Bốc thăm “bẩn”

Vì quyết tâm giúp bóng đá nam Malaysia giành ngôi vô địch mà Ban tổ chức (BTC) đã tự ra quy định khiến SEA Games và cả thế giới ngỡ ngàng, khi được quyền tự chọn bảng thi mà không cần bốc thăm.

2. Không muốn đội tuyển futsal Thái Lan tập dượt

Ngày 16/8, đội tuyển futsal Thái Lan đến sân tập muộn do không được BTC cung cấp xe bus. Dù lãnh đạo đội bóng sẵn sàng chi tiền thuê xe nhưng cuối cùng họ phải lần lượt đi taxi đến sân tập.

3. Không bán vé cho cổ động viên Myanmar

Cùng ngày 16/8, hàng ngàn cổ động viên (CĐV) Myanmar phải đứng ở bên ngoài sân để cổ vũ cho đội nhà vì BTC thông báo số lượng vé đã bán hết dù bên trống rất nhiều chỗ…

4. “Chạy bộ” về đích

Trong cuộc đua cam go ở nội dung đi bộ 10.000m, Phan Thị Bích Hà của Việt Nam đang rất nỗ lực đi bộ về đích thì vận động viên (VĐV) Elena Gohling Yin của Malaysia đã... “chạy bộ” vượt mặt và giành chiến thắng. Dù phạm luật trắng trợn nhưng trọng tài vẫn làm ngơ, “hồn nhiên” như cô tiên, tỏ ra không hề hay biết gì.

5. Đi đường tắt vượt mặt Thái Lan và Việt Nam

Ở nội dung xe đạp đồng đội nam tính giờ, Việt Nam và Thái Lan được phen dở khóc dở cười khi cả 2 nước tưởng mình là chủ nhân của huy chương vàng (HCV) và huy chương bạc (HCB) thì bất thình lình hay tin đội chủ nhà Malaysia về đích trước đó 18 giây… do đi đường tắt.

6. Giở “trò mèo” với các tay vợt Việt Nam

Khi thấy đội quần vợt nam Việt Nam chơi quá hay, ban huấn luyện và VĐV quần vợt Malaysia sử dụng chiêu trò tâm lý khiến Hoàng Nam phân tâm. Nhưng cuối cùng cặp đôi Hoàng Nam và Hoàng Thiên vẫn xuất sắc giành vé vào bán kết.

7. Không cho đội bóng Myanmar về sớm nghỉ ngơi

Sau thắng lợi rực rỡ 5 - 0 trước đội tuyển bóng đá nữ Malaysia, tuyển Myanmar lên xe về khách sạn thì không thấy tài xê đâu. Sau một hồi chờ đợi tại sân vận động thì cuối cùng đến 0:30 sáng đội tuyển nước bạn mới được về đến khách sạn nghỉ ngơi.

8. Xử ép khiến đội cầu mây Indonesia bỏ thi

Trong một pha phát cầu, trọng tài cho rằng VĐV của Indonesia mắc lỗi kỹ thuật nên tính điểm cho đội Malaysia. Bất bình với quyết định trên, huấn luyện viên Asry Syam yêu cầu các học trò bỏ trận đấu và rời khỏi sân dù được tổ trọng tài và các thành viên BTC ra sức thuyết phục.

9. Chấm điểm sau rồi trao luôn cả 2 huy chương vàng

Ở môn ngựa tay quay, các trọng tài không công bố điểm ngay khi VĐV thi xong như thường lệ mà đợi các VĐV thi hết rồi mới công bố một lượt. Sau đó họ trao 2 huy chương vàng cho 2 VĐV Thể dục dụng cụ của Malaysia với lý do họ bằng điểm, VĐV Thái Lan có số điểm thấp hơn nhưng chỉ nhận được huy chương đồng.

Đến hẹn lại lên, kỳ SEA Games năm nào nước chủ nhà cũng bị phàn nàn về việc thiên vị đội nhà, o ép đội khách nhưng Malaysia thì đúng là một “đẳng cấp” khác hẳn. Liệu có cách nào khác khắc phục tình trạng này hay SEA Games vĩnh viễn chỉ là một cuộc chơi mang tầm “ao nhà”?

Nguồn ảnh: Sưu tầm

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.