• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chỉ có thế là Đài Loan: Một trường trung học cho phép nam sinh được mặc váy đi học

Cầu vồng

Trường trung học phổ thông Banqiao, nằm ở thành phố Tân Bắc đã đưa ra thông báo đồng phục mới vào tuần này. Các nhà vận động cho LGBTQ+ đã đánh giá quyết định này là một sự thúc đẩy cho bình đẳng giới tại Đài Loan.

lost bird dai loan cho nam sinh mac vay 9

Sự thay đổi trong tư tưởng này xuất hiện từ tháng 5/2019, khi nam sinh và một số giáo viên mặc váy đến trường trong một chiến dịch kéo dài một tuần để phá bỏ những định kiến về giới tính. Chiến dịch này trùng hợp diễn ra trong tháng Đài Loan công bố việc hợp pháp hoá hôn nhân đồng giới và trở thành quốc gia đầu tiên ở Đông Á công nhận cộng đồng LGBTQ+.

Trên tất cả các quốc gia, quy định chung đối với đồng phục học sinh thường là nam sinh bắt buộc phải mặc quần, còn nữ thì có thể mặc váy hoặc quần tuỳ theo quy định của mỗi trường. Tuy nhiên, tại Đài Loan, một ngôi trường THPT sẽ lần đầu tiên thay đổi quy đinh. Trong năm học tới, quy định trang phục mới sẽ loại bỏ tất cả đặc điểm giới tính và cho phép học sinh thoải mái lựa chọn quần hay váy như mình mong muốn.

Quy định này cũng để thúc đẩy học sinh tự chủ trong việc lựa chọn đồng phục cũng như tôn trọng quyền của các em.

Du Sih-cheng, Giám đốc vận động chính sách tại Hiệp hội đường dây nóng Tongzhi Đài Loan, một tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ các chiến dịch LGBT, rất hoan nghênh động thái của trường trung học trên.

Đây là một bước tiến rất tích cực, mang đến cho thanh thiếu niên giới tính thứ 3 được tự do lựa chọn những gì mà chúng muốn mặc khi đến trường.

Mặc dù chỉ là một quy định thay đổi nhỏ nhưng trường THPT này đã mang đến nhận thức rất lớn cho cộng đồng, đặc biệt là các phụ huynh.

Trong khi Đài Loan đang có những bước tiến văn minh mới thì tại một số quốc gia, người dân và chính quyền vẫn không công nhận cộng đồng LGBT, thậm chí là có thái độ gay gắt đối với người đồng tính. Mong rằng những thay đổi nhỏ này sẽ giúp thế giới có thể tôn trọng những ai thuộc giới tính thứ 3 hơn.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.