• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

10 xu hướng thời trang của thập niên '60s đang trở lại

Thời trang

Thời trang chính là một vòng tuần hoàn không có hồi kết. Xu hướng thời trang của những thập niên trước đặc biệt là những năm ‘60s đang dần có những dấu hiệu quay lại và thống lĩnh thị trường.

Nếu bạn là một tín đồ thời trang, có lẽ bạn đã dần nhận ra điều đó từ những show trình diễn Fashion Week đầu năm nay đến từ các thương hiệu lớn.

Sự xuất hiện của những chiếc khăn choàng với hoạ tiết phối màu, hay những chân váy ngắn dáng chữ A...từ các show diễn của Dior, Marc Jacobs…

#1: Hình in hoạ tiết da báo
Huyền thoại Hollywood Eartha Kitt chính là một trong những người đi đầu trào lưu và khiến cho những thiết kế hoạ tiết da báo trở nên cực kỳ sang trọng.

Nổi tiếng ở những thập niên ‘60s, các hoạ tiết hình in động vật thường được sử dụng trên các chất liệu bóng để tạo độ sang trọng cho các thiết kế.

Đi đầu trong mùa này, các thương hiệu lớn như Valentino hay Blumarine Y2K đã đưa thiết kế này trở lại trên các sàn diễn lớn!

#2: Vải trơn bóng
Thời trang hiện đại là thời trang mang tính ứng dụng cao. Các loại chất liệu trơn, bóng và thấm nước từng tạo nên trào lưu những năm ‘60s đang được ưa chuộng trở lại.

Các thương hiệu như Apparis hay Courrèges dường như đã tìm lại được nguồn cảm hứng từ những chiếc áo khoác vinyl với những màu sắc nổi bật.

#3: Đồ trang sức Kitschy
Nếu bạn follow nhiều thương hiệu lớn về trang sức và đồ chế tác trên Instagram, bạn có thể thấy xu hướng của năm nay là những thiết kế rực rỡ màu sắc mang hơi hướng từ những thước ảnh cũ - với nguồn cảm hứng từ những chiếc vòng tình bạn hay những chiếc nhẫn bằng nhựa dẻo với những thiết kế 3D ấn tượng.

#4: Nhẫn đá 
Bạn có thể thấy tên của nhiều người nổi tiếng ưa thích loại phụ kiện này như Bella Hadid, Kylie Jenner hay Berna Peci. 

Nguồn ảnh: Berna Peci Jewelry

Những chiếc nhẫn quá khổ trong suốt là những phụ kiện ưa thích của các nữ sinh cấp 2 vào những năm 1960.

#5: Khăn quàng cổ mỏng
Món đồ này có lẽ phải nói là chưa bao giờ là lỗi mốt. Nhưng ngày này, những người phụ nữ ngày càng trở nên yêu thích cách sử dụng khăn quàng mà Diana Ross vẫn thường sử dụng.

Cách thắt khăn lỏng quanh cổ như cà vạt bằng những chiếc khăn lụa in hoạ tiết bên ngoài những chiếc áo len cổ lọ với phần vạt dài. Ngoài ra chiếc khăn này có thể sử dụng để cuốn quanh túi xách, tạo nên phong cách thanh lịch riêng cho diện mạo của bạn.

#6: Le smoking
Không thể phủ nhận rằng Yves Saint Laurent Le Smoking là một điểm nhấn trong lịch sử thời trang của thế giới.

Thiết kế này giúp cho phụ nữ có thêm lựa chọn trong phong cách ăn mặc thường nhật của mình. Thời trang luôn là một phạm trù không có giới hạn, điều này thể hiện qua thiết kế Le Smoking dành cho nữ giới hay biểu tượng Người đàn ông mặc váy Billy Porter

Nguồn ảnh: REG LANCASTERGETTY IMAGES

Gabriela Hearst và Saint Laurent đã bắt nhịp lại trào lưu của những năm ‘60s với nhiều thay đổi tinh tế và quyến rũ hơn nữa nhằm thích nghi với thời trang hiện đại.

#7: Khăn trùm đầu Bandana
Nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Mỹ Slim Aarons dường như rất ưu ái loại phụ kiện này khi mà trong các bức ảnh của anh, khăn trùm đầu Bandana xuất hiện với tần suất không hề nhỏ.

Không chỉ được ưa chuộng từ những thập niên trước, xu hướng này đã quay trở lại và đã càn quét rất nhiều sàn diễn thời trang, trong mùa Fashion Week đầu năm vừa qua.

#8: Vest may đo kết hợp váy ngắn
Hãy cứ nhìn cách mà Diana Ross và The Supremes diện chúng thì chắc bạn cũng thừa hiểu tại sao xu hướng này lại có thể một lần nữa làm mưa làm gió tại các sàn diễn thời trang của năm nay như vậy!

Nguồn ảnh: ARCHIVE PHOTOSGETTY IMAGES

#9: Quần in hoạ tiết rực rỡ
Bỏ qua những tông màu đơn sắc, hãy chào đón những chiếc quần cắt ngang mắt cá chân với những hoạ tiết sặc sỡ hoặc chấm bi nào!

#10: Sự phối hợp tông màu khôn ngoan
Với sự kết hợp giữa những tông màu cơ bản và những thiết kế mang nét chấm phá đặc biệt, đây gần như là một sự phối hợp trang phục mang tính chiến lược hơn là một thiết kế hay một xu hướng cụ thể.

Nguồn ảnh: JAMIE HODGSONGETTY IMAGES

Ở Việt Nam có lẽ chúng ta sẽ quen thuộc hơn với khái niệm diện độ tông xuyệt tông cho cả phần áo và quần, để diện mạo của chúng ta không bị quá lố với những thiết kế ôm đồm nhiều chi tiết hay màu sắc!

Bạn nghĩ sao về những trào lưu này? Theo bạn xu hướng nào của những thập niên trước có thể quay lại trong mùa Fashion Week 2022 tới đây?

Theo: Harper's Bazaar
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.