• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Amanda Wakeley, nhà thiết kế đằng sau bộ suit quyền lực của Công nương Diana

Thời trang

Lần đầu tiên nhà thiết kế người Anh, Amanda Wakeley gặp gỡ Công nương Diana, cả hai đều đã phá lên cười sảng khoái. Khi ấy, Amanda đang được đoàn cảnh sát hộ tống vào khu vực hoàng gia, nhưng khi tiếng còi vang lên sớm 5 phút, cô đã không được chào đón bởi những chú chó đánh hơi. Công nương Diana đã đứng đó một mình và ngạc nhiên trước những rắc rối của Amanda. Cười khúc khích là điều duy nhất mà cả hai có thể làm và họ đã đuổi chúng đi ngay lập tức. 

Nhà thiết kế thời trang người Anh, Amanda Wakeley.

Anna Harvey, Cựu Phó tổng biên tập của tạp chí Vogue Anh và cũng là người cố vấn phong cách cho Diana, cực kì ủng hộ cho những tài năng thời trang trẻ. Khi đó, nhãn hiệu mới 18 tháng tuổi của Amanda đã thu hút được sự chú ý của bà với gu thẩm mỹ “clean glam”. Bộ suit hai hàng nút màu navy với phần chi tiết nút cài ẩn cùng hạt ngọc trai nhỏ treo lủng lẳng trên phần tua rua nhanh chóng nhận được sự chấp thuận của Công nương Diana. 

“Cô ấy không phải là một khách hàng quá khắt khe. Cô ấy yêu thích những gì tôi đề xuất và 9 trên 10 lần cô ấy sẽ đồng ý với mẫu thiết kế.” - Amanda nhớ lại.

Một bộ suit khác màu mâm xôi với đường viền nhung ở cổ áo và cổ tay áo cũng là một thiết kế kinh điển thể hiện sự đánh giá cao của Công nương Diana đối với thời trang có chất lượng cao. Hầu hết các trang phục đời thường mà Amanda làm cho Công nương Diana như áo len cashmere hay quần da, chưa bao giờ được chụp lại nhưng nhà thiết kế vẫn nhớ về một thiết kế dệt kim bó sát màu đỏ với đường cut-out ở phần lưng mà cô rất thích.

“Đây là kiểu thời trang mà bạn có thể gặp rắc rối khi mặc.” - Công nương Diana nói vào thời điểm đó. 

Sau quãng thời gian dài thiết kế cho Công nương Diana, Amanda đã nhận xét rằng,

“Phong cách của cô ấy trong những năm sau này là minh chứng cho thấy thời trang của Wakeley có ý nghĩa như thế nào đối với cô. Diana đã sử dụng quần áo để thể hiện sự trao quyền. Ban đầu, cô ấy ăn mặc giống như bộ trang phục hóa trang. Sau nhiều năm trôi qua, phong cách của cô ấy trở nên đơn giản hơn.”

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.