• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Câu chuyện đằng sau bộ trang phục thi đấu của đội thể dục dụng cụ Đức tại Olympic 2020

Thời trang
Vận động viên Kim Bui thực hiện bài thi của mình tại Olympic 2020

Trong mùa Olympic năm nay được tổ chức tại Tokyo, đội tuyển Đức đã thi đấu với bộ unitards vốn là tiêu chuẩn từ những năm 1930. Khác với những đội thi đấu với chiếc quần cộc thì bộ unitards của đội tuyển là quần dài bó. Theo Liên đoàn Thể dục Đức, trang phục của họ là một tuyên bố mạnh mẽ, chống lại tình dục hóa trong thể dục dụng cụ.

Bốn vận động viên thể dục dụng cụ đại diện cho đội tuyển Đức lần lượt là Kim Bui, Pauline Schaefer, Sarah Voss và Elisabeth Seitz. Họ đã mặc bộ unitard màu hồng fuchsia với các đường ren ở các điểm cut-out phần chân và cổ áo cùng hình ảnh đại bàng bạc ở phần thân bên cho buổi huấn luyện. Đồng phục thi đấu thực tế là bộ unitards màu đỏ trắng với phần tay lửng.

Trang phục thi đấu chính thức của đội tuyển Đức

Riêng Seitz, Bui và Voss đã từng mặc bộ trang phục unitards tương tự tại European Gymnastics Championships năm 2021 tại Basel, Thụy Sĩ làm tốn không ít giấy mực của báo chí. Ở thời điểm đó, Seitz chia sẻ trên instagram của mình rằng:

“Như một tấm gương...cho tất cả những người tập gym cảm thấy không thoải mái hay thậm chí là gợi dục trong những bộ đồ bình thường. Bởi vì theo quan điểm của chúng tôi, mọi vận động viên thể dục dụng cụ nên có thể tự mình quyết định loại trang phục nào mà cô ấy cảm thấy thoải mái nhất - và sau đó mới đến việc tập thể dục dụng cụ.”

Điều đáng chú ý là một vận động viên có thể bị trừ điểm nếu họ điều chỉnh đồng phục của mình trong suốt quá trình thi đấu. Do đó, một bộ catsuit có thể ôm trọn đường cong nhưng nó sẽ không khiến vận động viên bị lộ các điểm nhạy cảm giữa quá trình thi đấu của mình. Larry Nassar, một cựu bác sĩ của đội tuyển Mỹ, hiện đang thụ án 176 năm tù vì lạm dụng tình dục hàng trăm vận động viên thể dục trẻ tuổi, bao gồm toàn bộ đội Olympic năm 2012 và 4 trong số 5 thành viên của đội năm 2016. 

Bộ trang phục unitards có thể không giải quyết được triệt để vấn nạn bạo hành nhưng nó được xem là một bước tiến giúp vận động viên có thể lấy lại quyền kiểm soát. 

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.