• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Chloé là thương hiệu thời trang đầu tiên đạt được chứng nhận B Corp

Thời trang

Chloé đã trở thành thương hiệu cao cấp đầu tiên đạt chứng nhận B Corp vào đầu tuần này, củng cố vị thế của chính nó dưới sự điều hành của Giám đốc sáng tạo Gabriela Hearst. 

Với những ai chưa biết, B Corp đánh giá các tác động của một công ty trong 5 lĩnh vực chính: quản trị, người lao động, cộng đồng, môi trường và khách hàng. Các thương hiệu bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu dựa trên câu trả lời của họ cho 300 câu hỏi để đạt được chứng nhận.

“Chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng chúng tôi cần phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về các tác động của chúng tôi đối với con người và hành tinh này. Thể hiện mục đích trong mọi việc chúng tôi làm và chuyển đổi cách thức kinh doanh, tích cực tham gia để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Bằng việc trở thành B Corp, chúng tôi củng cố cam kết liên tục thử thách bản thân để sử dụng thương hiệu và doanh nghiệp như một nguồn lực cho mục đích tốt đẹp.” - Riccardo Bellini, giám đốc điều hành của Chloé tuyên bố.

Quá trình trở thành B Corp bắt đầu trước khi Gabriela Hearst gia nhập Chloé, nhà thiết kế chắc chắn đã có tác động rất lớn đến chứng chỉ môi trường của thương hiệu. 58% chất liệu được sử dụng trong bộ sưu tập Xuân Hè 2022 có tác động khá thấp, trong khi đó, mùa Thu Đông 2021 được mô tả là bền vững hơn gấp 4 lần so với bộ sưu tập năm trước. 

Sự tập trung vào các tác động xã hội cũng được thể hiện rõ nét ở Chloé. Công ty đã làm việc với tổ chức phụ nữ Agir Pour La Santé Des Femmes (ADSF) trong mùa này, cũng như Mifuko, công ty hỗ trợ thợ dệt giỏ ở Kenya và Ocean Sole, một doanh nghiệp xã hội chuyên tái chế các đôi dép tông bị bỏ đi ở Kenya.

Theo đuổi vị thế B Corp là một xu hướng ngày càng tăng trong ngành thời trang gần đây, với Vestiaire Collective là trang web resale đầu tiên đạt được chứng nhận vào tháng trước. 

“Việc có được chứng nhận này thể hiện cam kết của chúng tôi đối với sứ mệnh sáng lập của mình, cho phép chúng tôi gia nhập cộng đồng các công ty gắn kết lợi nhuận, con người và hành tinh để trở thành một lực lượng vì một lợi ích tốt đẹp.” - Dounia Wone, Giám đốc phát triển bền vững và hòa nhập tại Vestiaire Collective cho biết.

Khi nhiều người trong chúng ta càng có ý thức về việc mua hàng, chứng nhận B Corp là một tín hiệu hữu ích cho người tiêu dùng về một công ty đang xem xét cẩn thận các tác động môi trường và xã hội của mình.

“Các thương hiệu thời trang ngày càng nhận ra tầm quan trọng của việc cung cấp cho khách hàng tầm nhìn xa hơn về các giá trị và hoạt động của họ.” - Wone nói. 

Trong khi các thương hiệu đã đạt được chứng nhận B Corp thừa nhận rằng luôn có nhiều việc phải làm thì việc ngày càng có nhiều công ty thời trang đạt được chứng nhận, cũng như đăng kí trên Science Based Targets, chắc chắn là một tin tốt cho ngành.

“Là thương hiệu sang trọng đầu tiên đạt được chứng nhận B Corp, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng cho các tổ chức khác trong ngành thời trang tham gia phong trào này.” - Thương hiệu Chloé nói thêm trong tuyên bố của mình. 

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.