• Về đầu trang
Caroline
Caroline

“Earthrise” - từ nhựa đại dương đến thiết kế thời trang cao cấp

Thời trang

Quá trình tuần hoàn của Trái đất là nguồn cảm hứng chủ đạo cho bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế thời trang Iris van Herpen, bao gồm 19 thiết kế, trong đó có 5 thiết kế làm từ vải nhựa tái chế do tổ chức về môi trường Parley for the Ocean sản xuất.

Iris van Herpen là một nhà thiết kế thời trang người Hà Lan. Cô được biết đến với phong cách đặc biệt có sự pha trộn giữa Futuristic (đậm tính vị lai) và Fashitecture (thời trang kết hợp nghệ thuật kiến trúc).

Chia sẻ với Dezeen, Herpen cho biết: “Earthrise” là một hình ảnh mới của hành tinh chúng ta khi biên giới được xóa bỏ, cách biệt giai cấp không tồn tại và vượt lên trên những lề luật thông thường. Bộ sưu tập còn mang thông điệp về tự do, phiêu lưu, khám phá và không sợ hãi. Những điều này được thể hiện hoàn hảo trong màn trình diễn trên không của vận động viên nhảy dù vô địch thế giới Domitille Kiger.

Trang phục Haute Couture được kết hợp cùng bộ môn nhảy dù tự do skydiving

"Khi nhìn thấy Domitille bay trên bầu trời, tôi cảm thấy được truyền cảm hứng bởi sự tự do của cô ấy, cách cô ấy thể hiện chủ đề của bộ sưu tập, đó cũng chính là những yếu tố thách thức tôi khám phá trong thời trang", Van Herpen nói.

Như đã đề cập, 5 thiết kế trong bộ sưu tập, bao gồm cả áo choàng của Kiger, được làm từ vải nhựa tái chế của Parley for the Ocean. Van Herpen tin rằng sự hợp tác sẽ nâng cao hơn nữa nhận thức về thực trạng ô nhiễm môi trường của hành tinh chúng ta.

Van Herpen kết hợp khoa học và nghệ thuật nhảy dù trong thiết kế

Nhờ vào kỹ thuật in 3D kết hợp với sự khéo léo và trình độ cắt may cực kỳ cao, các mảnh vụn rác thải nhựa được hô biến thành nhiều kiểu dáng sống động như những “vật thể đang thở”.

Các lớp cắt layer thể hiện "mạng lưới chuyển dộng"

"Tính bền vững là một phần quan trọng trong quá trình phát triển bộ sưu tập và chúng tôi đang cố gắng sử dụng các loại vải tái chế trong khâu sản xuất của hãng”, cô chia sẻ.

Bộ sưu tập dựa trên các chủ đề tự do, phiêu lưu, khám phá và không sợ hãi.

Đây không phải lần đâu tiên Van Herpen đề cập đến quy trình hữu cơ của tự nhiên trong các tác phẩm của mình. Trước đây, bộ sưu tập “Aeriform” của cô lấy cảm hứng từ sự tương phản giữa nước và không khí, trong khi “Syntopia” sao chép lông vũ và các mẫu sóng âm của loài chim khi đang bay.

Theo: dezeen
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.