• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Lily Yeung - Từ đam mê đan móc đến dòng thời trang upcycle đầy nghệ thuật

Thời trang

Một người mẫu gốc Navajo và Trung Quốc hiện đang sống tại New Mexico đã tìm thấy nguồn cảm hứng trong các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. 

“Tôi đã đan móc trong phần lớn cuộc đời mình và đã quay lại với bộ môn này vào năm ngoái, trong khoảng thời gian xảy ra đại dịch vì nó như một phương pháp thiền giúp tôi cảm thấy được an ủi khi mọi thứ đều đang vô định.” - Yeung chia sẻ với Vogue.

Sở thích đan móc để “thiền định” này đã nhanh chóng trở thành một dự án lớn hơn của Lily. Khi cô thử nghiệm chúng với các mặt hàng quần áo đan tay và chia sẻ lên trang Instagram của mình, đã có nhiều người yêu thích những sản phẩm ấy và nhu cầu dần tăng cao. 

“Tôi bắt đầu đan móc để tạo nên những bộ quần áo khiến tôi cảm thấy xinh đẹp và được bảo vệ. Khi tôi bắt đầu chia sẻ một số tác phẩm tôi đang làm trên Instagram, tôi nhận ra rằng mọi người đều hứng thú với chúng, điều này đã truyền cảm hứng cho tôi để phát hành một dòng thời trang nhỏ với những sản phẩm độc nhất vô nhị của tôi.” - Yeung nói. 

Dự án chính thức được bắt đầu vào tháng 7, dòng sản phẩm của Yeung hiện đã có mặt trên APOC với những chiếc áo, chân váy và đầm đều được đặt làm riêng theo đơn đặt hàng, mang tính độc nhất. Một số các tác phẩm của nhà thiết kế có những chi tiết hở khá bạo, điều này nhằm tôn vinh vẻ đẹp cơ thể và Lily đã tiếp tục sử dụng chúng trên các kiểu váy của mình. 

“Tôi không sử dụng hoa văn và thường đan và ghép mọi thứ lại với nhau trên một mẫu váy. Đó là một quá trình trực quan, để tâm trí lang thang và biến đổi suy nghĩ thành những hình dạng, đường nét và màu sắc.” - Yeung nói. 

Nguồn cảm hứng để tạo nên các tác phẩm này thường đến từ thiên nhiên của New Mexico và Los Angeles. 

“Các kết cấu, màu sắc và phom dáng - rất nhiều các tác phẩm của tôi bắt nguồn từ những kí ức mà tôi có về đại dương, rừng rậm và sa mạc.” - Yeung nói. 

Các mẫu thiết kế không chỉ mang tính độc nhất mà còn thân thiện với môi trường. Yeung chủ yếu sử dụng các chỉ len deadstock hoặc các sợi tự nhiên. 

“Tôi rất thích làm việc với lụa bởi vì các chuyển động duyên dáng theo từng bước đi và nó mang lại hiệu ứng tuyệt đẹp trên da. Tôi cũng đã kết nối với nhiều nông dân trồng sợi ở New Mexico. Với những sản phẩm sắp tới, tôi sẽ sử dụng nhiều loại len trong khu vực hơn và nhuộm chúng bằng chất liệu tự nhiên. Tôi cũng muốn sử dụng loại len Navajo Churro và đất sét micaceous trên các tác phẩm của mình.” - Yeung chia sẻ. 

Xu hướng Upcycling còn được hưởng ứng bởi các thành viên trong gia đình cô. Năm 2015, mẹ cô, Amy Denet Deal đã thành lập thương hiệu 4Kinship và cũng sử dụng nhiều loại vải upcycle. Yeung là một người mẫu của 4Kinship. Yeung được dạy không bao giờ được lãng phí vật liệu.

“Tôi rất thích đan móc vì khi làm ra một tác phẩm, tất cả những gì còn lại là một số ít sợi nhỏ. Tôi sẽ thu nhặt chúng và gom lại để làm ra một thứ gì đó mới hơn, vì vậy sẽ có rất ít vật liệu bị lãng phí. Một ngày nào đó, tôi thậm chí còn muốn trồng một số sợi của riêng mình.”

Nhưng khi mô hình kinh doanh đang lớn dần, Yeung lại muốn giữ mọi thứ “nhỏ” lại như một dự án đầy đam mê.

“Tôi không muốn trở thành một công ty lớn. Đây là nghệ thuật của tôi và tôi hướng đến sự kết nối nhiều hơn, chung tay để đưa những sản phẩm may mặc này vươn ra thế giới. Tôi thực sự đang cố gắng thay đổi cách nhìn của mọi người về những gì được xem là mặc được, để giúp tất cả nhận ra rằng quần áo may mặc cũng có thể là một loại hình nghệ thuật độc đáo. Nó cho phép người mặc xây dựng một mối liên kết mật thiết với sản phẩm và khiến nó sống động hơn. Lớn lên như người con của Trung Quốc và Navajo, văn hóa sẽ luôn ảnh hưởng đến con người và nghệ thuật của tôi. Cả hai nền văn hóa đều có một lịch sử phong phú về thủ công và dệt may, và thật may mắn khi có cha mẹ dạy cho tôi thấy rằng lịch sử đã luôn truyền nguồn sức mạnh và cảm hứng từ khi còn nhỏ.” - Yeung chia sẻ. 

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.