• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Mayol Jewelry - Thương hiệu trang sức Y2K dành cho những Ocean-holic

Thời trang

“Chỉ là những người yêu biển chuyên làm đồ trang sức và nghe nhạc của thập niên 80.” - Một tiểu sử ngắn gọn và dễ thương của thương hiệu trang sức Mayol.

Giám đốc của thương hiệu Hy Lạp này, Marianna Derizioti đã điều hành việc kinh doanh  cùng với gia đình mình là cô là em gái Lefki và mẹ của họ là Toula. Cùng nhau, họ đã tạo nên những nét quyến rũ ngọt ngào cho thương hiệu trang sức Mayol. Lấy cảm hứng từ biển, mặt trời và màu xanh tươi sáng của bầu trời Hy Lạp cùng những bản ballad mạnh mẽ.

“Phương châm của thương hiệu của chúng tôi là “lấy cảm hứng từ mặt trời”. - Marianna chia sẻ.

Marianna còn khẳng định rằng, các thiết kế được đặt tên theo nền văn hóa đại chúng mà gia đình khám phá được trong cửa hàng video của tộc trưởng Derizioti. 

“Chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ khách hàng rằng đồ trang sức của chúng tôi khiến họ hạnh phúc. Nếu đó không phải là USP (Unique Selling Point), thì còn có thể là gì?” - Marianna nói. 

Trong khi những cô gái Hy Lạp có thể sẽ dành cả năm để đeo những món trang sức mang tinh thần biển cả ấy thì các tác phẩm từ thương hiệu này cũng đã gây được tiếng vang cho những người phụ nữ hiện đang gây nên những cơn sốt đồ trang sức Y2K bằng nhựa như Gigi Hadid hay Dua Lipa. Đây cũng được xem là một tấm vé đưa thương hiệu trang sức vang danh trên toàn cầu.

Dua Lipa gần đây vừa bước sang tuổi 26 và cô đã đeo chiếc vòng cổ Jenna của thương hiệu Mayol. Chiếc vòng cổ có họa tiết con bướm Murano màu xanh ngọc được xâu trên một sợi dây chuyền mạ vàng dày. Chiếc vòng cổ này có giá là £64 (khoảng 2 triệu đồng). Ngoài ra, chiếc vòng cổ Army of Lovers đầy trái tim với giá £73 và vòng tay Azzuro quyến rũ có giá £90 cũng xuất hiện tại Lễ hội Soho Farmhouse của Lipa. 

Dua Lipa đã đeo chiếc vòng cổ Jenna mang phong cách Y2K trong tiệc sinh nhật tuổi 26 của mình.

“Tôi tin rằng, việc chúng tôi là một doanh nghiệp gia đình nhỏ và các trang sức của chúng tôi được làm thủ công tại địa phương là một trong những lý do mọi người chọn ủng hộ chúng tôi.” 

Vòng tay Azzuro

Để thương hiệu có được sức ảnh hưởng như hiện nay, Marianna cũng đã nghiên cứu về thói quen mua hàng của Gen-Z. Thực tế, các phần hạt giống dùng để xâu thành vòng trang sức là do người mẹ Toula gieo trồng nên. Bà đã tham gia các lớp học về thời trang và trang sức trong cuộc khủng hoảng kinh tế của Hy Lạp. Khi bắt đầu bán các sản phẩm của mình với giá rẻ tại hội chợ, Marianna, một người thuộc thế hệ Millennial thường hay mua sắm qua eBay, Instagram và Etsy, đã sử dụng các phương tiện truyền thông để quảng bá cho thương hiệu còn non trẻ của mình. Vào năm 2018, khi influencer Matilda Djerf đeo một trong những chiếc choker vỏ sò của Mayol, doanh số của thương hiệu đã bùng nổ. 

Tuy không được đào tạo chính thức qua bất kì trường lớp nào, Marianna đã để trí tưởng tượng của mình bay bổng trong khi lắng nghe theo điệu nhạc Duran Duran yêu thích của cô. Có thể nói, Mayol không chỉ là một thương hiệu trang sức mà nó còn lan tỏa một lối sống. 

“Một số sản phẩm bán chạy nhất của chúng tôi là It’s Britney, vòng cổ Beach, choker It’s Gonna Be May và đôi bông tai You’re My Butterfly Sugar, Baby.” - Marianna chia sẻ về những thiết kế đầy tự hào của mình. 

Và cũng thật tình cờ khi đôi bông tai Fresh Prince of Bel Air là một trong số những món trang sức của Mayol mà nàng mẫu Gigi yêu thích.

Gigi đeo đôi bông tai Fresh Prince of Bel Air

“Chúng tôi muốn tất cả những người đang đeo trang sức của Mayol cảm thấy rằng họ đang nằm trên một bãi biển tuyệt đẹp cùng ánh nắng mặt trời ấm áp của Hy Lạp, dù họ đang ở đâu hay thời gian nào trong năm. Amen.” - Marianna nói. 

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.