• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Thương hiệu trang sức của Trung Quốc đã biến chân giả thành một phụ kiện thời trang đầy nghệ thuật

Thời trang

Xiao Yang, một người mẫu kiêm influencer sống tại Thành Đô, Trung Quốc. Cô đã đeo chân giả được gần 20 năm và cảm thấy rằng nó đã trở thành một phần gắn kết với cơ thể mình. Tuy nhiên, phần chân giả ấy đã khiến cô ấy gặp khó khăn trong thời trang và cách ăn mặc. Cô chia sẻ với Vogue rằng:

“Ở trường trung học, tôi rất khao khát có thể ăn mặc đẹp hơn, rồi đôi chân giả đã khiến tôi chợt nghĩ rằng nó đã ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài của mình. Việc đeo chân giả cũng khiến một bên mông của tôi bị biến dạng. Tôi vẫn cảm thấy không thoải mái nếu mặc quần hoặc áo bó sát ngắn hơn mông, như thể tôi đang trở nên hở hang trước mọi người. Tôi thường mặc áo phông và quần suông trong một thời gian dài.” 

Gần đây, Yang đã bắt đầu thử nghiệm nhiều hơn với thời trang và dần cảm thấy rằng cô muốn đôi chân giả ấy phản ánh phong cách hiện đại của mình. Trong khoảng đầu năm tại Thành Đô, cô gặp Xiaoyu Zhang và Min Li, hai nhà thiết kế đứng sau thương hiệu trang sức YVMIN nổi tiếng tại Trung Quốc. Cuộc gặp gỡ đã giúp họ nảy ra một ý tưởng rằng: Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta biến đổi những bộ phận giả ấy như một tác phẩm nghệ thuật có thể đeo trên người?

“Chúng tôi nghĩ rằng việc tô điểm cho bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, dù đó là giả thì vẫn là một điều hoàn toàn tự nhiên. Dự án này như một lời tuyên bố với mọi người rằng việc đeo một bộ phận giả là sự thật không thể thay đổi, nhưng biến nó trở thành một phụ kiện lộng lẫy là điều có thể đạt được. Cảm giác này rất tuyệt và chắc chắn nhiều người cần trải nghiệm nó nhiều hơn” - Zhang chia sẻ

Kết quả rất đáng để chờ đợi. Đôi chân giả của Xiao Yang giờ đây đã có 3 lớp vỏ được thiết kế khác nhau với chi tiết khá ngọt ngào và nữ tính như phần hình trái tim ở đầu gối.

“Khi chúng tôi thấy Xiao chia sẻ những bức ảnh OOTD trên mạng xã hội với một phong cách mạnh mẽ, chúng tôi liền nghĩ ngay đó là một cơ hội tốt để thử thách bản thân. Chúng tôi chỉ làm phần vỏ cho đôi chân giả, điều này sẽ giúp hạn chế nhiều vấn đề kỹ thuật liên quan và cũng có thể làm nhiều phần cùng một lúc để Xiao có thể đeo vào những dịp khác nhau.” - Zhang nói.

Để có thể dựng cấu trúc vỏ hoàn hảo, hai nhà thiết kế này phải sử dụng kĩ thuật quét 3D cho đôi chân giả của Yang. Chất liệu vỏ được làm bằng nilon và nhựa thông để đảm bảo rằng nó đủ nhẹ để không gây khó khăn cho Xiao khi di chuyển. Đồng thời, lớp vỏ còn được gắn thêm nam châm để dễ dàng tháo lắp và thiết kế ẩn đi thêm phần tinh tế. Sau đó, phần vỏ được thêm vào các yếu tố trang trí khác nhau như vỏ đầu gối hình trái tim và có các cạnh răng cưa giống như một cái cây đang lớn.

“Chúng tôi đã sử dụng phương pháp mạ chân không để tạo ánh kim loại cho vật liệu nhựa resin và nilon. Chúng tôi cũng khảm thêm các đồ trang sức như đá zircon màu tím. Phần yêu thích nhất của tôi là hoa văn hình trái tim trên phần vỏ sò. Nó mang đến cảm giác dễ thương và lãng mạn thay vì sự lạnh lẽo của máy móc” - Zhang nói.

Nhìn chung, dự án này như một thử thách sáng tạo thú vị truyền cảm hứng cho bộ ba. Về phía YVMIN, các nhà thiết kế cũng hy vọng những nhãn hàng khác cũng có thể nhanh chóng thử nghiệm với ý tưởng mới mẻ này. Hiện nay, các bộ phận giả của cơ thể con người có quá ít kiểu dáng. Zhang mong rằng, người đeo chân giả có thể sở hữu các phụ kiện yêu thích của họ mà không cần thay thế bằng các bộ phận giả đắt tiền khác. Ý tưởng này mang đến cho mọi người nhiều lựa chọn hơn và cũng là động lực của nhóm trong tương lai. 

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.