• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Từ Met Gala đến nhẫn đính hôn, Evangeline AdaLioryn khiến giới mộ điệu mê mẩn với dòng trang sức độc đáo

Thời trang

Vào tháng 9, tại Bảo tàng Nghệ Thuật Metropolitan ở New York, nữ diễn viên Hunter Schafer bước lên thảm đỏ với một tạo hình mang phong cách futuristic. Được tạo kiểu bởi Law Roach cho đêm Met Gala 2021, ngôi sao Euphoria đã diện một thiết kế bằng kim loại lấy cảm hứng từ bộ sưu tập mùa Xuân năm 1999 của Prada, một chiếc áo corset và một chiếc váy dài đến mắt cá chân được khảm bằng những viên ngọc hình chữ nhật. Tạo hình “cyborg” gợi nhớ đến những giấc mơ lạc hậu về chủ nghĩa hồi tưởng của người Mỹ nhưng điều thực sự khiến mọi người đặc biệt chú ý là chiếc trâm vàng trắng nhiều tua rua, một tác phẩm của nhà thiết kế nổi tiếng, Evangeline AdaLioryn, được cố định trên mũi của nữ diễn viên bằng những sợi dây mảnh buộc vào phần bím tóc cùng một lớp keo dán.

Khoảnh khắc này đánh dấu sự ra mắt của dòng trang sức cùng tên của nhà thiết kế. 

“Hunter là một trong những người bạn thân nhất, người chị và cũng là một người luôn ủng hộ công việc của tôi một cách sâu sắc” - Evangeline nói. 

Evangeline không bao giờ có thể lường trước được vị trí đặt chiếc phụ kiện thú vị này của Hunter cho đến khi cô nhận được tin nhắn với hình selfie từ nữ diễn viên khi cô đang làm tóc và trang điểm.

“Đó thật sự là một trò đùa. Tôi đã facetime với cô ấy và tôi đã nói, “B*tch, what?”. Chiếc trâm đó có thể được đặt ở bất cứ đâu như ở giữa ngực hay sau phần lưng của chiếc áo và nó sẽ mang một sức mạnh khác. Khi cô ấy đặt chiếc trâm đó lên mặt khiến mọi sự tập trung đều đổ dồn vào chiếc trâm, nó trông thật to lớn. Nó cho thấy cô ấy quan tâm đến những tác phẩm mà cô ấy sử dụng.” - Evangeline chia sẻ.

Nhờ vào nhiều năm nỗ lực làm việc, người nghệ sĩ 28 tuổi này đã sở hữu một bàn tay nghệ thuật có thể làm nên các tác phẩm tuyệt đẹp. Evangeline đến từ một thị trấn ở Minnesota. Cô đã học nhiếp ảnh tại California Institute of Arts ở Santa Clarita. Trong thời gian đó, cô thường tự may váy cho các buổi biểu diễn nghi lễ. Vào năm 2017, cô bắt đầu với đồ gốm sứ và cho ra tác phẩm The Pearl Eater vào năm 2021, một bức chân dung tinh xảo dài 8ft với một chiếc đuôi cá bằng đá cùng những tầng ngọc trai keshi đen kiểu baroque. Hiện tác phẩm đang được trưng bày trong một triển lãm cá nhân tại Hunter Shaw Fine Art ở L.A, tâm điểm của tác phẩm nghệ thuật là một bức vẽ bằng thạch cao mô phỏng lại hình đầu của Evangeline. Cô đã đúc trước khi trải qua một cuộc phẫu thuật xác định giới tính sẽ thay đổi hình ảnh của cô mãi mãi. 

“Đó là món quà cuối cùng cho khuôn mặt cũ của tôi.” - nhà thiết kế nói.

Biển cả tiếp tục là nguồn cảm hứng của Evangeline khi cô mở rộng sang lĩnh vực thời trang với những thiết kế trang sức độc lạ. Vào năm 2019, sau khi tham gia một loạt các lớp học tại Precious Metal Arts ở Santa Monica, cô bắt đầu mô phỏng các hình dạng sừng, gai nhọn và hình cánh cung lên các thiết kế trang sức làm bằng gốm sứ của cô. Đơn cử như chiếc trâm cài của Hunter cho đêm Met Gala trông giống như một chiếc vây răng cưa và một chiếc nhẫn đá Tourmaline với các vết cắt diamond-cut tạo nên những cạnh cứng và nhọn giống san hô. 

Tất cả các tác phẩm của cô đều được tạo ra để tồn tại lâu dài. Đối với Evangeline, đó là sức hấp dẫn ban đầu của nghề thủ công và cũng là tuổi thọ của một mặt dây chuyền hoặc vòng đeo tay được tạo hình tốt. 

“Thật tốt khi bạn có những hợp kim bền chắc đến nỗi bạn không thể dùng tay để bẻ gãy, thậm chí chúng sẽ khắc sâu vào xương của bạn hơn là gãy.” - cô nói.

Tất nhiên, chi phí cho những kim loại quý và đá quý khiến cho giá đầu vào tăng cao, những nghệ sĩ đã đôi khi tự tài trợ cho các hoạt động nghệ thuật của mình bằng công việc bán thời gian tại các nhà hàng địa phương. Nhưng với Evangeline, cô nhận được sự ủng hộ vô giá từ cộng đồng của cô ấy như Darius Khonsary, nhà thiết kế đằng sau thương hiệu trang sức cao cấp Darius Jewels, người mà cô ấy đôi khi xin vài ba lời khuyên và động lực.

“Tôi nhớ đã cho ấy xem chiếc nhẫn đầu tiên mà tôi đang làm và cô ấy khuyên tôi sử dụng chất liệu vàng 18 karat. Thế là chiếc nhẫn nàng tiên cá bằng rubellite của tôi đã ra đời. Nó chắc chắn rất nặng và nó đã thay đổi cuộc đời tôi.” - Evangeline nói. 

Khuôn sáp của chiếc nhẫn được cô chạm khắc thành hình trong studio ở Hollywood, nơi cô mài dũa những sáng tạo của mình bằng nhiều loại dụng cụ nha khoa, cưa và dao X-Acto. Evangeline thường làm việc vào ban đêm với ngọn nến đơn độc cháy trên chiếc bàn gỗ rải rác những tác phẩm điêu khắc bằng đồng cổ và một tập thơ của nhà văn Mỹ, Henry Wadsworth Longfellow.

Hiện tại, cô đang lên kế hoạch phát hành bộ sưu tập trang sức đầu tiên của mình gồm các sản phẩm bằng vàng kết hợp với những đốm màu xanh từ đá sapphire, màu đỏ đậm của đá garnet và màu hồng của đá tourmaline. Là một người hâm mộ các bộ phim của Studio Ghibli, Evangeline cho biết loạt sản phẩm mới nhất của cô gợi nhớ đến nhân vật phản diện trong bộ phim hoạt hình Spirited Away (2001), Yubaba, một phù thủy sống trong sự hào nhoáng với kho đá quý khổng lồ. 

Evangeline thường xuyên làm việc dựa trên nguồn hoa hồng từ bạn bè và một danh sách chọn lọc gồm những khách hàng quen biết, những người mà cô cộng tác chặt chẽ.

“Tôi hỏi mọi người về ý định của họ. Tôi hỏi họ đang cố gắng mang lại nguồn năng lượng nào cho cuộc sống của họ và tôi sẽ thực sự suy ngẫm về điều đó. Thành thật mà nói, các chiếc nhẫn của họ hay đến với tôi trong những giấc mơ.” - cô chia sẻ.

Gần đây, nhà thiết kế đã hoàn thành một chiếc nhẫn đính hôn khảm đá rubellite hình chữ nhật cho nam diễn viên Bobbi Salvör Menuez để tặng cho người bạn đời là nghệ sĩ Quori Theodor. Trước khi gửi đi, Evangeline đã hơ chiếc nhẫn trên ngọn lửa từ ngọn nến trên bàn làm việc, một cách minh chứng cuối cùng cho sức mạnh trường tồn và vẻ đẹp bất tử của nó.

“Nó giống như phép thuật vậy. Tạo ra một vầng hào quang vàng xung quanh ngón tay ai đó để bảo vệ, chỉ dẫn, yêu thương và cùng họ vượt qua bất kỳ giai đoạn nào của cuộc đời. Đó là một câu thần chú thiêng liêng bởi vì, một ngày nào đó, nó sẽ còn tồn tại lâu hơn chúng ta.” - cô nói. 

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.