• Về đầu trang
Mây
Mây

5 cách giúp bạn giảm đau đầu, căng thẳng hiệu quả

Sức khoẻ

Nếu bạn thường xuyên bị đau đầu, căng thẳng, mệt mỏi thì có thể thử một số biện pháp giúp tăng tuần hoàn máu dễ dàng dưới đây.

1. Duy trì hoạt động

Khi bạn hoạt động các bài tập nhẹ nhàng ở mức độ vừa phải thì cơ thể sẽ tăng tuần hoàn máu, một trong những bài tập ứng dụng cao có thể kể đến như aerobic, bơi lội, đạp xe, tập yoga,..

Nếu không có thời gian để tập bất kỳ loại thể thao nào, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 30-50 phút trong ngày, hoặc kết hợp đi cầu thang bộ thay vì thang máy, đi bộ mua hàng trong siêu thị,..

2. Căng cơ

Việc kéo giãn cơ giúp bạn cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa hiện tượng cứng khớp và cơ bắp. Bạn có thể dễ dàng thực hiện các động tác tại nhà, ví dụ như gúi gập bụng, đứng gập người về phía trước. Tuy nhiên hãy ngừng lại khi cảm thấy đau hoặc khó chịu ở thắt lưng.

3. Ngồi thiền

Theo một số nghiên cứu, thiền định giúp mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là việc tăng cường tuần hoàn máu lên não. Nếu bạn thực hành bài thiền trong 12 phút mỗi ngày, tâm trí của bạn sẽ trở nên minh mẫn hơn, trí nhớ của bạn được cải thiện và tâm trạng của bạn ổn định hơn.

4. Dùng nước lạnh

Việc dùng nước lạnh sẽ giúp máu lưu thông lên não nhiều hơn. Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy việc ngâm chân hoặc tay vào nước lạnh, dù chỉ trong vài phút cũng có thể làm tăng huyết áp, giảm nhịp tim, đồng thời khiến các mạch máu trong tim và não hoạt động nhanh hơn.

5. Tắm nắng.

Việc tắm nắng sẽ giúp cải thiện chức năng của não bằng cách tăng sản xuất oxit nitric tự nhiên. Đây là một chất làm giãn nở mạch máu của bạn và giảm huyết áp. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng giúp da sản xuất nhiều vitamin D cần thiết để não bộ, tăng cường trí nhớ và lưu thông máu. Vì vậy, bạn nên dành ít nhất 10 phút mỗi ngày cho việc tắm nắng.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.