• Về đầu trang
Mây
Mây

5 điều bạn đặc biệt không nên làm khi đang đói bụng

Sức khoẻ

Dưới đây là những điều bạn không nên làm khi bụng đói. Một số hành động “vô thưởng vô phạt” nhưng lại có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

Uống thuốc chống viêm

Uống các loại thuốc như aspirin, paracetamol hay các thuốc chống viêm không steroid khác (NSAID) khi bụng đói không chỉ làm giảm hiệu quả của thuốc mà còn gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, chẳng hạn như chảy máu dạ dày.

Uống cà phê

Ngay cả cà phê đã khử caffein cũng sẽ kích thích sản xuất axit. Điều này có thể gây ra chứng ợ nóng và các vấn đề về đường tiêu hóa khác.

Nếu không thể từ bỏ thói quen uống cà phê vào mỗi khi thức dậy, bạn hãy dùng nó với sữa hoặc kem. Chất béo trong sữa sẽ làm giảm những tác động tiêu cực của chúng đi phần nào.

Uống rượu

Nếu uống thi bạn đói, tỷ lệ hấp thụ rượu của cơ thể sẽ tăng lên 2 lần, giống như bạn đang “tiêm” trực tiếp rượu vào tĩnh mạch vậy. Điều này có thể gây ra cảm giác nôn nao nghiêm trọng, về lâu dài gây hậu quả tiêu cực cho gan, tim và thận.

Nếu bắt buộc phải uống rượu, bạn hãy ăn ít nhất 1 chiếc bánh sandwich nhỏ, lý tưởng nhất là bánh sandwich có chứa bơ.

Nhai kẹo cao su

Axit tiêu hóa được tạo ra trong khi bạn nhai kẹo cao su sẽ phá hủy lớp niêm mạc của dạ dày trống rỗng, do vậy việc bạn ăn quá nhiều kẹo cao su có thể dẫn đến viêm dạ dày về lâu dài.

Đi ngủ

Việc cố gắng ngủ khi đói sẽ khiến bạn khó ngủ sâu và gây ra giấc ngủ hời hợt, sau đó, việc thiếu ngủ sẽ làm tăng cảm giác đói và vòng tuần hoàn này sẽ khiến bạn bứt rứt, khó chịu. Đây là lý do tại sao con người sẽ ăn nhiều hơn vào ngày hôm sau, đặc biệt sau khi bỏ bữa tối.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.