• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

“Áo khoác xanh” giúp cả ngôi nhà ấm áp suốt mùa đông mà không cần máy sưởi

Tin tức

Năm 1928, để giảm sức ép trước tình trạng quá tải về dân số ở các quận địa phương, điền trang Downham đã được thành lập và ngôi nhà của đôi vợ chồng ngoài 70 tuổi cũng được xây dựng từ đó. Tất cả những ngôi nhà lúc ấy đều được trồng thêm cây thường xuân như một đặc điểm nhận dạng của điền trang.

Đôi vợ chồng là chủ nhân của ngôi nhà

Vào năm 1984, đôi vợ chồng chuyển đến điền trang và quyết định mua một căn nhà ở đây với giá 24,000 bảng Anh. Vì chủ cũ của ngôi nhà này đã rời đi được một thời gian, cây dây leo không có ai cắt tỉa đã bao phủ cả một góc ngôi nhà, thậm chí bò lan vào phía bên trong.

Tuy nhiên, thay vì dỡ bỏ chúng, đôi vợ chồng lại thấy ngôi nhà thật đáng yêu với những cây dây leo và quyết định để nguyên cho chúng tiếp tục mọc, chỉ cắt tỉa gọn gàng và sơn sửa lại tường nhà, cửa sổ.

Gần 40 năm trôi qua, ngôi nhà hiện nay đã được phủ kín bởi cây thường xuân. Mặc cho mọi người có khuyên can rằng cây thường xuân phát triển rất nhanh và có thể sẽ lại phá hỏng ngôi nhà, đôi vợ chồng vẫn quyết định để chúng mọc tự nhiên, thi thoảng mới nhờ người quen đến tỉa tót hộ những chiếc lá che kín cửa sổ. 

Tuy nhiên, đôi vợ chồng còn chia sẻ một mục đích khác khiến họ kiên quyết giữ lại cây dây leo này, đó là nó sẽ hoạt động như một tấm chắn cách nhiệt, giúp ngôi nhà giữ được sự ấm áp vào mùa đông mà không cần dùng đến máy sưởi.

Đôi vợ chồng nói.

“Ngôi nhà rất đẹp và ấm áp. Ở bất cứ phòng nào cũng có hơi ấm tràn ngập. Đó là lí do tại sao chúng tôi có một chiếc quạt ở đây. Vào mùa đông, thậm chí có những ngày sẽ hơi ngột ngạt một chút”.

“Cây thường xuân khổng lồ” nằm ở Bromley, phía đông nam London này đã trở thành một địa điểm checkin quen thuộc của nhiều người và thường xuyên xuất hiện trên các nhóm Facebook như một nơi nhất định phải đến khi ghé qua địa phương này.

Mỗi cuối tuần, thậm chí là hàng ngày, đều có người đạp xe hoặc đi bộ qua phải dừng lại để chụp một kiểu ảnh với ngôi nhà. Và đôi vợ chồng cũng vô cùng vui vẻ vì điều đó.

Khi được hỏi rằng liệu họ có sợ những con bọ sẽ bay từ cửa sổ vào không, người chồng còn dí dỏm trả lời:

“Không. Vì vợ tôi ngủ há miệng rất lớn nên chúng tôi hoàn toàn ổn”.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.