• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Kpop thiếu lightstick trầm trọng do khủng hoảng thiếu chip toàn cầu

Âm nhạc

Khủng hoảng thiếu chip toàn cầu đã diễn ra trong hơn một năm qua, khiến hàng loạt ngành công nghiệp quan trọng của thế giới như sản xuất ô tô, smartphone, hàng điện tử gia dụng,... bị ảnh hưởng.

Mới đây nhất, Reuters chỉ ra Kpop cũng không nằm ngoài ảnh hưởng. Trang tin nổi tiếng lấy ví dụ 'ARMY bombs' - lightstick của BTS đã tăng 2 USD lên 59 USD từ ngày 1/10 trên Weverse shop do tình trạng trên. Ngoài ra, lightstick của SEVENTEEN cũng tăng nhẹ 3 USD trong khi lightstick của EXO, Girls' Generation, BLACKPINK hay SHINee vẫn chưa được công ty restock và luôn trong tình trạng sold-out.

Gần như mọi nhóm nhạc ở Kpop đều có mẫu lightstick được thiết kế riêng.

Mặc dù các buổi concert hay trình diễn trực tiếp hiện vẫn chưa trở lại trạng thái bình thường như trước đây, nhiều người hâm mộ Kpop vẫn mong muốn được sở hữu lightstick riêng cho mình. Nguyên nhân chính chủ yếu bởi lightstick là một trong những biểu tượng đặc trưng nhất của các fandom ở Kpop.

Jim Handy - nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường bán dẫn Objective Analysis cho biết chip sử dụng trong lightstick hiện là một trong những mặt hàng đang thiếu trầm trọng nhất. Thời gian chờ đặt hàng lightstick hiện tăng từ 2 tháng lên tận 6 tháng.

“Tôi đã đặt hàng số lượng lớn chip vi điều khiển và hy vọng các sự kiện trực tiếp sẽ trở lại vào năm sau, vì thời gian giao hàng còn rất lâu. Phí vận chuyển cũng tăng gấp 3 lần trong khi giá chip tăng 30% so với năm trước.", Ashton Jungmin Choi - đồng sáng lập FANLIGHT, công ty chuyên sản xuất lightstick cho các nhóm nhạc Kpop như BTS, SuperM, EXO tiết lộ.

"Rất khó để có được bất kỳ lightstick nào và gần như không thể mua được BTS Army Bombs", Mette Kidal - chủ sở hữu của một cửa hàng bán lẻ hàng liên quan đến K-pop ở Đan Mạch trả lời phỏng vấn với Reuters.

Theo: Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.