• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

‘Spectrum’ - Album tình ca đánh dấu sự trở lại sau gần 10 năm vắng bóng của huyền thoại Westlife

Âm nhạc

Năm 2011, boyband huyền thoại Westlife tuyên bố tan rã sau 14 năm sát cánh bên nhau. Thông báo này gây sốc hơn cả khi cựu thành viên Brian McFadden nói lời chia tay nhóm để phát triển sự nghiệp solo. Dẫu biết cuộc vui nào rồi cũng tàn, người hâm mộ Westlife vẫn không ngừng chờ đợi đến ngày hội ngộ của 4 chàng trai. Sự chờ đợi đó rốt cuộc cũng có lời hồi đáp và 2019 sẽ là một năm hạnh phúc của thế hệ gắn bó nhạc Westlife khi những bản tình ca của họ lại một lần nữa được cất lên.

Kể từ đầu năm đến nay, người hâm mộ như được sống lại những năm tháng tuổi trẻ khi Westlife phát hành liên tiếp 5 đĩa đơn: Hello My Love (tháng 1), Better Man (tháng 3), Dynamite (tháng 7), My Blood (tháng 10), Without You (tháng 11). Và cuối cùng là màn chốt hạ ngọt ngào trước khi năm 2019 khép lại với album Spectrum ra mắt ngày 15/11.

(ảnh: themusicmagazine)

Spectrum tiếp tục là màn hợp tác giữa Westlife với Steve Mac - cộng sự gắn bó với họ trong suốt nhiều năm qua. Ngoài ra còn phải kể đến Ryan Tedder – giọng ca chính của One Republic, James Bay – chàng ca sĩ trẻ người Anh từng có 3 đề cử Grammy, và đặc biệt là chủ nhân của một loạt hit đình đám Ed Sheeran.

Spectrum của Westlife là sự kết hợp giữa cái cũ và cái mới. Không khó để nhận ra phân nửa album mang nhịp điệu nhanh và tươi vui như Hello My Love, Dynamite, L.O.V.E, Dance, Take Me There, và chắc chắn không thể thiếu những bản ballad dạt dào tình cảm như Better Man, Another Life. Ca từ của Spectrum vẫn đậm chất Westlife như xưa. Nó đơn giản, không màu mè, không ủy mị, để mỗi khi nghe ai cũng đều cảm nhận đó là khúc tình ca tươi sáng và vui vẻ.

(ảnh: udiscovermusic)

Một trong số những ca khúc ấn tượng nhất của SpectrumMy Blood. Không phải vì giai điệu của nó quá xuất sắc, cũng không phải vì nó là chuyện tình đẹp giữa chàng trai và cô gái. My Blood là bài hát về người bố đang chứng kiến con mình lớn lên từng ngày và gửi gắm đến đứa con những lời động viên khi chúng bước chân ra đường đời. Đây cũng chính là bài hát Westlife đặc biệt dành tặng cho những đứa trẻ của mình.

Say my name when you’re hurting, darling

I’ll take the demons away

But you know there will come a day

When I won’t be there, but

I know that you’ll be okay

‘Cause you are my blood

Hello My Love- Westlife

(Mỗi khi con thấy đau, hãy gọi tên bố

Bố sẽ đến và đuổi những con quỷ đi thật xa

Rồi đến một ngày nào đó bố sẽ không còn ở đây

Nhưng bố biết con sẽ ổn thôi

Bởi vì con mang trong mình dòng máu của bố)

MV bài hát My Blood của Westlife

Westlife tự nhận âm nhạc trong lần tái ngộ này là phiên bản 2.0. Chẳng phải vì họ đã là những ông chú U40 không bắt kịp thời đại bùng nổ của EDM và autotune. Spectrum của Westlife chỉ đơn thuần mang đến một phiên bản tốt hơn chính bản thân họ trước đây.

Song, với những người từng dành cả tuổi trẻ và thậm chí là thời thơ ấu chỉ để nghe nhạc Westlife, chép nhạc Westlife ra những quyển vở ô ly và hát nhạc Westlife bất kể lúc nào, Spectrum còn hơn cả “một phiên bản tốt hơn”. Đó là sự kết nối vô hình bằng âm nhạc, sự kết nối tưởng chừng đã dừng lại gần 10 năm trước.

Với album mới Spectrum gom tất thảy tri ân đến người hâm mộ cùng một loạt tour diễn hoành tráng sắp tới, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi người yêu nhạc Westlife hy vọng sự kết nối này tiếp tục kéo dài, kéo dài thêm nhiều năm nữa!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.