• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Chú chó thông minh đi mua sắm hộ người hàng xóm bị cách ly

Dễ thương

Chú chó Golden Retriever Sunny sống với chủ của mình là Karen Eveleth ở Manitou Springs, bang Colorado, Mỹ. Họ đã là hàng xóm của Renee Hellman trong suốt hơn một thập kỷ và khi biết cô đang phải tự cách ly để bảo vệ sức khỏe, Karen và chú chó đã lên kế hoạch giúp đỡ.

Được biết, Renee có tiền sử mắc các bệnh hô hấp và phải sử dụng bình oxy thường xuyên. Trong khi đó, dịch bệnh COVID-19 đang lây lan trên toàn cầu có thể gây nguy hiểm cho những người mắc bệnh lý nền, đặc biệt là những người có các vấn đề về hô hấp. Vì vậy, để bảo vệ bản thân, Renee quyết định tự cô lập bản thân. Nhằm giúp cô mua sắm mà không phải bước ra ngoài, Eveleth đã dạy chú chó Sunny của mình giao hàng cho cô.

Quy trình giao hàng khá đơn giản: Renee viết danh sách thực phẩm rồi đưa nó cho Sunny rồi Sunny mang đến cho chủ. Sau đó, Karen sẽ đi mua đồ rồi đưa lại cho Sunny để chú chó đem tới cho Renee.

Sunny đã thực hiện nhiệm vụ của mình trong vài tuần qua mà không lần nào thất bại. Renee chia sẻ: "Đây là điều tuyệt vời. Nó thật là ngọt ngào. Sunny có thể đem được những túi đồ rất nặng từ bên này qua bên kia. Tôi rất vui vì có được sự giúp đỡ này."

Bên cạnh việc mua sắm, Sunny còn giúp cô cảm thấy bớt cô đơn. Renee nói thêm: "Những điều nhỏ bé như Sunny đến thăm và chơi với tôi là quá kỳ diệu và nó giúp tôi rất nhiều."

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, chó không thể nhiễm hay lây COVID-19 cho con người. Không có bằng chứng cho thấy một con chó, mèo hoặc bất kỳ vật nuôi nào có thể lây COVID-19 cho chủ. Điều này cho thấy sự giúp đỡ của Sunny thật sự quý báu vào thời điểm này.

Cư dân mạng hết lời khen ngợi chú chó này, cho rằng chú rất thông minh và dễ thương.

Tôi yêu điều này! Ước gì chó của tôi cũng làm điều tương tự, nhưng có lẽ nó sẽ ăn hết đồ ăn trước khi ra khỏi nhà luôn
Chó là tuyệt nhất
Chúng ta không xứng với loài chó
Biết ngay đó là chó Golden mà. Chúng sống chỉ để yêu quý và giúp chúng ta. Chó ngoan.
Thật tuyệt làm sao. Loài chó rất thông minh. Đúng là một con chó tuyệt vời.
Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.