• Về đầu trang
DungTh
DungTh

Chú chuột trị liệu dễ thương giúp trẻ em học đọc

Dễ thương

Vincent là một chú chuột trị liệu, hằng ngày chú đến thăm các trường và thư viện để giúp các bé học sinh học đọc.

vincent

Gặp gỡ Vincent - chú chuột tình nguyện viên đã giúp đỡ nhiều trẻ em

Điều hiển nhiên là chú chuột này không phải một thiên tài biết nói để có thể dạy những đứa trẻ biết phát âm và ngữ pháp. Chú đến đây để mang lại sự thoải mái và không phán xét cho những đứa trẻ cần sự tự tin khi đọc bài to trước lớp.

627561 original

Vincent cùng với cậu bạn Wyatt

Hằng ngày, Vincent sẽ ngồi chơi với một đứa trẻ và để cho bé vuốt ve, âu yếm chú khi đang đọc sách.

dsc 0040 1 1eea e1558436758484

Vincent đang nằm trên chiếc giỏ thân thuộc đến thăm các trường học và thư viện

Abby Chesnut, chủ của Vincent giải thích rằng: "Điều đặc biệt là Vincent sẽ không nhắc đứa trẻ khi chúng đọc sai một từ hoặc bỏ qua một, hai câu. Bạn nghĩ đi, nếu một ai đó cứ liên tục chỉnh khi bạn đang đọc to trước đám đông, nó sẽ khiến bạn nản chí và không muốn làm nữa"

628246 original

Chú chuột Vincent đang được huấn luyện đặc biệt

Abby kể, lần đầu tiên gặp là cô ấy đã thích ngay, vì khi đó Vincent còn là một chú chuột con đáng yêu.

Abby chia sẻ: "Những chú chuột cần được ở trên một chiếc khăn hoặc ngồi trong giỏ, chúng sẽ thích ứng tốt với tiếng ồn, nhiều mùi hương khác nhau và khi có nhiều người vây quanh. Chúng cũng sẽ không cắn bất kì ai hay con vật nào, và nếu bạn muốn chúng tương tác với bạn, đơn giản là hãy đối xử với chúng thật dịu dàng và nhẹ nhàng."

Abby có thể thấy những lợi ích mà Vincent mang lại. Cô ấy kể:

"Chúng tôi bắt đầu vào tháng Mười Một, đến thăm các trường học ở đây hàng tuần. Nhiều đứa trẻ đến và đi, nhưng duy nhất chỉ có hai bé trai đã ở đây rất nhiều lần khi chúng tôi đến và có tiến bộ rõ rệt. Hai bé trai này lớn hơn so với các bạn đồng trang lứa vì chúng bị bệnh tự kỷ nên khả năng đọc không được tốt lắm. Thời gian đầu, bọn trẻ không dễ dàng đọc và hay nói vấp, nhưng bây giờ chúng có thể đọc nhanh và rõ ràng hơn cùng với sự tự tin."

628507 original

Chú khá thân thiện và dịu dàng

Abby hy vọng câu chuyện của Vincent sẽ mang lại nguồn cảm hứng để giúp loài chuột có một cơ hội. Cô nói rằng: "Chuột là loài động vật thú vị. Chúng rất thông minh và sạch sẽ vì có thể tự làm sạch bằng cách liếm lông mình như loài mèo."

Vincent là một chú chuột tình nguyện tiêu biểu. Chú rất thân thiện và dễ mến, thích những hành động vuốt ve, thích đi du lịch đến những nơi mới và gặp gỡ những con người mới.

628798 original 1

Vincent đang ăn bánh sinh nhật làm từ khoai lang

Thức ăn yêu thích của Vincent là khoai lang, đào, dưa hấu, và ngô. Vincent cũng rất thích ôm ấp ông anh Xavier của mình, và ghét nhất là không được ai chú ý.

Cả Abby và Vincent đã và đang làm tốt công việc tình nguyện viên của họ. Vật nuôi là bạn của con người, và nếu chúng ta biết yêu thương, chúng sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho cuộc sống, như chú chuột Vincent đã làm vậy.

Theo: MetroUK
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.