• Về đầu trang
Chim Chích Bông
Chim Chích Bông

Trọn bộ Cánh cụt Thủy cung truyện: Cũng lắm 'Drama' hệt như xã hội loài người thu nhỏ

Dễ thương

Thủy cung Quốc gia New Zealand nằm ở thành phố Napier, New Zealand là nơi sinh sống của một đàn cánh cụt với đủ mọi thành phần từ đáng yêu, thân thiện đến đầu gấu, xấu tính. Cuộc sống của những chú cánh cụt nơi đây vô cùng thú vị và đầy màu sắc, mời các bạn cùng khám phá nhé!

canh cut new zealand 3

Từng bé cánh cụt trong đàn đều có cá tính riêng hệt như xã hội loài người thu nhỏ.

canh cut new zealand 4

Đầu tiên là Timmy, cậu chàng từng bị chấn thương cột sống nên đi lại rất khó khăn. Vậy nên cậu đã được trao phiếu bé ngoan khi học cách bơi lội thuần thục và kiếm ăn dưới nước.

Nhưng bạn đừng vội khen ngợi Timmy nhé, anh chàng này còn có lịch sử giành giật miếng ăn của bạn, xô đẩy bạn bè, thậm chí còn đi bơi khi đang thay lông nữa. Những hành vi này của Timmy đã bị nhân viên Thủy cung liệt vào danh sách bé cánh cụt hư nhất tháng.

canh cut new zealand 5

Draco - nạn nhân trong một vụ cướp cá của Timmy. Dù vậy thì Draco vẫn rất tốt bụng khi bảo vệ Timmy khỏi âm mưu chơi xấu của Tux. Và Tux là tên nào nữa đây?

canh cut new zealand 6

Tux được đưa đến thủy cung cùng lúc với Timmy. Hai cậu chàng tưởng như thân thiết nhưng cứ giở trò troll nhau. Trong quãng thời gian Timmy đi lại khó khăn vì chấn thương cột sống, phải mất đến 1 tiếng đồng hồ mới đến được cây cầu nhưng lại bị cậu bạn Tux xô ngã.

canh cut new zealand 8

Giờ hãy đến với cặp đôi gương mẫu nhất nhì trong đàn nhé. Trước khi được đưa vào Thủy cung, mắt phải của Captain bị thương nghiêm trọng đến mức phải loại bỏ đi (đó cũng là lý do cậu ấy tên Captain - tượng trưng cho hình ảnh thuyền trưởng chột mắt thường thấy). Trong khi đó, Flip cũng bị mất một cánh trái. Có lẽ vì vậy mà cả hai đồng cảm và hết mực yêu thương nhau.

canh cut new zealand 7

Chàng "thuyền trưởng" còn được mệnh danh là ông bố tốt, luôn luôn đến chỗ cho ăn đúng giờ, sau bữa ăn tranh thủ về tổ ấp trứng hoặc đi bơi với Flip. Nếu có dịp đến tham quan Thủy cung, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hai vợ chồng này bơi lội với nhau đấy.

canh cut new zealand 9

Còn nàng Flip cũng mẫu mực không kém khi được khen ngợi là tấm gương sáng cho cả đàn cánh cụt. Cô bơi giỏi, ăn uống lịch sự, bảo vệ chồng khỏi sự tấn công của những chú chim nhỏ (bạn biết đấy, tầm nhìn của Captain bị hạn chế mà). Danh hiệu "biết cách sống như một con cánh cụt" của Flip đôi lúc cũng có ngoại lệ, cô nàng từng bị nhận một phiếu bé hư vì trốn tránh nhân viên vào ngày đo cân nặng định kỳ.

canh cut new zealand 10

Ngược lại với Captain, Mr.Mac có vẻ lười biếng trong cả việc ấp trứng và đi bơi, mặc cho cô vợ Lulu đã cố gắng đốc thúc. Lulu bị mù nên mỗi lần tìm đường về tổ, Mr.Mac đều cất tiếng gọi giúp vợ xác định phương hướng. Tuy Mr.Mac không phải là một ông bố tốt nhưng lại là một người chồng tốt đúng không nào?

canh cut new zealand 11

Ngoài ra, Lulu còn được tuyên dương là cánh cụt ngoan của tháng vì rất tốt bụng, thân thiện, biết hợp tác và không mổ vào tay nhân viên.

canh cut new zealand 12jpg

Bạn có để ý cánh cụt hư của tháng ở bức hình trước đó là Dora không? Đây chính là Dora. Cô nàng hay đòi hỏi này còn thường xuyên tấn công nhân viên nam, đặc biệt là Matt "cao kều".

canh cut new zealand 13

Matt "cao kều" tội nghiệp đứng ở bên phải, hãy xem cách Dora nhìn chằm chằm như muốn lao vào xâu xé anh ấy kìa.

canh cut new zealand 14

À quên mất, đây là cặp chị em Pepper - Pippa, con của Mr.Mac và Lulu. Kể từ đầu những năm 1990 ở New Zealand, không có cánh cụt non nào được ấp nở thành công trong điều kiện nuôi nhốt, vậy nên khi Pepper - Pippa ra đời, chúng được hưởng những chế độ vô cùng sang chảnh.

canh cut new zealand 15

Có lẽ do được nuông chiều hết mực nên Pepper ra vẻ một nàng công chúa chính hiệu, tính nhõng nhẽo này được cho là di truyền từ ông bố Mr.Mac. Cô bé cực kì kiểu cách trong việc ăn uống, nếu không hài lòng với đồ ăn hay nhân viên cho ăn, Pepper sẽ quăng cá xuống đất. Vậy mà đối với du khách, cô bé lại vô cùng dễ dãi nhận đồ ăn ngay.

canh cut new zealand 16

Bên cạnh Timmy thì Betty cũng là một ngôi sao ở Thủy cung New Zealand. Cô nàng được miêu tả là giống vũ công ba-lê vì đôi chân nhỏ hơn kích thước thông thường. Nhờ những biểu hiện lễ phép, siêng năng bơi bội và kiên nhẫn xếp hàng đợi cho ăn mà Betty thường xuất hiện trên danh sách bé ngoan của tháng. Cô còn giúp bà mẹ đơn thân Elmo ấp trứng nữa đấy.

jack

Tiếp theo là một nhân vật vô cùng đặc biệt - Jack. Nghe tên nam tính vậy thôi nhưng Jack là cánh cụt cái nhé. Mặc dù không thể thụ tinh cho trứng của những cô bạn gái nhưng Jack vẫn ấp trứng một cách điên cuồng.

canh cut new zealand 20

Cuối cùng là Mo - cội nguồn của mọi drama. Cậu chàng là chuyên gia trong việc cướp cá từ bạn bè, thậm chí cá đã đến miệng bạn mà vẫn không tha. Đôi lúc Mo còn xấu tính hơn khi cướp cá của bạn rồi quăng xuống đất. Tên của cậu thường xuyên xuất hiện trong danh sách bé cánh cụt hư hàng tháng tại Thủy cung.

Mo (chính giữa) giành ăn một cách cục súc và ăn hiếp bạn bè xung quanh.

canh cut new zealand 26

Burny là thành viên mới trong đàn nhưng cô nhanh chóng học được các hoạt động hàng ngày, kể cả thói hư tật xấu của Mo. Có lần Burny còn được tuyên dương vì hành động trả đũa Mo bằng cách cướp cá của cậu ấy.

canh cut new zealand 27

Chưa hết, Mo còn cực kì bừa bộn. Hãy nhìn lối vào tổ của cậu ấy này.

canh cut tux

Mới đây, Thủy cung New Zealand đã công bố bảng cánh cụt ngoan nhất - hư nhất tháng 8. Cậu bạn Tux đã "vinh hạnh" được nêu tên là bé hư nhất vì có ý định cưa cẩm một trong những cô bạn gái của Mo. Xem ra Mo đào hoa quá nhỉ?

Cùng đón xem nhiều tin tức thú vị về đàn cánh cụt này được cập nhật tại Lost Bird nhé!

Theo: National Aquarium of New Zealand
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.