• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

Cùng trào lưu 'Florida Man', khám phá xem độ khìn khìn của bạn là kiểu người Florida nào?

Hài hước

Florida dường như cái nôi của các thể loại tội phạm và hành động quái đản, điều đó đẩy những dòng tiêu đề như “Người đàn ông ở Florida làm ABCXYZ” thành tít báo kinh điển và “Florida Man” trở thành meme kinh điển từ năm 2013 nhờ tài khoản Twitter Florida Man.

Với hơn 400k lượt theo dõi, trang này chuyên chụp lại và chia sẻ tin tức quái dị cộp mác Florida, giúp “Florida Man” trở thành từ khóa hot trong văn hóa đại chúng, dùng để miêu tả những câu chuyện ngớ ngẩn gây ra bởi dân Forida (theo Urban Dictionary).

Hàng năm người ta còn tổng kết lại những bài báo Florida đặc sắc, như “Một người đàn ông ở Florida chờ người nhà đón lâu quá, cướp xe cứu thương, tự lái về nhà”, hay “Người đàn ông ở Florida nấp trong đầm lầy trốn cảnh sát, bị mắc kẹt và được chó nghiệp vụ liếm mặt”. Có thể nói, danh tiếng “vương quốc Florida” từ lâu đã rộn ràng.

lostbird vn florida man k9

Sau bao năm tích lũy những chuyện nhảm nhí, Florida giờ đây có thể thành bài trắc nghiệm tính cách vui, khơi mào từ một bài đăng trên Tumblr của @gandalfsoda

florida man 01

Bài đăng nhanh chóng được hơn 45 ngàn lượt note, và với sự giúp sức của một tài khoản Twitter, trào lưu nhanh chóng lan rộng sang các mạng xã hội khác.

lostbird.vn-twitter florida

Mọi người ơi hãy mau google "florida man" kèm ngày sinh nhật (ví dụ florida man august 22) và nói xem bạn là gì. Tui là "Người đàn ông Florida cố tấn công hàng xóm bằng máy kéo"

Nam ca sĩ John Legend lập tức ham vui tham gia trò chơi này, kết quả anh là "Người Florida làm rớt cái TV chôm được trong lúc chạy trốn bằng xe máy"

lostbird vn florida man john legend

Những mẩu tin ngớ ngẩn như "Người đàn ông Florida bị bắt sau khi đấm máy ATM bởi 'nó nhả ra quá nhiều tiền'"

lostbird vn florida man atm

Hay hài hước như "Người đàn ông Florida bị đá khỏi lễ tang vì bảo Alexa chơi bài Despacito"

lostbird vn florida man despacito

Hầu hết mọi người đều thích chia sẻ những kết quả hài hước

lostbird vn florida man shooting

Tui không còn lời nào để nói: "Người đàn ông Florida lỡ ngồi lên súng, tự bắn vào hạ bộ của mình".

Đôi khi có những kết quả không được vui cho lắm

lostbird vn florida man john bad news

Tít báo về một người Florida bắn chó của người đi đường khác

Và được an ủi bằng một bài báo mang tính tích cực hơn về người Florida

lostbird vn florida man john turtle

"Đọc tin của tui cho vui nè"

Trào lưu này dường như chỉ có tác dụng với Florida, chúng ta khó có thể thực hiện trào lưu tương tự với các bang khác dù có thể những trò điên rồ hay tội phạm ngớ ngẩn có mặt khắp nơi.

Điều này là do luật tự do báo chí, hệ thống chính phủ mở được Florida thực hiện từ lâu trước khi bộ luật Government in the Sunshine Act được hợp pháp hóa vào năm 1967.

636053258353169059 istock 10026468 medium

Theo truyền thống bang Florida từ năm 1906, việc chính phủ làm đồng thời cũng là việc chung của muôn dân, nên người dân có quyền được biết mọi động thái của chính phủ. Tức mọi hồ sơ bao gồm hình ảnh, video, bài viết về những cuộc họp, dù chính thức hay không cũng phải được công bố, và người dân có quyền tiếp cận chúng.

lostbird sunshine week cartoon

Cán bộ xấu thì dù nhiều "sunshine" cỡ nào cũng có kem chống nắng

Ngày nay, các báo cáo của cảnh sát, các trường hợp gây án, ảnh chụp tội phạm đều được đăng tải online tại Florida (có một số miễn trừ không đăng tải ví dụ như tên nạn nhân, địa chỉ). Khi có vụ việc gì xảy ra tại Florida, đôi khi cánh nhà báo chỉ cần gọi điện, hoặc gửi mail, đơn từ sẽ được cảnh sát gửi lại thông tin, đôi khi chưa cần hỏi đã được đăng tải hết rồi.

Đồng thời, theo một bài viết của Gray Lady trên NY Times, Florida dù sao cũng là bang lớn thứ 3 nước Mỹ, nên tỷ lệ những người có đầu óc "khìn khìn" cũng cao hơn.

Florida cũng là bang đa dạng nền văn hóa, với dòng người đổ về tìm kiếm cơ hội, đến nỗi người ta nói bên trong Florida là 10 tiểu bang nhỏ hơn nữa. Florida có Miami, thành phố quyến rũ, tiệc tùng và đầy cocaine.

lostbird vn florida man mugshot

Một chùm ảnh chụp tội phạm dị thường của Florida

Thế nên bạn có thể có "Florida Man" vào mỗi ngày trong năm, nhưng không thể có "California Man" hay "Nebraska Man".

"Florida Man" của bạn là gì? Hãy thử google và chia sẻ với Lạc nhé!

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.