• Về đầu trang
ABC
ABC

Tượng hổ làm 'kinh động' cả lực lượng vũ trang vì bị lầm tưởng là hổ thật

Hài hước

Vào sáng ngày 2/5, các sĩ quan đã phải thâm nhập vào rừng Underriver sau khi nhận được thông báo về việc một "bé hổ siêu to khổng lồ" xuất hiện trong làng. Sau khi nghe tin này, nghệ nhân làm tượng Juliet Simpson đã phải tức tốc đến gặp cảnh sát.

Ngay sau đó, mọi việc đã được làm rõ. Con hổ thực ra chỉ là một mô hình thực tế được làm bằng dây lưới gà và nhựa cây, do một bà cụ 85 tuổi chế tác. Cảnh sát vùng Kent đã tuyên bố không có động vật hoang dã và không có mối nguy hại nào với cộng đồng.

Juliet kể lại với The Guardian rằng con trai Duncan của bà đã gọi điện nói có nhiều cảnh sát vũ trang đang tập trung trên ngọn đồi gần nhà bà. "Mười người! Lúc đó tôi còn thấy có một chiếc trực thăng ở phía trên, và nghĩ Ôi thần linh ơi" - bà nói.

Juliet cũng chia sẻ với BBC News:

Có rất đông cảnh sát vũ trang được tập hợp, lúc họ biết được đây chỉ là một báo động giả, tôi đã hỏi: "Các anh có muốn xem con hổ sống thực sự của tôi không?" Tôi đưa họ xuống nơi làm tượng và tất cả mọi người đều cười ồ lên, họ còn chụp rất nhiều ảnh.

Bức tượng này đã được đặt cố định trong khu rừng địa phương suốt 20 năm qua, dù hiện tại nó có vẻ hơi "xuống cấp". "Trông nó khá thật, nằm cách đường đi bộ 30 mét nên khi đứng từ xa bạn sẽ không thể thấy nó rõ ràng." - Juliet cho biết.

Ban đầu bà dự định sau khi làm xong sẽ bán con hổ, nhưng "khi đặt nó vào rừng, tôi thấy nó rất hợp với chỗ này, và từ đó khu rừng đã trở thành 'địa bàn' của hắn".

Cảnh sát nán lại gần 20 phút, họ bày tỏ sự yêu thích bức tượng này và thấy nó rất giống thật. Họ nói rằng sẽ giải quyết mối lo cho mọi người. Một sĩ quan thậm chí còn đoán rằng cuộc gọi kia có thể là do hiệu ứng của bộ phim Tiger King gần đây.

Juliet nói thêm:

Vì nhiều người có ít kiến ​​thức thực tế về sự xuất hiện của động vật ở nông thôn. Bất kỳ con hổ nào trốn thoát cũng sẽ được báo động như thể đang lâm vào tình trạng khủng bố. Tuy nhiên chúng sẽ không thể ngồi chễm chệ gần lối đi bộ và tắm nắng như thế này.

Một phát ngôn viên của Cảnh sát Kent đã phát thông báo: Các cảnh sát viên, bao gồm sĩ quan vũ trang, đã đến nơi để xác minh thông tin và sau khi khám xét khu vực, họ khẳng định rằng không có động vật xuất hiện và không có mối nguy hại nào đe dọa cộng đồng. Lực lượng hàng không quốc gia cũng đã xuất hiện để tiếp cận vụ việc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.