• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

6 bộ phim kinh dị xứ Chùa Vàng thích hợp xem trong tháng 'cô hồn'

Phim ảnh

Đây có thể coi là thời điểm tốt nhất trong năm để cùng bạn bè, gia đình quây quần bên nhau, thưởng thức những bộ phim kinh dị hồi hộp. Đặc biệt, dòng phim kinh dị Thái Lan với màu sắc tâm linh u ám là một lựa chọn không thể bỏ qua.

1. Shutter (2004)

Bộ phim xoay quanh nhiếp ảnh gia nghiệp dư Thun và bạn gái Jane, cả hai đang trong khoảng thời gian ngọt ngào hạnh phúc, nhưng sau một sự cố ngoài ý muốn, những chuyện lạ liên tiếp tìm đến với họ.

Những tấm ảnh chụp của Thun thường xuyên xuất hiện bóng một người phụ nữ mơ hồ, không thể nhìn rõ mặt. Không chỉ thế, Thun còn thường xuyên bị đau vai, đi kiểm tra sức khoẻ thì phát hiện mình tăng cân một cách kì lạ, các bạn học cũng lần lượt nhảy lầu chết…

Sau khi trải qua đủ các chuyện quỷ quái, kinh dị, Thun mới phát hiện cô gái mà mình từng hại chết năm xưa giờ đây đã hoá thành quỷ và đang ngồi trên vai của mình.

Bộ phim đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả, tuy nội dung không có điểm nổi bật nhưng ai xem xong cũng lạnh sống lưng và thấy vai nặng trĩu, không ít người còn bắt đầu sợ chụp ảnh vì lo lắng trong bức ảnh có con quỷ nào đó đang ẩn núp.

2. 4BIA (2008)

Dù từng vấp phải không ít ý kiến trái chiều do kết hợp nhiều câu chuyện khác nhau vào một bộ phim, nhưng đây vẫn là một tác phẩm đáng xem.

Bộ phim chia làm 4 câu chuyện khác nhau: Câu chuyện đầu tiên là về một cô gái phải ở nhà dưỡng bệnh sau tai nạn xe cộ, trong thời gian này cô quen một anh chàng qua tin nhắn.

Sau một thời trò chuyện vui vẻ, cô gái gửi hình tự chụp của mình cho chàng trai kia, hy vọng anh chàng cũng sẽ gửi hình lại cho cô. Bất ngờ thay tấm ảnh anh ta gửi lại chính là bức ảnh cô từng gửi, kèm dòng tin nhắn: “Anh cũng đang ở trong bức hình này”...

Câu chuyện thứ hai xảy ra ở trường học, về một cậu bé luôn bị bạn bè bắt nạt và cười nhạo về gia cảnh. Khi không còn chịu nổi nữa, cậu bé vùng lên, quyết tâm trả thù. Hoá ra trước đó cậu bé từng học phép thuật và đã dùng bùa phép yểm lên một tấm hình chụp, khiến những kẻ từng ức hiếp cậu lần lượt chết đi.

Câu chuyện thứ ba xảy ra khi một đám bạn cùng nhau đi cắm trại. Đến tối họ bắt đầu kể chuyện ma, một người trong số đó nói về cái chết của mình. Chẳng ngờ ngày hôm sau người nọ đã chết theo đúng cách cậu ta từng kể, thậm chí tối đó còn hiện hồn về tìm các bạn mình.

Câu chuyện cuối cùng là câu chuyện đặc sắc nhất: Một tiếp viên hàng không xinh đẹp được công chúa chỉ định là người chăm sóc mình trong suốt chuyến bay, chẳng ai ngờ cô tiếp viên này lại là kẻ thứ ba, công chúa biết chuyện nên mới cố ý gọi cô tiếp viên đến nhục mạ. Sau khi kết thúc chuyến bay không lâu, công chúa đột nhiên qua đời, cô tiếp viên thành kẻ bị tình nghi, từ sau đó những chuyện kinh dị liên tục xảy ra.

3. Coming Soon (2008)

Bộ phim lấy bối cảnh một rạp chiếu, nam chính là nhân viên làm việc trong rạp, vì nghiện ma tuý nên anh ta rất túng quẫn.

Lần nọ anh ta bị bọn xã hội đen ép phải chiếu một bộ phim mới và giúp chúng có hành vi gian lận. Vì muốn chuộc lại cái đồng hồ của bạn gái, anh chàng đành đồng ý. Nhưng trong quá trình chiếu phim, nam chính càng xem càng cảm thấy cảnh tượng trong phim quen thuộc, sau này anh ta mới biết tất cả những ai từng xem bộ phim đó đều phải chết.

Điều thú vị là tuy bộ phim có không ít cảnh đáng sợ, nhưng sau khi xem xong khán giả vẫn tỉnh táo nhận xét: “Bộ phim này hẳn đang lên án nạn quay phim lậu trong rạp”.

4. The Victim (2006)

Bộ phim kể về một cô gái mang mộng trở thành người nổi tiếng, ngày nọ cơ hội của cô xuất hiện khi cảnh sát tìm đến yêu cầu cô đóng vai nạn nhân trong một bộ phim cải biên từ vụ án có thật.

Từ sau đó, cô trở thành diễn viên chuyên đóng vai nạn nhân trong các bộ phim tương tự của cảnh sát. Lúc ban đầu, sau khi diễn xong, vì lòng kính sợ cô luôn mua đồ về cúng tế các vong hồn. Nhưng chẳng được bao lâu, sự nổi tiếng và tiền tài đã làm cô quên hết mọi thứ, từ đây quanh cô cũng thường xuyên xảy ra những chuyện lạ kì.

Tuy nhiên dần dần khán giả nhận ra những điều trên chỉ là nội dung của một bộ phim đang quay, chuyện đáng sợ còn ở đằng sau, bởi vì nữ chính thật sự trong bộ phim đã quay trở lại.

5. Alone (2007)

Bộ phim xoay quanh một cặp chị em sinh đôi dính liền, hai người từ nhỏ đã ở bên cạnh nhau, tiếc rằng trong cuộc phẫu thuật tách cơ thể, cô em đã qua đời. Chuyện này trở thành khúc mắt không thể hóa giải trong lòng nữ chính.

Nhưng cô không ngờ rằng, ngay khi cô vừa về nước sau nhiều năm xuất ngoại, em gái cô đã xuất hiện và ở bên cạnh cô như thể chưa từng rời đi…

Cũng trong lần trở về này, cô gặp lại nam chính – người bạn hai chị em đã từng gặp trong lúc nằm viện chờ phẫu thuật.

6. Pee Mak (Tình người duyên ma) (2013)

Tuy "cộp mác" phim kinh dị, nhưng tình tiết trong phim chắc chắn sẽ khiến bạn phải cười quên trời đất và cũng cảm động rơi nước mắt.

Nam chính của phim sau một thời gian đi lính thì cùng bạn bè trở về nhà, nhưng khung cảnh đìu hiu, lạnh lùng trong làng khiến họ thấy vô cùng quái dị. Về đến nhà, nam chính gặp lại được người vợ mình ngày nhớ đêm mong và đứa con thơ, niềm vui này đã lấn át mọi nghi ngờ, anh vui vẻ mời các bạn mình ở lại.

Chẳng ngờ trong lúc đi dạo quanh làng, các bạn của nam chính nghe được tin dữ: kỳ thật vợ của nam chính đã qua đời vì khó sinh từ lâu.

Họ dần nhận ra những điểm khác thường của cô vợ, chứng thực lời đồn đại. Từ đây các bạn nam chính bắt đầu quá trình “chống quỷ cứu bạn” dở khóc dở cười.

Điểm đáng nhớ nhất của bộ phim này là đạo diễn đã biến một tác phẩm kinh dị trở thành phim hài tình cảm lãng mạn, với câu thoại nổi tiếng: Anh rất sợ ma quỷ, nhưng anh càng sợ cuộc sống không có em.

Theo: Goody25
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.