• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

'Căng não' với Venom 'muôn hình vạn trạng' (Kỳ 3)

Phim ảnh

"Freak-out" Venom (Venom "hoảng sợ")

Việc Brock bị Venom thâm nhập đã tạo ra những hệ quả, bao gồm chuyện nhạy cảm với âm thanh tần số cao từ âm nhạc và máy MRI. Trên màn ảnh, diện mạo đó được tạo ra khi khuôn mặt của Hardy bị mờ và lộ ra một vài đặc điểm của sinh vật ở bên trong.

venom hoang so

(Nguồn: tvandmovienews.com)

“Chúng tôi gọi nó là cơn sợ sóng âm.” Franklin chia sẻ. “Chúng tôi đã tạo ra hiệu ứng ma quái làm cho symbiote gần như bị rung chấn văng ra khỏi cơ thể Eddie, và chúng tôi đã phải làm thử nhiều phiên bản khác nhau cho phân đoạn này. Cuối cùng, chúng tôi chọn theo dấu hiệu hoạt động cơ thể của Tom Hardy, và sử dụng nó để định hướng cho phiên bản Venom rất đơn giản và trực diện. Các bậc thầy compositor (đồng bộ hóa hình ảnh) sau đó sẽ nghĩ cách để làm hiệu ứng rung chấn này, tức là rung chấn theo trục ngang.”

Riot và She-Venom

Kẻ xấu trong bộ phim Carlton Drake (do diễn viên Riz Ahmed thủ vai), tự bản thân anh ta bị symbiote ký sinh và trở thành Riot. DNEG đã xây dựng nhân vật theo cách giống với Venom, nhưng làm tăng cực điểm của Riot lên “Hắn ta cao hơn Venom cả thước và sở hữu một cơ thể to lớn hơn nhiều”, Franklin bật mí thêm, “Hắn có bộ móng và vuốt cực kỳ đồ sộ. Hắn điên cuồng và nguy hiểm mọi lúc, chúng tôi muốn đảm bảo nó đối nghịch với một hiện thân, một cơ thể Venom chất lỏng, bóng bẩy, hữu cơ hơn.”

riot venom mong vuot

Riot với hình thể bên ngoài tàn bạo hơn Venom (Nguồn: IndieWire)

Người tình cũ của Brock là Anne Weying (do diễn viên Michelle Williams thủ vai) cũng không thoát khỏi symbiote và nhanh chóng trở thành She-Venom. DNEG đã xem tham khảo bản truyện tranh, so sánh các mô tả khác nhau, từ một sinh vật quỷ dữ với bộ răng dài ngoằng cho đến một hình thù nữ tính cực kỳ gợi cảm và "đồ sộ.”

she venom marvel realm

She-Venom (Nguồn: Marvel Realm)

“Tìm ra được thứ có thể phù hợp với thế giới này là rất quan trọng, nó không được quá giống phim hoạt hình một cách lố lăng. Và đồng thời chúng tôi cũng muốn có một chút yếu tố sexy, một chút hơi gớm ghiếc, để khi bạn được xem nụ hôn giữa Brock và She-Venom, nó sẽ hơi hơi lấn sang cảm giác ‘ghê ghê’ một chút”.

"Merge" Venom (Venom "nhập thể")

Riot và Venom kết thúc bộ phim bằng một trận đánh hoành tráng. Bản chất của symbiote đã được xác định ở nhiều cảnh phim cho thấy đặc trưng vô định hình của chúng và của phần vật chủ con người bên trong chúng. Có một đoạn, Venom quay trở về trạng thái nửa-chất-lỏng để cố nhập thể với Riot nhằm ngăn cản hắn ta. DNEG phải tưởng tượng ra nhân vật được hợp chung đó bằng concept art chuyên biệt và một loạt các hoạt ảnh chuyên dụng cho phép được biến dạng cực điểm.

venom merge riot forbes

Venom và Riot bị "trộn lẫn" vào nhau (Nguồn: Twitter)

“Cơ thể của họ sẽ được kéo dài rất nhiều, và sẽ trở nên to lớn như một con quái vật sau đó bọc lên nhau.” Franklin cho biết. “Cho nên, đội rigging (sắp xếp, lắp ráp các bộ phận của nhân vật) phải tạo ra những rig (những mảnh lắp ghép) rất linh hoạt mà chúng tôi hay gọi là Gumby rigs. Và sau đó đội hiệu ứng hoạt hình sẽ chạy những bài mô phỏng rất khó tin một lần nữa để tạo ra một vùng biển bằng thịt đang gầm gừ. Gần giống như bạn đang xem bức tranh Jackson Pollack ba chiều với các nhân vật trong phim.”

Nhân vật bonus thêm: Lưỡi của Venom!

Một phần chủ chốt của Venom hóa ra lại là chiếc lưỡi, gần như tự bản thân nó cũng là một nhân vật tách riêng. Franklin nói rằng, chiếc lưỡi đáng ra không quá khó để tạo ra đến mức này, nhưng phần gây khó khăn là “Biết được khi nào nên sử dụng đến nó, bởi vì trong truyện, lưỡi của Venom thì hầu như lúc nào cũng xuất hiện! Nó kể như đã là một đặc điểm nhân vật chắc chắn, nhưng đương nhiên nếu bạn lạm dụng thì nó sẽ trở nên nhàm chán, và người xem sẽ ngừng để ý đến nó.”

luoi venom

(Nguồn: IGN Entertainment)

“Một điều nữa,” Franklin bổ sung thêm, “hoàn toàn không thể xem Venom là đang nghiêm túc nếu như anh ta nói chuyện mà cứ thè lè cái lưỡi. Đó là bởi vì lúc đó anh ta sẽ chỉ ngọng nghịu hay líu nhíu miếng xúc xích bự chảng và dài ngoằng đang đung đưa trong miệng. Cho nên chúng tôi buộc phải kéo chiếc lưỡi vào khi anh ta đang nói. Trong truyện tranh thì không có hạn chế này. Trong truyện bạn sẽ thấy chiếc lưỡi khổng lồ dài 1 mét này vung vẩy khắp nơi khi anh ta móc mỉa, châm chích và hạ gục kẻ thù của mình.”

Sau khi được giải thích tường tận về cách tạo hình nhân vật của Venom, hình thái nào khiến bạn thích nhất? Chia sẻ ngay cho bạn bè và Lost Bird đi nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.