• Về đầu trang
NTC
NTC

Chuyện đời bác sĩ – Sức hút đến từ những điều nhẹ nhàng giữa một rừng Drama

Phim ảnh
Năm nhân vật chính của phim "Chuyện đời bác sĩ"

Netflix có rất nhiều series cuốn hút với đủ các thể loại từ trinh thám, kinh dị, hành động, siêu nhiên cho đến hài hước, chính sự…nhưng giữa một rừng những series đó, “Chuyện đời bác sĩ” với tên tiếng Anh “Hospital playlis” với 2 mùa trong đó mùa 1 được ra mắt năm 2020 và mùa 2 ra mắt hồi giữa năm, nổi lên với sự duyên dáng, hài hước nhẹ nhàng mà không kém phần sâu lắng.

“Chuyện đời bác sĩ” có riêng cho mình những thành tích ấn tượng như: bộ phim có tỉ lệ người xem cao thứ 9 trong lịch sử truyền hình cáp Hàn Quốc khi kết thúc mùa đầu tiên với tập cuối đạt 14,142% trên toàn quốc. Tập 1 của phần 2 được phát sóng ngày 17 tháng 6 năm 2021 đạt tỷ suất người xem trung bình trên toàn Hàn Quốc là 10.007%, trở thành bộ phim có mức rating tập mở đầu cao nhất của đài tvN…

Bộ phim cũng mang đến những giải thưởng cá nhân cho đoàn phim như: Diễn viên đáng chú ý, Diễn xuất xuất sắc nhất của “Giải thưởng nghệ sĩ châu Á”; Nữ diễn viên mới xuất sắc của “Asia Contents Awards”; bộ ba giải “Brand of the Year Awards” gồm phim truyền hình xuất sắc nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất…cùng các giải thưởng khác.

“Chuyện đời bác sĩ” có cốt truyện xoay quanh về năm bác sĩ đã là bạn của nhau trong quá trình học tập tại Đại học Quốc gia Seoul từ những năm 1999 và hiện tại làm chung cùng tại bệnh viện 'Yulje'.

Bối cảnh phim, Bệnh viện Yulje

Bộ phim để lại cho khán giả không chỉ vì sự thông minh, dí dỏm của các tuyến nhân vật mà còn là sự sâu lắng, cảm nhận một cuộc sống bình thường của những người bác sĩ, nhưng đan xen trong đó còn có tình cảm gia đình, tình cảm anh em và tình yêu đôi lứa.

Bộ phim không có cao trào, không có các drama hack não, không có các tình tiết khiến người xem phải quá tò mò, không có những phân cảnh hành động hoành tráng. Xuyên suốt bộ phim là một sự nhẹ nhàng, có phần trầm lắng như một bản ballad. Những phân cảnh lãng mạn đốn tim người xem bởi sự tinh tế của những bác sĩ đã trải qua những mất mát nhưng vẫn mỉm cười mỗi ngày.

Nếu đã theo dõi bộ phim, người xem sẽ có những lúc cảm nhận như mình hòa vào bộ phim, cảm nhận những tình tiết rất đỗi bình dị trong cuộc sống người Hàn Quốc nói riêng nhưng lại khá quen thuộc với người Việt Nam, như phân cảnh hai người bạn thân, một giàu có, một bình thường, một người cần hiến gan, một người nhận gạn, và câu nói “ Nếu ông ấy chết rồi thì tôi biết chơi với ai bây giờ”.

Tình bạn

Bộ phim nổi bật lên tình bạn của 5 người bạn, đều là các bác sĩ giáo sư hàng đầu của mỗi chuyên ngành họ theo đuổi, từ tim mạch, lồng ngực, thần kinh, sản khoa cho đến nhi khoa. Họ học cùng nhau, nghiên cứu cùng nhau, làm cùng nhau và tụ tập với nhau mỗi tháng.

Cuộc đời còn gì đáng quý hơn khi có những người bạn luôn sát cánh cùng mình trong mọi hoàn cảnh. Luôn cùng nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong công việc cũng như cuộc sống. Bạn bè đôi khi là những giúp đỡ thầm lặng, hiểu nhau chỉ qua ánh nhìn hay cử chỉ, đọc vị mọi suy nghĩ của bạn mình.

Câu chuyện tình bạn cuốn hút của 5 bác sĩ tài hoa

Không chỉ là tình bạn của 5 bác sĩ nhân vật chính mà còn là tình bạn của tuyến nhân vật phụ, tình bạn của những người già kéo dài qua năm tháng. Những tình bạn thuần khiết và trong sáng như của Joo Jongsu và Jeong Rosa. Những tình bạn mà đôi khi khiến khán giả ngỡ ngàng như câu chuyện của đôi bạn kể trên trong ca ghép gan và còn vô vàn những tình bạn khác dù chỉ lướt qua cũng khiến người xem cảm thấy vô cùng gần gũi như cách hành xử mỗi ngày của bản thân với bạn bè mình.

Tình bạn tri kỷ giữa bà Jeong Rosa và ông Joo Jongsu

Tình cảm gia đình

Khán giả của bộ phim có thể thấy rõ ràng tình cảm gia đình thường xuyên xuất hiện như tình cảm giữa anh và em, tình cảm giữa mẹ và con, giữa bố và các con…

Đã bao lâu bạn chưa hỏi thăm bố mẹ mình? Đã bao lâu bạn quên mất quan tâm đến sức khỏe của bố mẹ? Cuộc sống cứ đều đặn trôi qua dễ khiến người ta quên mất những việc tưởng chừng nhỏ nhặt, kể cả với những vị bác sĩ tài hoa và tinh tế.

Tình cảm gia đình

Những khán giả như thấy mình trong các mối quan hệ gia đình. Từ những dặn dò đến khó chịu của bố mẹ, tới những sự nũng nịu, ngây thơ của con trẻ, cho đến sự quan tâm, chăm sóc của những người trong gia đình.

Và dù chỉ lướt qua ở những người cha, người mẹ của tuyến nhân vật phụ, nhưng chúng ta cũng nhận thấy được tình yêu vô bờ bến của cha mẹ đối với con cái mình.

“Xin hãy thay cho nó van tim đắt nhất trên thế giới” - Tim người xem không khỏi nhói lên vì câu nói ngấn lệ của người cha công nhân nghèo khổ.
Hay hình ảnh những bà mẹ như trút bỏ được 1 phần đau khổ khi biết con mình đã tạm trải qua được sự nguy hiểm của bạo bệnh.

Có thể nhận thấy, ngoài tình bạn, tình cảm gia đình cũng là một điều xuyên suốt trong bộ phim khiến khán giả cảm thấy xúc động nhưng cũng không thiếu những khoảnh khắc vui tươi trong nhiều phân đoạn.

Tình yêu

Cặp đôi Chu Min Ha và Yang Seok Hyeong được khán giả "đẩy thuyển" rất lâu

Tình yêu đôi lứa là điều mà bộ phim cũng khắc họa vô cùng tinh tế và nhẹ nhàng. Tình yêu trong series này không có màu sắc drama, không có sự vồ vập, mãnh liệt như nhiều bộ phim truyền hình khác. Tình yêu trong phim là những cử chỉ quan tâm, chăm sóc rất nhỏ, những cử chỉ vô cùng tinh tế nhưng vẫn giữ được sự lãng mạn cuốn hút.

Cặp đôi Jang Gyeo Ul và Ahn Jeong Won trong phim

Không chỉ có những cặp đôi yêu nhau, ở các tuyến nhân vật khác, tình cảm vợ chồng cũng có rất nhiều suy nghĩ để lại cho người xem, đôi khi chỉ là 1 cái nắm tay siết nhẹ của người chồng khi cùng vợ đi siêu âm, chỉ là một cái ôm nhẹ nhàng không nói hay một tin nhắn động viên nhau hay niềm vui được thấy vợ/chồng khỏe mạnh….

Tình yêu của vợ chồng bác sĩ Jae Hak
Một cặp đôi Crush nhau từ khi còn là sinh viên nhưng đến cuối cùng mới tìm thấy nhau

Ngoài tình bạn, tình cảm gia đình, tình yêu, điều đọng lại trong bộ phim còn lại cách đối xử giữa những người đồng nghiệp, hậu bối.

Những người đồng nghiệp, hậu bối của bác sĩ Kim Jun Wan trong phim

Không xây dựng nên những phản diện thực sự hay mạnh mẽ, bộ phim cho người xem cảm nhận được rằng, mỗi con người không ai là xấu, chỉ có mặt chưa tốt hoặc họ làm điều gì đó chưa tốt chắc chắn phải có một nguyên nhân nào đó.

Kết luận

Giữa một rừng Drama Hàn Quốc, “Chuyện đời bác sĩ” như một âm điệu nhẹ nhàng cất lên giữa những ồn ào, lo lắng cuộc sống. Bộ phim đem đến một cách nhìn không chỉ về những vất vả của nghề bác sĩ mà bao hàm trong đó là những điều đẹp đẽ, vui vẻ và những bài học mà bất kỳ ai cũng thấy rằng “hình như mình đã từng như thế”.

Bộ phim còn đọng lại rất nhiều hình ảnh đẹp, nhưng trong giới hạn bài viết chỉ có thể đưa tới khán giả một số hình ảnh, và nếu bạn nào chưa xem, hãy xem ngay nhé. Đây là bộ phim được coi là "tưới mát tâm hồn" sau những Drama đầy rẫy trên MXH.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.