• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

'Good Omens' – Chuyện gì xảy ra khi ác quỷ tinh ranh chơi thân với thiên thần mọt sách và Chúa là phụ nữ?

Phim ảnh

Đề tài về ngày tận thế đã được khai thác gần như “cạn kiệt” tại kinh đô điện ảnh Hollywood nhưng Good Omens sẽ đem đến cho khán giả một hương vị khác lạ khiến bất ai cũng sẽ “say như điếu đổ” khi nếm thử chút “rượu mới” trong chiếc “bình cũ” này.

5cee9a550df9381e24318186 480x

Kịch bản phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của hai thiên tài văn học Neil Gaiman và Terry Pratchett. Họ với bộ não và sức sáng tạo quái dị của mình đã tạo ra một thế giới đa dạng, đầy triết lý sâu sắc về tôn giáo, tín ngưỡng. Không nặng nề, u tối hay huyền bí chú trọng về giáo huấn Good Omens lại hài hước, lầy lội với những tình tiết vô lý được xây dựng rất tài tình và tinh tế.

5dxzqfm 1

Tiểu thuyết Good Omens: The Nice and Accurate Prophecies of Agnes Nutter, Witch của Neil Gaiman & Terry Pratchett.

Phim kể về hai môn đồ của Thiên chúa và Ác quỷ trong công cuộc chống tận thế theo sở thích. Thiên thần Aziraphale và Ác quỷ Crowley đã gặp nhau tại Khu vườn Địa Đàng Eden, nơi Adam và Eve đã thưởng thức trái cấm theo lời dụ dỗ của Crowley. Dưới cơn mưa bão giông của tạo hóa, Aziraphale và Crowley đã tám chuyện với nhau để rồi họ kết thân với một tình bạn trải qua hơn 6.000 năm.

good omens 0

goodomens 650

Ở thời hiện đại, tại nước Anh xinh đẹp, Crowley nhận được nhiệm vụ gửi đứa trẻ Antichrist (Phản Chúa), người gây nên Ngày Phán Xét đến trần thế để hủy diệt thế gian. Tuy nhiên vì quá thích thú với Trái Đất và con người mà Crowley đã hợp tác cùng chiến hữu Aziraphale ngăn chặn sự kiện này khi thay phiên nhau dạy dỗ đứa trẻ nên người tránh xa thị phi.

goodomens cap 10

Oái oăm thay Antichrist lại là một cậu bé khác, đã bị tráo đổi vào ngày ra đời. Thế là đôi bạn thân Thiên thần và Ác quỷ phải lên đường trong cuộc hành trình "cười ra nước mắt" để truy tìm Antichrist thật.

giphy

giphy 2

Bên cạnh sự kiện chống tận thế của đôi bạn thân Thiên thần và Ác quỷ, bộ phim còn "thêm mắm dặm muối" cho hương vị tinh thần đậm đà hơn khi tái hiện cuộc chiến gay cấn truyền kiếp của hai team Thiên đường và Địa ngục. Aziraphale và Crowley, mỗi người thuộc một team, làm kiếp nhân viên, suốt ngày phải chịu đựng hai vị sếp khó ở, luôn khẩu nghiệp và dọa hành hình cùng đồng nghiệp "hãm" không thể tả.

goodomens 3 1024x682

Cùng với đó là Lời tiên tri của bà phù thủy Agnes Nutter, chuyện tình giữa hai hậu duệ của hội phù thủy và hội săn phù thủy, sự xuất hiện của Adam Young và những người bạn kỳ quặc đã tạo nên một cốt truyện thú vị, đầy tính bất ngờ.

chattering order st beryl 1200x676

gpiwenh

Tất cả dường như hòa quyện khiến Good Omens đa màu sắc hơn với những biến tấu điện ảnh độc lạ và cuốn hút trong từng khung hình.

Điểm hấp dẫn, mê hoặc nhất của bộ phim chính là bộ đôi Crowley và Aziraphale. Họ là hai đường thẳng song song đến từ hai không gian hoàn toàn khác biệt. Một kẻ là màu đen hiện thân dưới tầng địa ngục, người kia là màu trắng biểu tượng trên thiên đường. Ấy vậy mà hai anh lại hợp nhau đến lạ, hiểu nhau trong từng lời nói, sở thích riêng của mỗi người.

tumblr pnyaj0pel91r1u2w8o4 500

giphy 1

Khán giả sẽ bị quyến rũ bởi phong thái chất chơi đầy ma mãnh, tinh ranh, bất cần đời nhưng rất duyên dáng và sành điệu cool ngầu của Crowley. Ngược lại Aziraphale lại lịch lãm, quý phái theo kiểu tri thức và đáng yêu, dịu dàng đầy cá tính.

34c20806b7187f0608abd9b277e561e5

yqkz8szpxzno17lkaxun

Hai cực trái dấu đối lập nhau hoàn toàn đó luôn sánh bước cùng nhau. Đôi bạn thân, thân ai người nấy lo nhưng luôn bảo vệ che chở nhau lúc hoạn nạn, khó khăn khiến chuyến hành trình kỳ ảo chống tận thế trở nên bay bổng, mơ mộng. Bối cảnh phim là không gian lãng mạn, ngập tràn “thính” trá hình của hai quý ông.

goodomens 106 19958 2 fnl 1558023351 0

culture goodomens

Michael Sheen vai Aziraphale và David Tennant vai Crowley quả là cặp đôi điện ảnh "trời sinh" khi cùng nhau góp mặt trong Good Omens. Sự hóa thân của bộ đôi nam diễn viên đã qua tuổi tứ tuổi này quá xuất sắc, họ vào vai hoàn hảo, "song kiếm hợp bích" vô cùng ăn ý khiến thiên hạ phải trầm trồ khen ngợi diễn xuất và mê mệt dõi theo Aziraphale và Crowley trong từng hành động, suy nghĩ.

e1f8d507b860ac1983c8a23e1fc91e44f58303f5

Michael Sheen đã "thoát kiếp" ma cà rồng với Underworld và series Twilight để "lột xác" thành thiên thần hiền lành, thánh thiện trong Good Omens.

tenor

David Tennant sau thành công của Doctor Who (2005) hay Jessica Jones của Marvel thì nay tái xuất với một vai Ác quỷ tốt bụng và lầy lội theo kiểu cực ngầu.

Ngoài ra phim còn có sự góp giọng của quý ngài Benedict Cumberbatch lồng tiếng cho Satan và người từng đoạt giải Oscar & Quả Cầu Vàng 2018, nữ diễn viên Frances McDormand lồng tiếng cho Chúa. Thật đặc biệt, Chúa lại là phụ nữ, một cải biên táo bạo và mới lạ, góp phần tạo nên sự điên rồ, đi ngược khuôn mẫu chung của Good Omens.

91fk6tvmbbl ri

Một tác phẩm truyền hình chất lượng, rất đáng xem của Amazon và BBC với điểm số đánh giá cao ngất ngưởng là 8.5/10 trên IMDb, 82% ở Tomatoes. Bộ phim chính là tâm huyết, ẩn chứa sự chân thành sâu sắc trong nét độc đáo riêng biệt chỉ có ở Neil Gaiman và Terry Pratchett.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.