• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

'On Your Wedding Day': Lâu lắm rồi Hàn Quốc mới có phim tình đầu, thanh xuân rung động đến thế

Phim ảnh

Sự xuất hiện của một tác phẩm đượm hơi thở thanh xuân vườn trường như On Your Wedding Day tại phòng vé Hàn Quốc vào cuối tháng 8 này đích thực là cơn giải khát kịp thời đối với khán giả sau một mùa hè “căng não”, sau loạt các bom tấn nội địa có phần nặng nề như Inrang: The Wolf Brigade, Along With The Gods 2: The Last 49 Days hay The Spy Gone North.

55fa4711b77e547d1f13832522e567bcfcac7d56

Với sự tham gia của “em gái quốc dân” Park Bo Young và nam diễn viên Kim Young Kwang, On Your Wedding Day đang mang “cơn lốc thanh xuân” trở lại với điện ảnh Hàn Quốc. Trước đó các tác phẩm đã từng làm nên một thời kì hưng thịnh của dòng phim này là Christmas In August, Classic, Architecture 101, Sunny, Architecture 101.

Hiện tại, On Your Wedding Day đang đứng đầu tại phòng vé Hàn Quốc ngay tuần đầu công chiếu, bất chấp sức hút của các bom tấn nội địa vẫn chưa giảm hẳn nhiệt.

6125343af47fa395641cb66106385b2fd6b176e6

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về mối tình đầu của hai nhân vật Woo Yeon và Seung Hee. Truyện phim bắt đầu bằng tình cảm thuần khiết của Woo Yeon (Kim Young Kwang) dành cho Seung Hee (Park Bo Young), cô bạn vừa chuyển trường đến.

Hai cá tính trái ngược vô tình “vấp” phải nhau trong những năm tháng trung học, sau đó họ dấn thân vào một hành trình diệu kỳ của tình yêu. Chân thành, lãng mạn, nhưng cũng có chút ngại ngùng, bối rối của mối tình đầu.

5b90685c3fb9119d18dfc3e96e3f9a5c3cc959bd

Thứ tình cảm trong sáng và đơn thuần đó đã theo họ xuyên suốt những năm tháng trung học, đại học và thậm chí cho đến khi trở thành những con người độc lập ngoài xã hội. Dù nó không hữu hình, nhưng cả hai đều cảm nhận được, mặc cho cuộc đời đẩy họ ra xa để bước đi trên con đường sự nghiệp của riêng mình, mặc cho họ va vấp hay phạm phải những sai lầm trong cuộc đời.

9ff44b5e658a26866adfdf4078ab86419aa74f45

Park Bo Young, ở tuổi 28, là một trong số ít các diễn viên dường như không hề già đi. Chính điều đó đã giúp cô có thể lột tả hết được sự trong sáng thuần khiết của một nữ sinh trung học lẫn những phức cảm không thể nói hết thành lời của một người phụ nữ trưởng thành.

Tông giọng của Park Bo Young có thể mang đến cả sự ngọt ngào lẫn chua chát, tùy vào hoàn cảnh nhân vật. Không quá bất ngờ khi những trường biểu cảm của Park Bo Young luôn trở nên rất đỗi ấn tượng mỗi khi cô xuất hiện trên màn ảnh.

3

Bạn diễn của Bo Young, Kim Young Kwang cũng đã thể hiện trọn vẹn vai trò của mình. Trong vai một chàng trai có vóc dáng lẫn vẻ ngoài điển trai, nhân vật của anh lại là một kẻ thất bại và sống trong vô vọng, nhưng cũng có những ngô nghê rất dễ thương trong tình yêu.

Là một chàng trai tốt bụng, thỉnh thoảng Woo Yeon trở nên cứng đầu và nóng tính, nhưng chung quy lại đó đều là những nét tính cách lôi cuốn, và Kim Young Kwang đã thể hiện rất tốt khía cạnh này.

fb466b69f4945c4f08344a3a682ec39af0fdc09a

Với một cốt truyện mang đầy cảm giác thân thuộc có thể bắt gặp ở nhiều bộ phim cùng thể loại, cá tính của các nhân vật thì tương đồng với những phim điện ảnh gần đây, vậy thì điều gì khiến cho On Your Wedding Day lôi cuốn được khán giả? Câu trả lời chính là nhờ bàn tay “phù phép” của đạo diễn Lee Seok Gun – người từng đứng sau thành công của tác phẩm The Outlaws.

b5bd3cb71bb98c3c0594fb677cfdb64ff0928a79

Lee Seok Gun lại một lần nữa thành công trong việc tạo nên bầu không khí vui vẻ, dễ thương và khiến trái tim khán giả cảm thấy rộn ràng trước không khí tình yêu của On Your Wedding Day. Những thước phim mang màu sắc trong trẻo nhưng cũng đượm buồn của Lee Seok Gun khiến người xem có thể hồi tưởng về ngày tháng thanh xuân của mình – họ cũng đã từng như thế, họ cũng từng là một trong các nhân vật đang hiện diện trên màn ảnh.

Thế nhưng, bên cạnh ưu điểm, On Your Wedding Day vẫn có những khiếm khuyết nhất định. Bộ phim dường như bị mất cân bằng giữa không khí phim với cách xây dựng có phần hơi thần thánh hóa nhân vật.

Cách xây dựng nhân vật một chiều này có thể dẫn chứng qua Woo Yeon của Kim Young Kwang. Anh đã vượt qua được những thử thách của cái mà chúng ta thường hay gọi là “nỗi đau trưởng thành” một cách hơi dễ dàng. Cách xây dựng này đôi khi sẽ khiến khán giả cảm thấy khó khăn để kết nối với tính thực tế của nhân vật.

Cái kết của bộ phim là một điểm sáng đáng ghi nhận. Bật mí một chút, những đoạn đối thoại ở phần kết đã hoàn toàn làm cho chuyến hành trình tình yêu này trở nên “viên mãn”. Ở một góc độ nào đó, On Your Wedding Day tựa như một phiên bản dễ thương hơn của những tác phẩm kinh điển về thanh xuân - tình đầu trước đó, vốn có không khí đượm buồn và được nhào nặn bởi các nhà làm phim tình cảm hàng đầu ở Hàn.

Có thể nói, On Your Wedding Day chính là cái kết đẹp khép lại mùa hè tại phòng vé Hàn Quốc với đủ mọi cung bậc cảm xúc. Chung quy lại, đó vẫn là cảm giác dễ chịu, ngọt ngào nhưng sâu lắng khiến bất kỳ ai cũng bồi hồi nhớ về những năm tháng đơn thuần nhất, chân thành nhất với mối tình đầu của riêng mình.

Theo: Naver, Cine21
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.