• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

'Start Up': Phim hài dậy sóng phòng vé Hàn cuối năm vì xem xong 'tăng mood' yêu đời quá đỗi

Phim ảnh

Chuyển thể từ webtoon cùng tên của tác giả Jo Geum San, Start Up (시동) của đạo diễn Choi Jeong Yeol là một câu chuyện dành cho những người trẻ đang loay hoay với khát vọng của mình và mất phương hướng giữa cuộc đời nhiều ngã rẽ mà ta không thể nào biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra.

Start Up xoay quanh hai chàng trai trẻ Taek Il và Sang Pil. Cả hai đều có những điểm chung là ghét trường học và những giáo điều mà chỉ muốn đương đầu thử thách để trở thành người lớn. Taek Il (Park Jung Min) là một chàng trai 18 tuổi cực kỳ nổi loạn. Cậu sống cùng với mẹ của mình.

Khi mẹ của Taek Il còn trẻ, bà từng chơi bóng chuyền rất giỏi. Cũng như bao người làm cha làm mẹ khác, bà muốn Taek Il học hành đến nơi đến chốn. Nhưng Taek Il lại đi ngược lại sự kỳ vọng của mẹ mình, cậu bỏ học và suốt ngày đi chơi bời với đứa bạn thân Sang Pil (Jung Hae In). Một ngày nọ, vì muốn kiếm tiền thật nhanh, Taek Il bỏ nhà ra đi, đến Won Ju, tỉnh Gang Won. Cậu tìm được việc là nhân viên giao hàng tại một nhà hàng kiểu Trung. Tại đây, cậu gặp một tay đầu bếp lập dị, bí ẩn Geo Seok (Ma Dong Seok) và nhiều chuyện dở khóc dở cười bắt đầu xảy ra.

Trong khi đó, Sang Pil đã bắt đầu con đường kinh doanh cho vay tư nhân và gặp được những người mà cậu ta chưa bao giờ tưởng tượng được. Ban đầu mọi việc có vẻ thuận lợi nhưng rồi dần dần Sang Pil rơi vào tình trạng khốn cùng khi cậu phải đối mặt với những điều mà cậu không hề mong muốn.

Hai chàng trai trẻ với khát khao kiếm tiền, sống một cuộc đời của người lớn giờ đây phải nếm trải thứ gọi là "mùi đời" cũng như trải nghiệm một cuộc sống không bao giờ diễn ra theo ý muốn của họ. Cứ như vậy mà Taek Il cùng Sang Pil dần trưởng thành và trả lời được cho câu hỏi mà không chỉ cả hai nhân vật mà cả những người trẻ cũng từng đặt ra:

"Cuộc đời này rốt cuộc có những gì?
- Thì cứ hãy thử một lần sống hết mình đi đã!"

Start up quy tụ dàn diễn viên thực lực của màn ảnh Hàn như Ma Dong Seok, Park Jung Min, Jung Hae Jin, Yum Jung Ah cùng một số diễn viên khác nên không bất ngờ khi cả khán giả lẫn giới chuyên môn đều cho rằng diễn xuất chính là điểm cộng lớn nhất cho bộ phim này. Dù vậy, người ta vẫn mong chờ một cú hit bùng nổ phòng vé thật sự cho Park Jung Min, người tuy nhẵn mặt với khán giả với 3 tác phẩm trong cùng năm nay nhưng không mấy thành công.

Với Ma Dong Seok, tuy anh cũng đã thể hiện được những khía cạnh khác trong diễn xuất của mình nhưng vẫn chưa vượt qua được cái bóng của chính anh trong The Gangster, The Cop, The Devil hồi đầu năm nay. Khác với Park Jung Min hay Ma Dong Seok, Sang Pil trong Start Up thật sự là một thử thách dành cho Jung Hae In, người đã tự gắn mình với hình tượng nhân vật lịch thiệp, hiền lành, tốt bụng trước đó. Và Jung Hae In đã thể hiện nhân vật một cách tròn vai.

Bởi vì bộ phim được chuyển thể từ một webtoon đã quá thành công trước đó của tác giả Jo Geum San nên Start Up cũng vấp phải một vài tranh cãi về kịch bản lẫn cách dàn dựng phim sau 2 ngày công chiếu. Có người cho rằng phim không có nội dung, cao trào, nhịp phim chậm và thứ cứu vớt lại tất cả có lẽ chỉ là diễn xuất của dàn diễn viên.

Tuy nhiên, mặc cho những tranh cãi từ những khán giả quá khó tính, Start Up vẫn nhận được khá nhiều lời khen từ ngày đầu ra mắt: "Đây là một bộ phim khiến bạn cười nhưng vẫn có gì đó làm bạn phải suy nghĩ mãi. Và đương nhiên, nó cũng rất buồn nữa", "Ban đầu thì rất hài, sau đó thì chua xót và cái kết với tôi mà nói là quá cảm động", "Phim hay cực kỳ. Nhân vật của Ma Dong Seok rất độc, những diễn viên khác cũng cho thấy diễn xuất ở khía cạnh khác của mình nên tôi rất thích. Tôi xem vào lúc sáng sớm mà vì phim hay quá nên không hay biết thời gian trôi qua từ lúc nào luôn".

Hay một khán giả khác sau phim xem phim xong đã thể hiện sự phấn khích của mình: "Vốn tôi chẳng kỳ vọng gì vào bộ phim này đâu mà xem rồi thì thấy rất vui. Đến giữa phim thì có rất nhiều tình tiết bùng nổ. Quả nhiên dàn diễn viên phim này đều là thực lực nên mới có thể khắc họa được những nhân vật khó nhằn như vậy. Đoạn kết thì đúng chuẩn phong cách webtoon nhưng tôi vẫn khuyến khích mọi người nên xem phim này nha!".

Giữa tình hình khá ảm đạm của phòng vé Hàn trong suốt cả năm 2019, khi mà ý tưởng kịch bản của các nhà sản xuất, biên kịch điện ảnh Hàn dần bị bó buộc vào những kiểu mẫu quen thuộc thì Start Up thật sự như một làn gió mát đem lại trải nhiệm mới lạ cho khán giả. Sau 2 ngày công chiếu, bộ phim đạt được 423,121 lượt xem. Tuy không áp đảo phòng vé như đối thủ Ashfall nhưng cũng là một con số tích cực cho những ngày mở đầu. Và hơn nữa, Start Up đang rất được lòng giới chuyên môn cũng như những khán giả trẻ tuổi.

Bộ phim hiện đang được trình chiếu tại Hàn Quốc và dự kiến sẽ ra mắt khán giả Việt Nam với tên gọi Trẻ Trâu Khởi Nghiệp vào ngày 27 tháng 12 tới.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.