• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Toàn Chức Cao Thủ': Dương Dương đóng vai game thủ lần thứ 2 rồi mà vẫn chưa biết cách di chuột đúng?

Game

Hôm 7/11, Toàn Chức Cao Thủ chính thức tung trailer thu hút sự chú ý của công chúng. Tuy nhiên, cũng giống như thuở khai máy, diễn xuất của nam chính Dương Dương trong các phân cảnh mới hé lộ này tiếp tục là đề tài tranh luận trên các diễn đàn mạng.

Toàn Chức Cao Thủ được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên với đề tài game online của tác giả Hồ Điệp Lam. "Tiểu thịt tươi" Dương Dương vào vai Quân Mạc Tiếu (Đại thần Diệp Tu), người đẹp Giang Sơ Ảnh vào vai Trần Quả.

Trailer Toàn Chức Cao Thủ do Dương Dương - Giang Sơ Ảnh đóng chính.

Là fan nguyên tác, ai cũng biết Diệp Tu vốn là tuyển thủ chuyên nghiệp hàng đầu, được vinh danh là bách khoa toàn thư của game Vinh Quang. Sau nhiều nguyên nhân buộc phải rời nghề, anh tái xuất, kết hợp kinh nghiệm 10 năm trong làng game cùng những món vũ khí tự chế lần nữa tiến tới con đường đỉnh cao.

duong duong 22

Dương Dương đẹp trai nhưng làm game thủ lại khá sai.

Tuy nhiên, khi xem trailer, khoảnh khắc hiện ra cho thấy lối diễn xuất non kém của Dương Dương. Nam diễn viên gồng tay gõ phím và giật chuột mạnh mẽ, hoàn toàn khác với tác phong của một game thủ, nhất là game thủ 10 năm lão luyện.

Các bình luận từ người dùng mạng xứ Trung cũng tỏ ra không mấy ưng ý với cách nhập vai này.

"Trông có vẻ dữ dằn nhăn nhó, game thủ Diệp Tu chẳng phải luôn ung dung bình tĩnh sao".

"Mặt thì rất đẹp trai nhưng cách đánh game lại không đúng rồi. Hơn nữa p2 không có đeo tai nghe nha, tính bug hay gì?"

"Bỏ đi, chẳng có chút nào ra dáng của một cao thủ đánh game, thật ra không có kinh nghiệm từng trải, diễn không được cũng chẳng cưỡng cầu, phim này nên cho con gái xem, còn con trai xem tạm bản hoạt hình đi."

duong duong 26

"Cánh tay của cậu ta có tần suất cử động hơi nhiều còn ngón tay thì không nhanh nổi. Thấm dầm trong làng game này quá lâu khiến anh đây không thể chấp nhận được".

"Cái cách điên cuồng gõ phím này không được chuẩn rồi".

Về phần fan Việt, sau khi xem xong trailer của Toàn Chức Cao Thủ, họ cũng tỏ ra không hài lòng:

"Là một gamer coi trailer xong tôi có phần hơi thất vọng về phân đoạn Dương Dương chiến đấu. Di chuyển chuột với gõ phím rõ ảo, không cảm nhận được độ chân thật tí nào".

"Vẫn đang thắc mắc game kiểu gì mà di chuyển chuột đi cả ngàn dặm thế".

duong duong 27 1

duong duong gif 1

duong duong gif 2

"Là do thành kiến sao mà mình không cảm được Diệp Tu trong Dương Dương vậy. Mong là sẽ không quay cái tay, như vậy thì sỉ nhục tốc độ tay của mấy thánh game lắm".

"Dân game nhìn thấy thao tác của các thím xong có cảm giác sa mạc lời. Biết là phim nhưng có cần phô trương đến vậy không, không thấy đẹp hay cao siêu gì, chỉ thấy làm lố".

Trên thực tế, làm game thủ điều quan trọng nhất là cách cầm chuột, có 3 cách cầm chuột phổ biến để đánh game thuận lợi là Palm Grip (cầm chuột bằng lòng bàn tay), Claw Grip (cầm chuột theo kiểu quắp vuốt tay), Fingertip Grip (cầm chuột bằng ngón tay). Khi chơi game chủ yếu là dùng Claw Grip vì nó khiến game thủ thoải mái cho một trận đánh dài.

45561980 2071487419577252 804720379842002944 n

Cách cầm chuột phổ biến khi chơi game.

gamer 1

gamer 2

gamer 3

duong duong 21

Ngón tay của game thủ chuyên nghiệp Diệp Tu do Dương Dương thể hiện.

Ngoài ra, bản thân con chuột để chơi game có độ phân giải DPI (dots per inch) khá cao nên không cần phải kéo chuột quá xa. Hơn nữa, để nhấn chuột thật nhanh, game thủ sẽ thao tác với biên độ dao động của ngón tay rất nhỏ nhằm thu hẹp khoảng cách. Họ cũng cử động ngón tay thật nhẹ nhàng và chính xác chứ không phải gồng cơ bắp, tác động lực đến cả bả vai như trailer Toàn Chức Cao Thủ.

45609694 251622585506777 7872736338456346624 n

Game thủ gốc Việt Anathan Pham

Anathan Pham là game thủ gốc Việt chuyên nghiệp từng vô địch Dota thế giới. Khi chơi game, anh có tư thế ngồi chơi khá thư thái, cách cầm chuột theo kiểu Palm Grip.

Còn dưới đây là Brady Girardi - chàng game thủ sinh năm 1999 người Canada - đã tham gia vào giải Overwatch chuyên nghiệp từ năm 2016. Biểu cảm của anh chàng cũng chẳng có gì là căng dù sắp bước vào giải đấu.

game thu 1

game thu 2

Hiện tại, chủ đề Dương Dương hóa thân thành Quân Mạc Tiếu là chủ đề đáng bàn luận. Trước đó, nam diễn viên từng hoá thân thành Tiêu Nại đại thần - game thủ đình đám có công ty riêng - nhưng kinh nghiệm từ bộ phim trước có lẽ không giúp anh khá hơn trong lần làm đại thần này.

Dẫu vậy mặc cho những lời nói ngả nói nghiêng, người hâm mộ của anh chàng vẫn ủng hộ hết lòng.

duong duong 28

Bàn tay của Dương Dương

"Dương Dương, mặt đẹp, tay đẹp, giọng nói cũng hay. Hóng Quân Mạc Tiếu của Dương Dương thôi".

"Vô cùng chờ đợi, so với những gì tôi nghĩ thì cái này quá tuyệt rồi, ai cảm thấy không ưng thì đi tìm đạo diễn mà chất vấn".

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.