• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Trailer phim 'Kiều' nhận nhiều ý kiến trái chiều về trang phục, chữ viết

Phim ảnh

"Bom tấn" cổ trang Kiều sau thời gian dài sản xuất mới đây đã tung trailer chính thức. Tác phẩm nổi tiếng của đại thi hào Nguyễn Du vốn quen thuộc với bao thế hệ nay đã được chuyển thể thành phim điện ảnh, đánh dấu 200 năm ngày mất của ông. Được xem như hồn túy của văn học Việt Nam, không khó hiểu khi Kiều nhận được sự kỳ vọng của rất nhiều người.

Trailer đầu tiên của Kiều dài hơn 1 phút và chia thành nhiều phân cảnh khác nhau. Câu thơ "Ba trăm năm lẻ về sau nữa. Thiên hạ ai người khóc Tố Như?" ngầm báo hiệu số phận đầy truân chuyên của Kiều. Dù vậy, gương mặt nữ chính vẫn chưa được tiết lộ khiến khán giả không khỏi tò mò. Thông qua những góc quay khéo léo, có thể thấy rằng Kiều đúng là giai nhân tuyệt sắc với bờ môi gợi cảm, đôi vai gầy và cơ thể mềm mại khiến cánh đàn ông phải xiêu lòng.

Tuy nhiên khán giả lại có phản ứng trái chiều trước trailer của Kiều. Rất nhiều người lên tiếng chỉ trích ekip phim khi sử dụng chữ quốc ngữ trên tấm bảng Lạc Uyển Lâu - tên của một lầu xanh và là bối cảnh diễn ra sự kiện ở phần đầu trailer.

Dưới bình luận, cư dân mạng đã chỉ ra rằng chữ Hán, chữ Nôm mới được sử dụng rộng rãi ở thời điểm Nguyễn Du viết Truyện Kiều. Không ít người dùng những từ ngữ nặng nề để phê phán lỗi sai nghiêm trọng của ekip Kiều.

Bên cạnh đó cũng có một số bình luận chê tạo hình, bối cảnh của Kiều ở trailer thứ nhất, đồng thời mong ekip phim sẽ thay đổi để tác phẩm chuyển thể từ Truyện Kiều sẽ không là thảm họa trong tương lai.

Đáng chú ý, thiết kế trang phục cho Kiều là NTK Thủy Nguyễn - người đảm nhận vai trò tương tự cho phim dã sử Quỳnh Hoa Nhất Dạ. Còn nhớ khi tung teaser bằng ảnh với Thanh Hằng là nhân vật chính, bộ trang phục mang màu sắc Mãn Thanh đã khiến ekip Quỳnh Hoa Nhất Dạ nhận về nhiều gạch đá.

Poster Kiều

Đọc thêm: 'Thúy Kiều' chuyển thể thành phim: Hàng loạt mỹ nhân Việt được đề cử vai nữ chính

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.