• Về đầu trang
Milu
Milu

Vì sao Netflix bị các ông lớn Hollywood như Christopher Nolan, Steven Spielberg ghét bỏ?

Phim ảnh

Netflix đã có một năm đại thắng tại lễ trao giải Oscar 2019 với bô phim Roma. Đây được coi là dấu mốc đầy ấn tượng của Netflix khi lần đầu tiên, một dịch vụ truyền hình trực tuyến lại có thể sánh vai với những studio danh tiếng.

https://www.instagram.com/p/BucPgyLn_hc/

Tuy nhiên, các ông lớn tại Hollywood lại không mấy vui vẻ trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của Netflix. Nhà làm phim nổi tiếng người Mỹ Steven Spielberg đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này.

Ông cho rằng các sản phẩm của Netflix không bao giờ được xem là một bộ phim thực sự do đó nó không xứng đáng nhận được đề cử trong những giải thưởng danh giá như Oscar. Phát biểu của ông đã vấp phải phản đối gay gắt từ phía người xem nhưng lại nhận được sự đồng tình từ phía các đạo diễn nổi tiếng.

Christopher Nolan cáo buộc Netflix hủy hoại những trải nghiệm phim ảnh

Christopher Edward Nolan – đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất phim nổi tiếng người Anh – cha đẻ của Inception, Prestige hay Memento – trực tiếp thể hiện sự chán ghét của mình đối với các bộ phim phát trực tuyến.

Ông cho rằng phim của Netflix phá hủy thứ gọi là “nghệ thuật sân khấu”, người xem sẽ không thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của cuộc sống thông qua những thước phim được chiếu trên màn hình laptop. Nolan hoàn toàn không thể hiểu được mục tiêu mà Netflix đang theo đuổi.

15 nolan w330 h330

Nguồn: https://pixel.nymag.com/imgs/daily/vulture/2018/09/11/15-Nolan.w330.h330.jpg

Tuy vậy, tạp chí GQ của Anh lại phản đối quan điểm của ông. Tờ báo này cho rằng, vị đạo diễn nổi tiếng đã không cúi mình để hiểu và thông cảm cho những khó khăn của các nhà sản xuất khác trong việc phân phối tác phẩm của mình ra màn ảnh rộng. Netflix đã tạo ra những cơ hội cho các ekip này toả sáng, thứ mà Hollywood hào nhoáng không dễ có thể trao cho họ.

Định nghĩa của thành công là thứ gì đó rất trừu tượng

Quả đúng là như vậy, đặc biệt ở thế giới của điện ảnh và truyền hình, nhiều người quan niệm rằng thành công của một bộ phim đến từ doanh thu của việc bán vé.

Những nhà sản xuất phim nổi tiếng như Spielberg, Tarantino hay Nolan là những người theo đuổi chủ nghĩa này. Xét cho cùng, họ đều là những tên tuổi lớn trong ngành nghệ thuật thứ 7, do đó thành công của họ phải được đảm bảo bằng những cú hit phòng vé.

Trong khi đó, Netflix lại theo đuổi một mục tiêu khác. Không ai biết được Netflix quan niệm như thế nào về thành công. Chỉ biết rằng gã khổng lồ này luôn giữ bí mật cho hệ thống dữ liệu về doanh thu, và điều này có vẻ đã khiến các ông lớn Hollywood phật lòng.

Các đạo diễn nổi tiếng không cho rằng tác phẩm của Netflix là phim

Những nhà làm phim xuất sắc nhất của Hollywood hầu hết đều không coi những bộ phim của Netflix là những “bộ phim thực thụ”. Spielberg nói rằng Netflix nên biết “sân chơi” thực sự của hãng là truyền hình trực tuyến, qua màn hình điện thoại, laptop, TV...

Nhiều đạo diễn hàng đầu tin rằng các tác phẩm của Netflix chỉ nên loanh quanh ở giải Emmy chứ đừng cố gắng chơi trội vượt rào lên tận Oscar danh giá.

53629869 867744903564867 6998741765377228800 n

Nguồn :https://www.instagram.com/p/BuMe7OMAqxI/

Nhưng những quan điểm đó cũng không thể ngăn cản được sự vượt lên mạnh mẽ của Netflix. Điều này rõ ràng đang khiến các vị đạo diễn e sợ.

Bởi xét cho cùng, Netflix hoàn toàn có khả năng vừa làm một bộ phim truyền hình nhưng vẫn có thể cho ra mắt một kiệt tác điện ảnh. Netflix đã gặt hái nhiều thành tựu tại giải thưởng Emmy, và đã bắt đầu có những bước tiến vững chắc tại Giải thưởng Viện hàn lâm Oscar.

Theo: cheatsheet
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.