• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

15 cái chết nhiều nghi vấn của người nổi tiếng vẫn chưa được lý giải (P1)

Showbiz

Án mạng chưa được giải quyết không chỉ xảy ra ở trường hợp dân thường, mà ngay cả những người nổi tiếng cũng có thể chịu chung số phận. Mà khi là người của công chúng, những nghi vấn xung quanh cái chết của họ cứ được râm ran truyền miệng, khiến mọi tình tiết ngày càng trở nên ly kỳ, bí ẩn.

1. Jake Nance

1

Nam diễn viên nổi tiếng bất ngờ qua đời vào năm 1996. Trước đó, Jake Nance gặp gỡ bạn bè vào bữa trưa ngày 29/12/1996, ngôi sao 53 tuổi đã cãi nhau với vài thằng nhóc bên ngoài cửa hàng bán bánh rán. Chúng đấm ông bị bầm một số chỗ trên mặt, trong đó có một vết bầm kỳ lạ hình lưỡi liềm ngay dưới mắt. Buổi sáng hôm sau, xác chết của Jake được tìm thấy tại phòng tắm. Các bác sĩ nghĩ rằng những chấn thương từ cuộc ẩu đả hôm trước đã gây tụ máu bầm, nguyên nhân chính khiến giết chết Jake từ từ, nhưng lý do này không thuyết phục lắm.

Ngôi sao nổi tiếng được xác định là có nồng độ cồn trong người là 0,24 vào thời điểm ông qua đời, Jake là một người nghiện rượu nặng. Ngoài ra còn có thông tin đạo diễn David Lynch - bạn thân của Jake đã giết ông ta, tuy nhiên không có bằng chứng thực sự về điều đó.

2. Johnny Stompanato

2

Johnny Stompanato - tình nhân của nữ minh tinh Lana Tuner. Hắn ta từng là lính thủy quân lục chiến, sau đó làm vệ sĩ, tay sai cho trùm xã hội đen Mickey Cohen.

Lana Tuner đến với Johnny trong thời kỳ khó khăn nhất trong sự nghiệp, cô gần như bị cắt hợp đồng với MGM Studio và cần một người "máu mặt" như Johnny để giúp đỡ cô vượt qua giai đoạn đen tối này. Nhưng đến khi Lana bắt đầu diễn xuất trở lại, Johnny đã nổi máu ghen tuông và luôn lo sợ Lana sẽ bỏ rơi hắn. Điều đó đã khiến hắn phát điên. Trong một buổi chiều nọ, hắn đã dọa cắt nát mặt Lana, chấm dứt sự nghiệp của cô và giết chết cô con gái 14 tuổi của Lana - Cheryl. Hắn không biết rằng Cheryl đã nghe được, cô bé đợi hắn ở bên ngoài phòng cùng với một con dao bếp. Cheryl đã đâm thủng bụng và thận tình nhân của mẹ mình. Johnny chết ngay trên sàn. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng Lana mới là người cầm dao, Cheryl đã chịu tội thay mẹ mình vì thời điểm đó sự nghiệp của Lana khá tốt. Một số khác còn khẳng định rằng, nếu không phải là người yêu của Johnny giết hắn thì không ai có đủ khả năng làm điều đó.

Dù kết quả khám nghiệm có như thế nào, thì đại đa số dân chúng cũng không tin vào kết quả một cô bé 14 tuổi có thể đâm chết một gã vệ sĩ to con như Johnny.

3. Elliot Smith

3

Elliot Smith là một ca sĩ kiêm nhà sáng tác ca khúc tài năng người Mỹ. Khi ngày càng có được một lượng fan đông đảo, trung thành thì bất ngờ, Smith tự tử bằng cách đâm 2 nhát dao vào ngực vào tháng 10 năm 2003. Tuy nhiên, theo một số tài liệu như Wikipedia cho biết: "Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy đây không phải là một vụ tự sát." Và đối với người hâm mộ, tuy đã nhiều năm qua đi sau cái chết bí ẩn của Smith, nhiều người vẫn không tin rằng ông đã tự kết liễu đời mình. Nhiều câu hỏi nghi vấn được đặt ra như ai có thể đủ can đảm tự sát bằng cách đâm liên tục vào ngực mình?! Nếu còn ở tuổi thiếu niên thì phương pháp tự sát này may ra còn đủ thuyết phục.

Mặc dù giọng ca nổi tiếng này thường hát về những vấn đề trầm cảm của mình nhưng phương pháp tự sát này được cho là cực kỳ hiếm. Vì khi thực hiện phương pháp này, thường nạn nhân sẽ cắt một vết thương nhỏ trên người để thử độ bén của dao. Nhưng trên người Smith lại không hề thêm bất kỳ vết thương nào ngoài hai nhát dao chí mạng. Điều mâu thuẫn hơn nữa là Smith tự sát vào buổi trưa. Đây không phải là thời gian phổ biến khiến những người trầm cảm tự kết thúc đời mình. Và một uẩn khúc lớn nhất đó là trong thời điểm đó Smith đã gây lộn với bạn gái, cô ấy đã "giam mình trong phòng tắm" 5 đến 10 phút - đúng thời điểm Smith tự sát...

4. Jill Dando

4

Jill Dando là một nữ nhà báo nổi tiếng của đài BBC, đồng thời là người truyền cảm hứng. Sau 15 năm cống hiến trên sóng truyền hình, nữ nhà báo đã bị bắn một phát vào thái dương, ngay trước thềm nhà mình. Không một ai nghe thấy tiếng súng, và cô ấy đã không được tìm thấy cho đến 14 phút sau đó bởi một người hàng xóm, lúc 11:46 sáng. Người này miêu tả hung thủ là một người đàn ông da trắng cao khoảng 1m8. Nghe khá mơ hồ nhỉ?! Sau đó cảnh sát đã bắt giữ một người hàng xóm khác, hắn ta từng có lịch sử theo dõi cô Jill. Nhưng sau vài năm, hắn ta có thể chứng minh vô tội vì không đủ bằng chứng ADN. Tin đồn bắt đầu lan truyền rằng có lẽ đây là một vụ giết người thuê. Xét cho cùng thì nữ nhà báo này có rất nhiều kẻ thù vì đã phơi bày tội ác của những tên tội phạm nguy hiểm. Một số người cho rằng kẻ ám sát cô là một công dân Nam Tư hoặc do người của nhóm khủng bố Croatia trong khi người khác lại tin rằng một kẻ trùm bệnh hoạn có ham muốn xác thịt bệnh hoạn với trẻ em đã bắn chết cô. Cho đến bây giờ không ai biết hung thủ thật sự và vụ án vẫn còn được mở.

5. George Reeves

5

George Reeves là nam diễn viên nổi tiếng một thời, anh đã đảm nhiệm vai diễn siêu nhân Superman đầu tiên trong bộ phim truyền hình Cuộc Phiêu Lưu Của Siêu Nhân năm 1950. Bộ phim về siêu nhân được xem là lời nguyền rủa kinh khủng nhất Hollywood. Những cái chết bí ẩn của các diễn viên sau khi tham gia phim siêu anh hùng này lần lượt diễn ra. Đầu tiên là cái chết kỳ lạ của George Reeves.

Sau khi trở nên quá nổi tiếng với vai diễn để đời, George cảm thấy lo lắng vì không tìm được kịch bản ưng ý và mọi chuyện đang xuống dốc. Cảnh sát xác nhận "siêu nhân" đã tự sát bằng một phát súng, tuy nhiên nhiều nghi vấn đã được đặt ra.

Vào khoảng 1 giờ sáng ngày 16/6/1959, George xuống nhà để yêu cầu vị hôn thê của mình Leonore Lemmon, chủ nhà Benedict Canyon, mấy người bạn là William Bliss, Robert Condon Carol Van Ronkel giảm tiếng ồn vì George cần được nghỉ ngơi. Báo cáo đã nói rằng George đã uống rượu và quay về giường, sau đó đã bắn vào đầu mình bằng súng Luger. Mặc dù cảnh sát cho rằng đây là vụ tự sát nhưng không ai ở Hollywood tin vào lời tuyên bố này.

Trên tay của George không để lại vết thuốc súng, 2 đầu đạn khác được tìm thấy tại phòng ngủ (mặc dù các nhân chứng chỉ nghe thấy 1 tiếng súng) và đặc biệt là không có dấu vân tay trên khẩu súng?! Chẳng lẽ sau khi tự bắn mình, George có thể tự lau vân tay trên súng trước khi chết? Có hai luồng ý kiến về vụ việc, hoặc là Lemmon đã vô tình bắn George sau một cuộc cãi vã, hai là anh đã bị mưu hại bởi nhóm người dưới nhà nên lời khai của tất cả bọn họ đều trùng khớp với nhau.

(Còn tiếp)

Theo: thirtyverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.