• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Bị TV Report nhiều lần nẫng tay trên, Dispatch trở thành 'hung thần ngủ gật' chỉ biết loay hoay giữa biến động?

Showbiz

Để chào tháng 8 một cách thật ồn ào, TV Report mạnh miệng tuyên bố HyunA và E'Dawn (Pentagon) hẹn hò. Cặp đôi đã yêu nhau được vài tháng và còn tổ chức sinh nhật chung.

Thông tin nóng hổi nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của công chúng. Có người tin ngay vì sự thân thiết quá mức của hai thần tượng, có người cười trừ đòi bằng chứng.

tumblr op9efphwdn1w7u8k3o3 500

Mặc cho những bàn tán xôn xao của dư luận, thông tin của TV Report rõ ràng đã nẫng tay trên Dispatch - cơ quan truyền thông được luôn đi đầu trong việc lật tẩy chuyện hẹn hò của idol. Lúc này, người ta bắt đầu ngoái nhìn Dispatch, xem liệu có bằng chứng gì liên quan hay không nhưng trang này vẫn "án binh bất động".

Câu hỏi đặt ra, TV Report và Dispatch ai mới thật sự là "hung thần" của giới nghệ sĩ?

Dispatch: Từ một nhóm người không ai biết trở thành tờ báo "nguy hiểm" sau vài năm

Dispatch được thành lập vào 29/12/2010. Thời điểm bấy giờ, nhân sự của công ty dù ít ỏi nhưng được phân công rất rõ ràng. Trong đó có 5 nhà báo, 2 phóng viên ảnh, 2 nhân sự văn phòng từng có kinh nghiệm làm việc tại Sport Seoul - tớ báo uy tín, đưa tin nhanh, nổi tiếng trong ngành truyền thông xứ Kim chi.

a00zak946521475670

Hình ảnh văn phòng Dispatch thuở sơ khai.

Bằng khả năng "xào nấu", biết cách làm bùng nổ scandal cùng những quy tắc làm nghề khác biệt, nhóm nhân sự trên góp phần đưa tên tuổi Dispatch ngày một vươn xa.

dispatch

Sự khác biệt của Dispatch chính là có tổ chức, không hoạt động riêng lẻ, không chụp ảnh rồi bán lại cho các cơ quan truyền thông khác như cách làm phổ biến ở Âu Mỹ. Họ cũng không phải là những tay săn ảnh tự làm chủ studio như Phong Hành (đứng đầu là Trác Vỹ) của Trung Quốc.

Dispatch làm paparazzi theo phong cách báo chí, mỗi khi có scandal nổ ra, họ đăng tải tin tức với những bằng chứng được chụp ở ít nhất 4 hoàn cảnh khác nhau.

131609 dispatch 4

Junsu và Hani bị Dispatch bắt gặp khi ra ngoài cùng nhau.

Bi Rain - Kim Tae Hee, Jo In Sung – Kim Min Hee, Won Bin – Lee Na Young, Junsu - Hani, Lee Seung Gi - Yoona là 5 trong số những cặp đôi Dispatch bị "tóm gọn" với tỷ lệ chính xác của scandal là 100%. Chỉ qua vài năm hoạt động, Dispatch sánh ngang hàng với The Fact của Seoul Sports, trở thành cơ quan lợi hại bậc nhất ngành giải trí xứ Hàn.

Cặp đôi "thế kỷ" Song - Song và động thái mờ mịt của Dispatch

Trong nửa đầu năm 2017, tin tức Song Hye Kyo - Song Joong Ki hẹn hò liên tục nổi lên nhưng chưa có bằng chứng xác thực. Đây là năm thứ 6 Dispatch hành nghề, với khả năng "điểm huyệt" chuẩn xác của hãng, nhiều người vẫn bảo nhau: "Chờ Dispatch hẵng tin".

Tuy nhiên, trước những lần "đồng tâm hiệp lực" phủ nhận tin đồn của hai công ty chủ quản, Dispatch trước sau vẫn im lặng, giúp mối quan hệ của Song - Song ở ranh giới an toàn.

Lúc này, Section TV của MBC quyết liệt phanh phui chuyện qua lại của cặp đôi Hậu Duệ Mặt Trời. Từ những hình ảnh mà người qua đường chụp Song - Song đi nghỉ ở đảo Bali, phóng viên của chương trình này đã đích thân đến phỏng vấn nhân viên khách sạn cả hai từng ở.

song10

Cặp đôi "Hậu Duệ Mặt Trời" 5 lần 7 lượt dính tin đồn hẹn hò sau đó bị Section TV phanh phui sự thật sau chuyến du lịch Bali.

Thời điểm Section TV mạnh miệng tuyên bố hai ngôi sao hạng A hẹn hò, làng giải trí và người hâm mộ châu Á đồng loạt dậy sóng. Khi công ty chủ quản hai bên tiếp tục phủ nhận, dọa kiện, chương trình thẳng tay tung ra đoạn hội thoại giữa họ với một fan cuồng bám đuôi cặp đôi ở Bali.

Trước sức ép từ phía truyền thông và dư luận, ít ngày sau đó, Song Joong Ki - Song Hye Kyo đành phải lên tiếng thừa nhận và tuyên bố kết hôn. Trong bức thư tay gửi người hâm mộ, cặp đôi giải thích rằng họ muốn tự mình nói chuyện hẹn hò mà không thông qua bất kỳ cơ quan truyền thông nào cả. Tuy nhiên, công chúng tự hỏi, nếu không có tác động quyết liệt từ Section TV liệu đám cưới vào ngày 31/10 có sớm được công khai?

songsong

Song Joong Ki - Song Hye Kyo luôn hẹn hò với cùng một nhóm bạn.

Trong khi đó, Dispatch dù nắm trong tay hàng loạt ảnh của cặp đôi từ khoảnh khắc làm tiệc đính hôn bí mật ở Nhật đến buổi hẹn với biên kịch Kim Eun Sook nhưng họ vẫn không khui ra. Trang này chỉ cố "xả hàng" bằng chứng trên chỉ sau khi Song - Song thừa nhận mối quan hệ.

Phải chăng Dispatch nể nang Song - Song hay vì cặp đôi luôn hẹn hò với một nhóm bạn nên làm giảm khả năng suy đoán của hãng? Cũng giống như vụ HyunA và đàn em E'Dawn mới đây, khi TV Report phỗng tay trên Dispatch và đưa tin hẹn hò ầm ĩ thì Dispatch lại ì ạch theo sau. Cả cộng đồng mạng hét lớn: "Dispatch đâu mất rồi?"

Những nạn nhân trong cuộc chạy đua đua tin tức giữa Dispatch và TV Report

Người hâm mộ K-Pop vẫn hay truyền tai nhau về ngày truyền thống của Dispatch. Đó chính là 1/1, theo thông lệ Dispatch sẽ lật tẩy chuyện yêu đương của một cặp nổi tiếng, biến ngày mở đầu năm mới trở thành ngày đen tối của những ai xui xẻo bị "bắt thóp".

Ngày 1/1/2018, Dispatch tung tin G-Dragon hẹn hò với mỹ nhân Lee Joo Yeon (cựu thành viên After School). Tuy nhiên điều này không có gì bất ngờ bởi 2 tháng trước đó, clip tinh nghịch của cặp đôi từ ứng dụng Kwai bị rò rỉ đã khiến fans nghi ngờ.

truong nhom big bang bi boc chuyen hen ho ngay nam moi

Joo Yeon và G-Dragon lần lượt lái xe riêng về nhà nam ca sĩ.

Trong khi báo giới truyền thông cạnh tranh nhau từng giây từng phút, thì hãng này lại đưa tin cũ, khiến công chúng thất vọng.

"Muối mặt" vì mở hàng thiếu hiệu ứng đã đành, Dispatch tiếp tục khui tin Lee Joon (cựu thành viên MBLAQ) hẹn hò Jung Somin dù chuyện này đã được TV Report đăng tải từ trước đó khá lâu. TV Report thậm chí còn nhanh nhảu công khai chuyện yêu đương của G.O (cựu thành viên MBLAQ) và diễn viên Choi Ye Seul.

Đến tháng 3/2018, TV Report tiếp tục khiến cả làng giải trí dậy sóng khi đưa tin Suzy - Lee Dong Wook hẹn hò. Với độ nổi tiếng phủ sóng quốc tế của đôi nam thanh nữ tú, cộng thêm khoảng cách tuổi tác khá lớn, fans khắp nơi dành sự quan tâm lớn cho thông tin này.

leedongwooksuzy2

Sau khi TV Report đưa tin, cặp đôi kém nhau 12 tuổi cũng gật đầu xác nhận hẹn hò.

Dispatch chỉ gây chú ý khi "vặn" lại thông tin phủ nhận hẹn hò của Park Shin Hye - Choi Tae Joon hồi tháng 4/2018. Tuy nhiên, hình ảnh cả hai đi chơi riêng đã bị lộ từ một năm trước đó.

Xét về nhiều khía cạnh, các hãng tin tranh đua thì người bất lợi nhất là nghệ sĩ và công ty chủ quản của họ nhưng trong ngành truyền thông, lực hút từ các scandal bao giờ cũng là nguồn sống của các đầu báo.

Dispatch ở đâu trong năm 2018?

Chiến tích khiến nhiều cặp idol "ngã ngựa" trở thành quá khứ, thành tích đưa tin thua kém các đơn vị trong ngành, Dispatch chuyển sang khai thác bí mật cá nhân của người nổi tiếng.

Nào là vụ chủ tịch JYP, Bae Yong Joon tham gia nhóm tà giáo Salvation Sect (Hội Cứu Rỗi Linh Hồn), nào là ồn ào G-Dragon được đãi ngộ đặc biệt trong quân ngũ rồi việc phanh phui rapper đình đám Song Mino theo dõi tài khoản ấu dâm, và vạch trần thân thế người chồng bí ẩn của "người đẹp khóc" Choi Ji Woo.

30884702 2145507929006590 8589308222559485952 n

Dispatch liên tục nhắm vào những ông trùm truyền thông như JYP, Bae Yong Joon, YG.

Nhiều người tin rằng, Dispatch chỉ mải mê gây hấn với YG Entertainment, cố “hủy diệt” nhiều nghệ sĩ trực thuộc công ty bằng hàng loạt bới móc mà quên mất mình bị TV Report hay hãng tin khác như Sport DongA bỏ xa.

Không ai thấy Dispatch trong tin tức hẹn hò của Park Seo Joon - Park Min Young hay Han Hyo Joo - Kang Dong Won ồn ào thời gian gần đây, cũng không ai thấy Dispatch "nhúng tay" vào mối quan hệ yêu đương của một loạt idol thuộc Cube Entertainment.

Dispatch từ nơi nắm giữ không ít bí mật của nghệ sĩ trở thành kẻ ngủ gật trong những cuộc cạnh tranh tin tức. Còn TV Report ngày càng khẳng định vị thế của một hãng tin nhanh, nhạy và không từ thủ đoạn. Nhắc lại cho những ai đã quên, vụ Sulli hẹn hò Choiza hay đạo diễn Hong Sang Soo ngoại tình diễn viên Kim Min Hee cũng là TV Report đưa tin đầu tiên.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.