• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Hôn nhân đáng ngưỡng mộ giữa 'Ca Thần' Trương Học Hữu và người vợ đoan trang: Đây là tình yêu đích thực!

Showbiz

Trước khi yên bề gia thất, Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành hay Lê Minh đều có nhiều hơn một giai nhân bầu bạn. Song với Trương Học Hữu, La Mỹ Vy là người phụ nữ duy nhất anh dành trọn con tim.

Danh tiếng của Trương Học Hữu không cần phải bàn cãi. Anh là chủ nhân của vô số ca khúc nổi tiếng khắp Châu Á như Trăng Lưỡi Liềm, Nụ Hôn Biệt Ly, Truyền Thuyết Sói Đói,... ngoài ra còn từng tổ chức không ít buổi lưu diễn trên thế giới, nhận được rất nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá. Có thể nói Trương Học Hữu hoàn toàn xứng đáng với danh xưng Ca Thần mà người hâm mộ và giới truyền thông trao tặng.

Không chỉ vậy, Trương Học Hữu cũng có một sự nghiệp diễn xuất nổi bật khi từng tham gia các bộ phim nổi tiếng như Tiếu Ngạo Giang Hồ, Đông Thành Tây Tựu, Đàn Ông Tuổi Bốn Mươi...

Trong khi đó nhắc tới cái tên La Mỹ Vy, hiếm người biết cô là ai. Nhưng thực tế cô từng là một trong những nữ diễn viên có tiềm năng nhất HongKong, độ nổi tiếng không thua gì Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Linh hay Chung Sở Hồng.

Ma Vui Vẻ II được xem là bộ phim tiêu biểu của La Mỹ Vy. Cô còn cùng Viên Khiết Oánh, Lý Lệ Trân, Trần Gia Linh, La Minh Châu, Bách An Ny lập nhóm Thiếu Nữ Vui Vẻ và thu về lượng người hâm mộ đông đảo, nức tiếng một thời.

Nhưng sau bộ phim này, La Mỹ Vy đã quyết định kết hôn với Trương Học Hữu. Từ đây cô dần rút lui khỏi làng giải trí, tập trung chăm sóc gia đình.

Câu chuyện tình yêu giữa họ bắt đầu từ năm 1985, lúc ấy hai người hợp tác quay bộ phim Devoted to You. Trong phim, họ vào vai một cặp đôi đang yêu nhau đắm say. Rồi chẳng mấy chốc phim giả tình thật, Trương Học Hữu và La Mỹ Vy cũng nắm tay nhau kết duyên vợ chồng.

Từng có báo chí tiết lộ rằng Trương Học Hữu và La Mỹ Vy yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, chỉ một cái chạm mắt họ đã biết đối phương là người mình tìm kiếm bấy lâu. La Mỹ Vy cũng chia sẻ: “Từ giây phút nhìn thấy anh ấy, tôi đã biết hai chúng tôi sẽ ở bên nhau suốt đời”, “Chúng tôi được định trước là thuộc về nhau”.

Tuy nhiên sau khi hai người đến với nhau, có một thời gian dài sự nghiệp của Trương Học Hữu xuống dốc không phanh. Lúc đó, giới âm nhạc ở Trung Quốc và HongKong gần như là "sân nhà" của Đàm Vịnh Lân và Trương Quốc Vinh, không ai là không biết hai người này. Trương Học Hữu từ khi ra mắt vốn luôn thuận buồm xuôi gió, bấy giờ gặp phải không ít khó khăn. Nhưng Trương Học Hữu không phải là người dễ dàng từ bỏ, càng gặp trắc trở anh càng ra sức làm việc và cho ra đời nhiều tác phẩm. Mặt trái là thời gian bên La Mỹ Vy cũng ít đi. 

Có lẽ do từ nhỏ cha mẹ đã ly dị, lớn lên trong sự thiếu thốn tình cảm nên La Mỹ Vy luôn không có cảm giác an toàn, cũng vì thế cô muốn người yêu phải luôn chú ý quan tâm tới mình. Cô không thể chấp nhận được việc Trương Học Hữu chỉ lo vùi đầu vào công việc mà bỏ bê người yêu.

Cộng thêm Trương Học Hữu thường xuyên say rượu, kéo cả hai vào những cuộc cãi vã không hồi kết dẫn đến tình cảm của họ cũng dần nhạt nhòa. Cuối cùng La Mỹ Vy không thể chịu đựng thêm nữa, cô tuyên bố chia tay Trương Học Hữu vào năm 1988.

Giới truyền thông từng phỏng đoán rất nhiều về nguyên nhân chia tay của hai người. Có người nói La Mỹ Vy muốn dùng việc chia tay để đánh thức Trương Học Hữu đang chìm trong men say, thậm chí có báo còn cho rằng cả hai muốn chuyển mối quan hệ yêu đương vào vòng bí mật, chứ không phải chia tay thật sự.

Dù báo giới và fans đồn thổi đủ kiểu nhưng lý do thật sự thì chỉ có người trong cuộc biết rõ. May thay duyên phận của cả hai chưa dừng lại ở đây. Ba năm sau, Trương Học Hữu và La Mỹ Vy quay về bên nhau, đến năm 1996 cả hai chính thức về chung một nhà.

Khác với Lưu Đức Hoa kết hôn trong âm thầm, ngay khi vừa đăng ký kết hôn Trương Học Hữu đã công bố thông tin này cho báo chí và người hâm mộ. Khi được hỏi liệu anh có lo việc kết hôn sẽ làm ảnh hưởng tới sự nghiệp không, Trương Học Hữu đùa rằng mình là người theo phái lực thực chứ không phải phái thần tượng, nên không lo lắng về chuyện ấy.

Cũng từ sau khi kết hôn, Trương Học Hữu trở thành một người chồng luôn coi vợ là tất cả. Dù công việc bận rộn thế nào anh cũng sẽ dành thời gian về nhà bầu bạn với vợ. Có thể thấy anh là một người đàn ông rất có trách nhiệm với gia đình.

Năm 1999, Trương Học Hữu đã chi tiền để đặt tên cho một tiểu hành tinh là May - cũng chính là tên tiếng Anh của La Mỹ Vy.

Những khi La Mỹ Vy vì anh mà chịu sự dòm ngó và dò xét của dư luận, Trương Học Hữu chưa bao giờ lựa chọn im lặng. Ngoại trừ việc tổ chức họp báo làm rõ tin đồn, anh còn thẳng thắn chia sẻ với truyền thông: “Làm chồng của La Mỹ Vy, tôi chỉ được có 60 điểm”, cũng từng nói rằng nếu như cần thiết, anh sẽ vì vợ rời khỏi làng giải trí.

Thử hỏi có người vợ nào khi nghe chồng mình nói vậy mà không cảm động? Trước tình cảm sâu sắc của Trương Học Hữu, La Mỹ Vy càng thêm trân trọng chồng mình, một lòng chăm lo gia đình để chồng chuyên tâm vào sự nghiệp.

Hai người kết hôn 24 năm, Trương Học Hữu cũng từng dính vào không ít scandal, nhưng hiện nay anh cũng đã dần rút khỏi làng giải trí để cùng La Mỹ Vy chăm lo cho tổ ấm.

Tình yêu của La Mỹ Vy và Trương Học Hữu nhiều năm qua chưa hề thay đổi, họ vẫn cùng nhau vượt qua mọi sóng gió. Cuộc hôn nhân của họ có thể nói là ước mơ của vô số người, là những gì tốt đẹp như chính lời bài hát Trương Học Hữu viết tặng La Mỹ Vy:

“Yêu là trọn đời không đổi thay, thời gian nháy mắt chuyển dời, chẳng ai có thể may mắn thoát khỏi cái chết, nhưng chỉ có tình yêu mà mãi chưa từng đổi thay”.

Theo: Sohu

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.