• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Huấn luyện viên K-Pop tiết lộ cách các nhà sản xuất show 'mồi chài' và ép trainee nhỏ tuổi quan hệ

Showbiz

Đằng sau ánh hào quang trên sân khấu của các thần tượng K-Pop là những góc khuất ẩn chứa vô vàn khó khăn mà chỉ người trong cuộc mới hiểu. Các thực tập sinh phải chịu đựng rất nhiều sự lạm dụng, thậm chí là quấy rối tình dục để có thể tới gần hơn với cánh cửa debut.

Gần đây, In Ji Woong - một huấn luyện viên khá có tiếng trong K-Pop đã tiết lộ những sự thật gây shock về ngành công nghiệp giải trí. Anh cho biết một vài trainee - kể cả chưa đủ 18 tuổi - đều từng rơi vào tình huống bị lạm dụng.

In Ji Woong khẳng định trong K-Pop, việc có một nhà tài trợ đứng sau là điều dĩ nhiên, đặc biệt đối với các công ty vừa và nhỏ. Bởi lẽ các công ty này thường không đủ vốn hỗ trợ trainee debut và thành công. Họ thường tìm nguồn tài trợ từ nơi khác, kể cả khi điều này đồng nghĩa với việc đưa trainee "nhập cuộc".

"Các cơ quan nhỏ chỉ có một con đường duy nhất để đưa nhóm tân binh đi lên đó là tập trung "push" 1 thành viên. Khi thành viên đó nhận được đủ sự chú ý và bắt đầu kí các hợp đồng quảng cáo, phần còn lại trong nhóm cũng sẽ được chú ý. Câu hỏi đặt ra làm, làm thế nào để "push" 1 thành viên? Công ty sẽ tìm các nhà đầu tư, nhà tài trợ có tiền để kết nối thành viên đó với các TV show, phim ảnh..."

ezgif 4 1911d1189fc3

Sau đó, In Ji Woong đã thuật lại một trường hợp có thật xảy ra với học sinh cũ của anh. Vị huấn luyện viên này cho hay, bởi vì trainee sợ hãi và không muốn bị tiết lộ danh tính, cho nên anh sẽ thay cô phơi bày chuyện này:

"Điều này xảy ra với một trong những học sinh của tôi trước đây. Em ấy là một thực tập sinh tại công ty nhỏ và đang chuẩn bị debut cùng nhóm nữ. Em ấy đã quyết định bỏ cuộc trước khi chạm tới giấc mơ."

Huấn luyện In tiết lộ nữ trainee này được chọn làm "con mồi" cho các nhà tài trợ. Cô gái ấy vẫn chưa tròn 18 tuổi nhưng một vài nhà sản xuất đã đề nghị "giúp đỡ":

"Em ấy và các thành viên cùng nhóm đã tới gặp nhà sản xuất ở quán bar. Ban đầu họ chào hỏi nhau như bình thường, nói rằng việc đầu tư là một kế hoạch kinh doanh được thực hiện để giúp nhóm debut.

Tuy nhiên khi gã PD đã có chút hơi men trong người, hắn nhanh chóng tìm kiếm một "đối tác nữ". Học sinh cũ của tôi là người bị chọn. Khi các thành viên khác cố gắng giải thích với PD rằng thành viên này vẫn là trẻ vị thành niên, PD tức giận và nói ông ta không ở đây để làm từ thiện."

ezgif 4 c5b64a74d8e0

Theo những gì In Ji Woong nghe được từ học trò cũ của mình, PD đã yêu cầu những người khác rời khỏi phòng. PD bắt đầu mò mẫm lên người thực tập sinh nhỏ tuổi và luôn miệng thuyết phục cô ấy tin rằng điều này là vì lợi ích lớn hơn. Mặc dù nữ trainee không tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào, nhưng cô cảm thấy mình bị tổn thương nghiêm trọng sau trải nghiệm này.

"Gã PD liên tục chạm vào cơ thể thực tập sinh và nói rằng bằng sức mạnh đồng tiền, gã có thể giúp các trainee phất lên nhanh chóng. Học sinh của tôi quá sợ hãi và chẳng thể nói bất kì điều gì. Em ấy không thể ngừng khóc khi kể đến đoạn này, vì vậy tôi không biết chính xác chuyện gì diễn ra sau đó.

Như tôi đã nói, em ấy đã luyện tập vô cùng chăm chỉ và chuẩn bị debut. Tuy nhiên vì chuyện này mà học sinh đó chọn cách từ bỏ giấc mơ ngay trước thềm ra mắt."

unnamed 2

Ảnh minh họa

In Ji Woong ngầm khẳng định chuyện này xảy ra phổ biến hơn người hâm mộ nghĩ rất nhiều. Nhiều thực tập sinh trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương sau những sự kiện tương tự. Thậm chí có người bị hút vào bẫy của các nhà sản xuất mưu mô, họ tin rằng mình đang hy sinh vì cả nhóm.

"Hãy nghĩ đơn giản thế này, nếu bạn là một tân binh và đã luyện tập cùng các thành viên trong một thời gian dài. Tuy nhiên cơ quan không có tiền để duy trì nhóm và cũng không đầu tư quảng bá. Sau đó một nhà đầu tư xuất hiện và yêu cầu "dịch vụ" từ bạn. Vấn đề không chỉ là ở bạn nữa phải không?

Nhóm của bạn có cơ hội phát triển, công ty nói đây là cơ hội duy nhất. Bạn, một tân binh trẻ, có dám nói điều gì không? Bạn có nghĩ sự hy sinh của bản thân sẽ xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn không?"

0cfh9mthr49m4i369z62

Ảnh minh họa.

Cư dân mạng sau khi nghe xong chia sẻ của huấn luyện viên In cũng không thể thốt lên lời.

- Làng giải trí quả thật quá dơ bẩn...

- Đáng sợ, thật đau lòng khi nghe chuyện này.

- Đó là lý do vì sao các trainee nên chọn một công ty lớn.

- Quả nhiên thành viên được push trong nhóm cũng không sung sướng gì.

- Làm sao một cô gái 18 tuổi có thể trải qua những chuyện ghê tởm như vậy?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.