• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Lisa tung thêm một video vũ đạo mới nhưng dính nghi vấn chiếm dụng văn hóa người da màu

Showbiz

"Cơn bão" How You Like That? vẫn chưa qua, Blink nói riêng và khán giả yêu Kpop nói chung lại tiếp tục "đứng ngồi không yên" với video vũ đạo mới của Lisa. Dài 2:05, nữ ca sĩ "cháy" hết mình với vũ đạo mang phong cách đường phố vô cùng chất chơi trền nền nhạc City Girls (Chris Brown, Young Thug).

Không diện trang phục khoe đôi chân dài thẳng tắp như video vũ đạo trước, Lisa khoác lên người chiếc quần jogger đen phá cách, phối cùng áo bra Calvin Klein. Cô hoàn thiện set đồ bằng chiếc khăn buộc nửa đầu được nhuộm loang lổ.

Chất chơi, swag là thế nhưng Lisa lại vướng phải nghi vấn chiếm dụng văn hóa của người da màu trong video vũ đạo mới nhất này. Trên Twitter, cư dân mạng đã râm ran bàn tán liệu Lisa có sử dụng durag - một chiếc khăn trùm đầu của cộng đồng người Mỹ gốc Phi. Durag được xem là di sản văn hóa và thường được dùng để bảo vệ đầu tóc của người da màu.

Ờ...có phải Lisa mới...mang một chiếc durag trong video nhảy không?

Lisa mang durag đúng không?

Khăn durag

Không để sự việc đi quá xa, Anthony King - người chịu trách nhiệm ghi hình cho LILI's FILM #4 và cũng là một người da màu đã lên tiếng phủ nhận Lisa diện khăn durag trong video vũ đạo kể trên bằng story Instagram, đính kèm ảnh chụp chung với nữ idol người Thái.

Mọi người ơi, Lisa đang mang một chiếc khăn tay hoặc khăn choàng chứ không phải durag. Tôi nghĩ rằng những ai cáo buộc cô ấy sử dụng durag có lẽ chưa bao giờ thấy khăn durag thật ngoài đời.

Tôi lớn lên với nó nên tin tôi đi, haha.

Vài dòng cuối...

Với tư cách là một người đàn ông da màu, nếu tôi thấy cô ấy mang durag trong set quay thì chắc chắn tôi phải lên tiếng.

Chiếc khăn đội đầu đó chẳng khiến tôi lăn tăn, nên nó chẳng phải là durag. Rất nhiều người đang phàn nàn cô ấy còn không biết durag dùng để làm gì.

Thôi nào, làm ơn hãy thưởng thức video và lan tỏa điều tích cực.

Nhiều Blink sau đó đã lên tiếng cám ơn Anthony King vì đã công khai đứng ra bênh vực Lisa trên mạng xã hội. Tuy nhiên đáng chú ý rằng bên cạnh Lisa, Hwasa (MAMAMOO) cũng bị cư dân mạng "gọi hồn" vì hình ảnh mang chiếc khăn được cho là durag lên sân khấu biểu diễn.

Bỏ qua những điều tiêu cực, video vũ đạo mới nhất của Lisa nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng và nhận về 1 triệu lượt thích cùng hơn 4,6 triệu lượt xem chỉ trong 18 tiếng đồng hồ. Hiện LILI's FILM #4 đang đứng ở top trending 10 Youtube thế giới và được chính Chris Brown - chủ nhân ca khúc City Lights chia sẻ lại.

Đọc thêm: Đài truyền hình Pháp gây tranh cãi khi so sánh BLACKPINK với TWICE, gọi TWICE là 'nhóm nhạc bình dân'

Theo: Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.