• Về đầu trang
TM
TM

Người đàn ông Nhật đều đặn vẽ tranh, ghi chú tỉ mỉ ba bữa mình ăn mỗi ngày suốt 30 năm

Showbiz

Mới đây trên diễn đàn Theqoo, dân tình bàn luận sôi nổi về một người đàn ông tên Naoki Shinoda ở Nhật Bản đã dày công xây dựng "công trình" nhật kí bằng tranh về những bữa ăn hàng ngày của ông trong suốt 30 năm qua.

Vào một ngày của tháng 8 năm 1990, một người đàn ông 27 tuổi bắt đầu vẽ nhật kí bằng tranh về ba bữa ăn mà ông ăn hàng ngày. Kể từ đó việc vẽ nhật kí những bữa ăn trở thành niềm đam mê được duy trì đến tận bây giờ .

Nhưng điều đặc biệt là đây không phải là những bức tranh được vẽ trong khi ăn, mà tất cả được vẽ sau một ngày dài bận rộn, ông trở về nhà và vẽ nên những "công trình" đặc biệt ấy nhờ vào việc “ghi nhớ kết hợp cảm nhận của mắt, lưỡi và dạ dày” .

Chắc hẳn nhiều người sẽ có câu hỏi rằng: Công việc của người đàn ông này có liên quan đến nghệ thuật không? Câu trả lời là hoàn toàn không. Khi còn là một chàng thanh niên 28 tuổi, ông đã kết hôn và lập gia đình, khi đó ông chỉ là một nhân viên bình thường và sau đó trở thành trưởng phòng, hiện tại ông là giám đốc của một công ty du lịch.

Ông Naoki Shinoda( 56 tuổi)

Nhật kí bằng tranh của ông Naoki Shinoda (56 tuổi) vẫn luôn được ông duy trì dù đó là ngày ông bị ốm hay xuất ngoại. Chính vì niềm đam mê vẽ tranh về những bữa ăn vẫn luôn được duy trì như thế nên đến nay “công trình” của ông Shinoda đã có hơn 50 cuốn nhật kí bằng tranh, đó là những cuốn sổ được ông sử dụng từ khi còn là sinh viên.

Vào năm 2012, nhân dịp sinh nhât lần thứ 50 của mình, ông đã gửi bài viết đến đài phát thanh NHK để giới thiệu về những cuốn nhật kí bằng tranh của mình.

Năm 2013 là năm đánh dấu 23 năm kỉ lục ông làm nên công trình nhật kí bằng tranh, và cũng vào năm này ông Shinoda xuất bản cuốn sách “Ngày ba bữa của trường phòng Shinoda”.

Cuốn sách được biết đến trên toàn quốc và thu hút được nhiều sự chú ý. Đọc cuốn sách bạn sẽ cảm nhận được “hương vị” của nhiều món ăn khác nhau, từ món thịt chiên xù đến những món ăn Pháp, và khi bạn mệt mỏi, buồn chán cuốn sách sẽ an ủi bạn bằng cách đem lại cho bạn cảm giác thích thú như khi được đến nhà hàng mà bạn yêu thích.

Gần đây, ông Shinoda đến thăm Hàn Quốc theo lời mời của một công ty xuất bản, ông đã vẽ những bức tranh về bữa ăn của mình trong 4 ngày 3 đêm khi ở Hàn Quốc và có một cuộc phỏng vấn với Nhật báo văn hóa.

Trong cuộc phỏng vấn ông đã giải thích lí do mình không dùng máy ảnh để chụp lại những bữa ăn mà lại dùng kí ức và cảm nhận của mắt và lưỡi để vẽ tranh là vì “Vào năm 1990 không có máy ảnh kĩ thuật số”. Ông cho biết thêm “Ngay từ nhỏ tôi đã thích vẽ tranh và tôi có thể nhớ rõ ràng những bữa ăn tôi đã ăn từ vài ngày trước nên máy ảnh đối với tôi không cần thiết”.

Nói về việc làm thế nào để có thể duy trì việc vẽ tranh mà không từ bỏ dù chỉ một ngày, ông Shinoda tâm sự “So với việc bắt đầu một cái gì đó và duy trì nó thì việc kết thúc mới thực sự là khó khăn. Mọi người thường hay hỏi tôi rằng làm thế nào mà tôi có thể duy trì việc vẽ tranh trong suốt 28 năm mà không từ bỏ một ngày nào? Nhưng bây giờ đối với tôi việc từ bỏ còn khó hơn”.

Nói về ưu điểm của nhật kí bằng tranh, ông chia sẻ “Vì phải vẽ tranh nên tôi không thể ăn những món ăn nhanh như cơm hộp hay mì hộp ở cửa hàng tiện lợi thay vào đó tôi phải ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau, nên thành ra không cần quan tâm đến sức khỏe mà tự nhiên cũng trở nên khỏe mạnh hơn”.

Đối với ông cuốn nhật kí bằng tranh cũng không có ý nghĩa gì to lớn, bởi vì “Chỉ cần được vẽ và viết nhật kí là tôi đã thấy hạnh phúc rồi. Phải thật khỏe mạnh thì mới có thể cảm nhận được sự bình yên của cuộc sống hàng ngày”.

Ông nhìn vào cuốn nhật kí bằng tranh của mình và như muốn gửi một thông điệp đến những người muốn bắt đầu một điều gì đó rằng: Hãy nhìn vào “Những điều bình thường”.

Tôi đã duy trì làm điều tương tự lặp đi lặp lại và một cái gì đó đã xuất hiện. Điều quan trọng là hãy tiếp tục bất cứ điều gì bạn thích, ngay cả khi nó không có gì đặc biệt. Tôi vô tình vẽ một cuốn nhật ký bằng tranh, nhưng những người khác sẽ có thể làm một cái gì đó khác của riêng họ”.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.