• Về đầu trang
NTC
NTC

Những thần tượng K-pop bị hủy hoại vì dính bê bối bắt nạt

Showbiz
Các thần tượng K-pop, Woojin của Stray Kids, Jimin của AOA, Jiyeon của T-ara, Naeun của April và Soojin của (G) I-dle đều đã bị lôi kéo vào các cáo buộc bắt nạt trong quá khứ.

Các vụ bê bối bắt nạt thần tượng K liên tục nổ ra, khiến người hâm mộ bàng hoàng. Với việc các ngôi sao Hàn phải chịu áp lực rất lớn trong việc giữ hình ảnh trong sạch, bất kỳ tranh cãi nào cũng có thể dễ dàng hủy hoại sự nghiệp của họ.

Thần tượng mới nhất vướng vào scandal như vậy không ai khác chính là Kim Garam của Lesserafim . Kể từ khi cô tuyên bố rút lui khỏi nhóm nhạc nữ vì cáo buộc bắt nạt, cư dân mạng vẫn không tha thứ cho thần tượng mới này.

Nhưng Garam không phải là người đầu tiên. Trong những năm qua, một số thần tượng K-pop đã gặp rắc rối sâu sắc vì những hành vi bị cho là xấu tính và bạo lực trong quá khứ, và giấc mơ K-pop của họ đã bị dập tắt. Dưới đây là những ngôi sao K-pop không may bị loại ra khỏi ngành, buộc phải tan rã hoặc bị "hủy hợp đồng" vì những tuyên bố chưa rõ đúng sai được đưa ra chống lại họ.

Soojin của (G) I-dle

Thông thường những lời buộc tội không bao giờ được chứng minh, nhưng thiệt hại thì là thật, như trường hợp Soojin của (G) I-dle.

Vào năm 2021, Soojin của (G) I-dle vướng vào một cuộc tranh cãi khi một cư dân mạng, gọi là "A", tuyên bố trên mạng xã hội rằng Soojin đã từng bắt nạt em gái của cô.

Soojin của (G) I-dle cuối cùng đã rời nhóm sau khi quản lý của cô tạm ngừng hoạt động. 

“A” tuyên bố rằng Soojin đã gọi nạn nhân và bạn của nạn nhân vào phòng tắm, sau đó khiến họ làm tổn thương nhau trước khi gửi tin nhắn nhóm gọi nạn nhân là kẻ cô độc và bị ruồng bỏ. “A” cũng cáo buộc rằng Soojin đã tống tiền các sinh viên khác, hút thuốc và đi xe máy với những người đàn ông lớn tuổi hơn, theo một bài báo của Koreaboo.

Mọi người đổ dồn vào Soojin của (G) I-dle từ mọi phía sau khi một người bạn học cũ cáo buộc rằng cô là kẻ bắt nạt, nhưng Soojin và quản lý của cô đã phủ nhận những tuyên bố đó.

Không dừng lại ở đó, sau những lời buộc tội, nữ diễn viên Seo Shin-ae đã tham gia vào cuộc xung đột khi đăng một Câu chuyện trên Instagram với dòng chữ "không có lời bào chữa nào". Nữ diễn viên cho rằng Soojin cũng từng bắt nạt cô ở trường cấp 3, nơi cả hai học cùng nhau. Những người hâm mộ của Soojin đã tố cáo ngược nữ diễn viên, nói rằng cô tung tin đồn thất thiệt để được nổi tiếng, và yêu cầu xin lỗi Soojin.

Korea Times theo dõi câu chuyện và đưa tin rằng Soojin đã đưa ra một tuyên bố rằng mình chưa bao giờ gặp cũng như bắt nạt Seo trong thời gian còn đi học. Cube Entertainment sau đó đã đưa ra một tuyên bố phủ nhận tất cả các cáo buộc và nói thêm rằng sẽ điều tra người dùng mạng xã hội ban đầu đã bắt đầu các tuyên bố bắt nạt.

Bất chấp những lời phủ nhận, Cube vẫn quyết định tạm dừng mọi hoạt động của Soojin trong một khoảng thời gian. Nhiều tháng trôi qua mà không có kết luận chính đáng cho vụ bê bối, cuối cùng Soojin rời (G) I-dle vào cuối năm đó.

April

April đã có những khoảng thời gian đẹp bên nhau.

Trong khi các thần tượng thường buộc phải rời nhóm sau những vụ bê bối bắt nạt, thì sự suy sụp của April bắt đầu khi thành viên Hyunjoo rời nhóm vào năm 2016, nói rằng cô muốn tập trung vào sự nghiệp diễn xuất của mình, theo công ty quản lý của nhóm là DSP Media. Nhưng sau khi cô rời nhóm, một cư dân mạng tự xưng là anh trai của Hyunjoo đã viết rằng cô thực sự rời nhóm do các thành viên khác bắt nạt, theo Channel Korea.

Hyunjoo của April cho biết trên Instagram rằng cô đã bị bắt nạt bởi những người bạn cùng nhóm và một người nào đó tự xưng là anh trai của cô trên mạng đã ủng hộ tuyên bố này.

Anh trai sắp kết hôn của Hyunjoo cũng tiết lộ rằng thần tượng bị khuynh hướng tự tử và rối loạn hoảng sợ do bị cáo buộc bắt nạt. Một cư dân mạng khác tự xưng là bạn của Hyunjoo nói thêm rằng các thành viên khác của April đã đưa ra những nhận xét mỉa mai và chế nhạo cô - thủ phạm chính là Naeun.

Có tin đồn rằng Naeun đã có những bình luận tiêu cực về người bạn cùng nhóm, Hyunjoo.

Vụ bê bối bùng nổ thành một cơn bão không thể kiểm soát khi Hyunjoo đăng một bài đăng trên Instagram thừa nhận rằng mình thực sự đã bị các thành viên của April bắt nạt trong ba năm và đã phải chịu đựng cả bạo lực cũng như những lời mắng mỏ.

Các thành viên và DSP đã phủ nhận cáo buộc và thậm chí còn tranh cãi với Hyunjoo về vấn đề này trên mạng xã hội. Sau đó, nhóm sa lầy, mất một số hợp đồng biểu diễn, bị chỉ trích trên mạng và mất đi nhiều người hâm mộ. Với danh tiếng bị hủy hoại, nhóm tan rã vào năm 2022.

Jiyeon của T-ara

T-ara biểu diễn tại một lễ hội K-pop ở Việt Nam vào năm 2012 trước khi mọi chuyện đổ bể.

Một nhóm nhạc khác phải hứng chịu hành động của các thành viên là T-ara . Mọi chuyện bắt đầu khi Hwayoung rời T-ara vào năm 2012, tuyên bố rằng cô đã bị các cô gái khác trong nhóm bắt nạt và lên tiếng về vụ việc trên chương trình thực tế Taxi . Hyoyoung, chị gái song sinh của cô, ủng hộ các cáo buộc, Inquisitr đưa tin sau đó.

Hwayoung của T-ara tại Lễ trao giải KBS Drama Awards 2017

Theo Channel Korea, có nhiều đồn đoán rằng Jiyeon và Eunjung là những người tàn nhẫn nhất nhóm với Hwayoung. Bài báo tương tự nói rằng cư dân mạng đã tìm thấy video các thành viên làm cô phải xấu hổ, xa lánh và cố tình phớt lờ cô trước ống kính. Soompi cũng đưa tin rằng một thực tập sinh cùng công ty với T-ara cho rằng Jiyeon và các thành viên xấu tính đã bắt nạt cô.

Jiyeon của T-ara đã từng bắt nạt Hwayoung trong thời gian ở nhóm.

Trước những tranh cãi không kiểm soát được, quản lý cũ của T-ara đã thừa nhận tất cả là sự thật trong một cuộc phỏng vấn với MBN Star. Với danh tiếng bị hoen ố, sự soi mói từ công chúng và không có sự phủ nhận nào từ nhóm, hai thành viên quyết định không gia hạn hợp đồng và các cô gái còn lại quyết định đi theo con đường riêng, T-ara nhanh chóng tan rã.

Jimin của AOA

Cựu thành viên AOA, Jimin, được cho là đã xin lỗi Mina, nhưng sau đó giữ im lặng .

Một trong những vụ bê bối lớn nhất của K-pop là khi Mina của AOA tuyên bố cô đã bị Jimin , trưởng nhóm bắt nạt. Mina tiết lộ trên Instagram rằng vào năm 2020 cô đã bị Jimin bắt nạt thậm tệ trong 10 năm, điều này khiến cô có ý định tự tử. Cô nói rằng mình rời nhóm vì cô ấy không thể chịu đựng được nữa.

Cựu thành viên AOA Mina đã rất kín tiếng kể từ khi rời nhóm.

Mina đã tạo ra tranh cãi lớn hơn khi viết một bài đăng khác trên Instagram, tuyên bố Jimin trên thực tế đã bắt nạt bốn người nữa và một trong số họ thậm chí đã qua đời. Trong lúc tranh cãi đang ở đỉnh điểm, Jimin đã đưa ra lời xin lỗi Mina trên Instagram của mình trước khi im lặng và ngừng mọi hoạt động. Kết quả là cũng trong năm 2020, Jimin rời nhóm.

AOA đã mang đến rất nhiều kịch tính cho người hâm mộ khi Mina nói rằng mình từng có ý định tự tử do bị bạn cùng nhóm Jimin bắt nạt.

Cuộc tranh cãi về việc bắt nạt của Mina vẫn là một trong những cuộc tranh cãi bùng nổ nhất trong lịch sử K-pop, và mặc dù là nạn nhân, Mina đã phải đối mặt với sự giám sát của cư dân mạng, những người tin rằng tuyên bố của cô có sự khác biệt sau vụ bê bối. Mina vẫn nằm trong tầm ngắm cho đến ngày nay, các bài đăng trên Instagram của cô đã bị xóa hoàn toàn.

Woojin của Stray Kids

Woojin của Stray Kids rời nhóm chỉ một năm sau khi ra mắt.

Được mệnh danh là “những nhà lãnh đạo của thế hệ thứ tư”, Stray Kids ngày càng nổi tiếng sau khi ra mắt vào năm 2018 với album “I Am Not”. Tất cả dường như sẽ suôn sẻ cho đến khi thành viên lớn tuổi nhất và một trong những giọng ca chính, Kim Woojin, thông báo sẽ rời nhóm vào năm 2019, chỉ một năm sau khi ra mắt.

Có tin đồn rằng Woojin rời nhóm Stray Kids (ảnh sau khi anh rời nhóm) vì đã bắt nạt các thành viên khác, nhưng những điều này chưa bao giờ được chứng minh.

JYP đưa ra một thông báo cho biết nam ca sĩ đã chấm dứt hợp đồng vì lý do cá nhân, nhưng việc rời nhóm bất ngờ của anh khiến người hâm mộ nghi ngờ, những người bắt đầu suy đoán rằng anh có thể đã bắt nạt các thành viên trong nhóm. Tin đồn tiếp tục lan rộng, với một video clip cho thấy hai thành viên ( IN và Hyunjin ) dường như hành động không thoải mái khi ở bên cạnh anh.

Tệ hơn nữa, Woojin còn vướng vào một vụ bê bối quấy rối tình dục mà cuối cùng được cho là sai sự thật vì không có tuyên bố hay bằng chứng chính thức nào. Người hâm mộ của Woojin đã bảo vệ thần tượng trên mạng xã hội và YouTube, nói rằng những tin đồn được tạo ra vì sự bất bình trước việc anh ấy rời nhóm. Trong khi Woojin có màn trở lại solo vào năm 2021, quá khứ gây tranh cãi của anh ấy vẫn tiếp tục ám ảnh anh ấy.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.