• Về đầu trang
Spock
Spock

Sỉ nhục, lăng mạ... Những kẻ bắt nạt Lady Gaga hồi đi học đã làm gì trong fanpage tẩy chay cô?

Showbiz

Với Lady Gaga, hai tháng đầu của năm 2019 là một khoảng thời gian vô cùng ngọt ngào với cô. Vai diễn xuất sắc cùng giọng hát ngọt ngào của cô trong bộ phim A Star is Born đã đem lại hàng loạt giải thưởng lớn, trong đó không thể không nhắc đến Oscar cho Bài hát trong phim hay nhất.

Nhưng con đường đến với vinh quang của Mother Monster ngày nào không phủ đầy hoa hồng. Có lẽ, không nhiều người biết rằng, trong thời gian đầu của sự nghiệp, một bộ phận những người ghét cô đã lập một nhóm trên Facebook có tên là “Stefani Germanotta, mày sẽ không bao giờ nổi tiếng”.

lady gaga facebook hate group 5c78f0b18ab70 700

Một nhóm kín được các học sinh học chung đại học với Lady Gaga lập ra để nói xấu, thóa mạ cô

Thực chất, đây không phải là lần đầu tiên người ta người ta nghe về trang fanpage này. Nhưng cùng với sự thành công mà Gaga đang có được, nhiều người cũng bắt đầu quan tâm đến cộng đồng antifan ngốc nghếch này trở lại, và lần này, họ còn thảm hại hơn bao giờ hết. Dưới đây là chia sẻ của Lauren Bohn, một sinh viên năm nhất khi tìm ra nhóm này và câu chuyện của cô khi thâm nhập nó:

“Khi còn là sinh viên năm nhất tại New York University và Facebook chỉ mới thành lập được một năm, rất nhiều người dùng đã tạo hay tham gia các nhóm ngớ ngẩn như Tôi có lúm đồng tiền nè, hãy ch*** tôi đi hay ID giả của mày là gì. Nhưng thứ khiến tôi chú ý hơn là nhóm có tên Stefani Germanotta, mày sẽ không bao giờ nổi tiếng với hình ảnh của một sinh viên trẻ tuổi có vẻ ngoài từa tựa Norah Jones.

lady gaga facebook hate group 24

Cô đã từng nhận được không ít lời phỉ nhổ, thậm chí phủ nhận về tài năng của mình

Vào thời điểm đó, cô này đang hát và chơi piano tại các quán bar địa phương. Bên trong đó, người ta tìm cách nhục mạ cô bằng những lời lẽ cay nghiệt nhất có thể và cho cô là một “con điếm khao khát sự nổi tiếng”. Tôi còn nhớ là trong đó có bài post với hình ảnh một thằng cha cầm poster quảng cáo cho màn trình diễn sắp tới của cô tại một quán bar địa phương và dẫm nát nó trên đất.

Nhưng rồi tôi cũng nhanh chóng quên cái nhóm đó và cả nhân vật chính nữa. Cho đến khoảng năm năm sau, trong chuyến tàu từ New York đến Philladelphia, tôi có đọc một bài tiểu sử nghệ sĩ trên tạp chí New York Magazine về Lady Gaga. Còn đang hơi mơ màng một chút thì tôi đọc đến đoạn thứ hai bài viết có nói:

'Trước cuộc gặp mặt, tôi đã nghĩ là nghệ sĩ nào mà lại nghệ danh là Lady (tên thật của cô là Stefani Joanne Germanotta) hẳn phải là một phụ nữ rất tự tin'. Đến lúc đấy tôi mới bất ngờ và hét toáng lên, 'Thật ư, LADY GAGA LÀ GERMANOTTA? CHÍNH STEFANI ĐÓ LÀ LADY GAGA?' để lấy lại bình tĩnh, tôi đã phải gọi một ly cocktail và ngay sau đó, sự xấu hổ bao trùm lấy tôi.

lady gaga 15

Lady Gaga hồi còn học đại học, vẫn còn là một cô bé nhút nhát

lady gaga malibu home 269360 1538670263859 main 700x0c

Sự lộng lẫy, chín chắn của cô khi ở đỉnh cao sự nghiệp

Đó chính cô gái đã từng bị người khác dẫm đạp poster của mình, một cô gái từng ở gần ký túc xá của tôi. Nhưng nhanh chóng, những cảm xúc ấy biến mất và để lại cho tôi một sự suy ngẫm. Suy ngẫm về những thứ xảy ra trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Sẽ luôn có lúc, những thứ mà ta tưởng đã chìm vào quên lãng sẽ lại xuất hiện trước mắt, bất kể bằng cách gì đi nữa.

Stefani à, cảm ơn cô. Cám ơn cô vì đã luôn suy nghĩ trong tâm thế của một ngôi sao, và khiến ánh sáng vốn đã luôn ở bên cô trở nên rực rỡ hơn trước. Hỡi con người, đó là hình mẫu đáng để theo đuổi”.

Thực chất, trường đại học không phải là nơi đầu tiên Lady Gaga bị bắt nạt. Khi còn theo học ở Convent of Holy Heart, một trường tư thục Công giáo tại New York, cô đã sớm phải nếm trải sự tàn nhẫn của loài người. Từ đó trở đi, mọi thứ đã không dừng lại.

lady gaga 12

“Tôi đã từng kẻ lông mày đậm theo Evita”, Gaga nói trong một buổi phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone. “Tôi có đi tắm nắng, và điều đó khiến người khác nói “Thế quái nào mà mày cam thế, sao mày lại đi nhuộm tóc như thế để đến trường, phải thế mày mới đến được trường sao?” Người ta còn từng gọi tôi là một con đĩ, hay thế này thế khác. Đôi khi tôi thậm chí còn không muốn đi học.

Nhưng với Gaga, những điều đó càng chỉ khiến cho cô mạnh mẽ hơn. Năm 11 tuổi, cô bắt đầu học luyện thanh với Don Lawrence, giáo viên thanh nhạc của Christina Aguilera, người mà sau này tiếp tục ở bên cô kể cả khi cô trở nên nổi tiếng. Ngoài ca hát, cô còn học chơi piano cổ điển và tham gia các lớp diễn xuất, mà chính điều này đã đưa cô đến với vinh quang Oscar sau này.

14 lady gaga w1200 h630

Lady Gaga trong vai Joanne thuộc MV cùng tên

Để tập trung vào sự nghiệp âm nhạc của mình, cô đăng ký vào Trường Nghệ thuật NYU Tisch, nhưng không lâu sau, cô bỏ học để bắt đầu trải nghiệm của một nhạc sĩ là như thế nào. “Tôi rời khỏi nhà, thuê căn hộ rẻ nhất và sống tằn tiện cho đến khi ai đó chịu nghe tôi hát”, theo như cô chia sẻ với New York Magazine.

Năm 19 tuổi, khi nghĩ rằng mình sắp có một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi hãng thu âm Def Jam ký hợp đồng với cô thì chỉ ba tháng sau khi thỏa thuận, hãng thu này lại nói rằng cô không phù hợp với họ. Nhưng Lady Gaga không nản chí.

lady gaga 13

Hình ảnh của Gaga năm 2008 gắn liền với biểu tượng tia chớp bên mắt

Năm 2008, khi bạn trai của Gaga vào thời điểm đó là Rob Fusari giới thiệu cô đến với hãng thu âm của Interscope trong tư cách là một nhạc sĩ, một ngôi sao lớn đã ra đời. Cô sáng tác nhiều bản hit cho các nghệ sĩ lớn như Fergie, Pussycat Doll và thậm chí là Britney Spears. Tại đây, Gaga còn tự thu âm một bản ghi âm giọng hát và nó khiến cô được Akon quan tâm đến. Một thời gian ngắn sau, cô được anh nhận vào giúp đỡ.

Vượt qua tất những bắt nạt, từ chối, Gaga đã trở thành một ca sĩ và diễn viên nổi tiếng. Cô đã được đề cử 24 giải Grammy và giành được chín giải trong số đó. Năm 2018, cô đã có màn trình diễn ấn tượng trong phim âm nhạc A Star Is Born và giành được giải Oscar cho Bài hát trong phim hay nhất, bản hit Shallow.

lady gaga bradley cooper a star is born

Vai diễn giúp cô được tượng vàng Oscar cho Bài hát trong phim xuất sắc nhất

Trong bài phát biểu nhận giải Oscar của mình, cô đã gửi đến tất cả các nghệ sĩ đang gặp khó khăn ngoài kia những câu từ vô cùng truyền cảm hứng:

"Nếu bạn đang ở nhà, nằm trên chiếc ghế dài và xem tôi vào lúc này, hẳn bạn sẽ nói đó là một hành trình vô cùng gian khổ. Tôi đã làm việc chăm chỉ trong một thời gian dài, và nó không phải lúc nào cũng thành công.

lady gaga 1 5c78e9999e4c6 700

Lady Gaga xúc động khi cầm tượng vàng Oscar danh giá trên tay

Nhưng đừng từ bỏ. Nếu bạn có một giấc mơ, chiến đấu vì nó. Vì niềm đam mê của mình, hãy nghiêm khắc hơn với bản thân. Và không kể là bạn bị từ chối, bị vùi dập bao nhiêu lần, hãy đứng dậy, dũng cảm, đi tiếp từng đó lần.”

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.