• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Hàng chục thanh niên ùa tới tranh thủ chụp hình... dưới váy nữ cosplayer tại Nhật Bản

Thế Giới

Hai lần một năm, Comiket - lễ hội lớn nhất về manga, anime, game và cosplay lại được tổ chức, quy tụ rất nhiều otaku và cosplayer đến tham dự.

Cuối tuần trước, sự kiện mùa đông của Comiket đã được tổ chức tại trung tâm hội nghị Big Sight của Tokyo. Trong khi hầu hết đều cư xử đúng mực, tôn trọng không gian của các cosplayer tham gia, nhưng một sự cố đáng tiếc đã khiến mọi người trên khắp thế giới phải lắc đầu.

Vụ việc xảy ra vào ngày thứ ba của sự kiện kéo dài bốn ngày, liên quan đến ba nữ cosplayer. Ban đầu, họ được bao quanh bởi một nhóm lớn các nhiếp ảnh gia nam với khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, sau đó các nhiếp ảnh gia được phép đến gần các cosplayer hơn một chút và đó quả là sai lầm khủng khiếp trong khâu tổ chức. Đám đông đàn ông đã dần co lại và tới rất gần các cosplayer, gần như muốn ăn tươi nuốt sống ba cô gái với mong muốn được chụp hình dưới váy họ.

Một cosplayer trong bộ ba bị quấy rối có tài khoản Twitter @chonachonawill2 chia sẻ một video về những gì đã xảy ra với bình luận: ''Hãy xem mặt tối của Comiket''

Như những gì trong video, không phải luôn có sự tôn trọng dành cho những cosplayer tham gia Comiket.

Chỉ trong vài giây, tình hình đã trở nên tồi tệ hơn khi những người đàn ông xung quanh tận dụng cơ hội để đến gần 3 cosplayer, vượt qua ranh giới với những hành động rất khiếm nhã.

Người xem có thể nghe thấy tiếng cười của các cosplayer trong video nhưng họ chắc chắn không hề vui vẻ với những gì đã xảy ra, và @chonachonawill2 đã giải thích lý do tại sao họ lại cười.

Hỏi: Tại sao bạn lại cười?
Đáp: Bởi vì chúng tôi biết làm gì ngoài cười đây.

Theo @chonachonawill2, tiếng cười chính là một phản ứng lo lắng với những gì đang xảy ra, và cô thực sự lo sợ cho sự an toàn của mình. Nữ cosplayer cũng vô cùng biết ơn nhân viên gần đó đã hành động nhanh chóng khi kéo ba người họ ra khỏi đám đông.

Vòng tròn đàn ông xung quanh chúng tôi quá lớn, dù đã nỗ lực để giữ khoảng cách với họ nhưng vẫn có quá nhiều người dồn lại nên vô ích. Thật đáng sợ nhưng rồi một nhân viên đã nhanh chóng kéo ba chúng tôi ra khỏi đó. Nhờ vậy mà chúng tôi không bị thương tích nào và được an toàn. Lần tổ chức tiếp theo sẽ cần có nhiều nhân viên hơn.

Người dùng Twitter đã nhanh chóng đồng ý rằng nên thuê thêm nhân viên để bảo vệ các cosplayer tại Comiket, đồng thời lên án các hành động của các nhiếp ảnh gia nam với những bình luận như sau:

- Trông mà sởn gai ốc.
- Phát sốc khi tất cả đàn ông ở đấy lại hướng ống kính của họ xuống phần dưới của phụ nữ.
- Tôi rất kinh ngạc khi thấy mọi người nhanh chóng mất đi cách cư xử đúng đắn tại Comiket.
- Mấy thằng đấy không phải là otaku - chúng là tội phạm.
- Họ chắc chắn cần nhiều nhân viên bảo vệ hơn cho các cosplayer, sự an toàn nên được đặt lên hàng đầu tại các sự kiện này.

Đoạn video được chia sẻ trên Twitter này chứng minh rằng sự an toàn thực sự là một mối quan tâm cần được giải quyết cho các cosplayer tại sự kiện, và nó không phải là lần đầu tiên một cosplayer bị săn lùng bởi các nhiếp ảnh gia hung hăng thích chụp dưới váy.

Vào tháng 8 năm ngoái, một nữ cosplayer đã bật khóc sau khi nhân viên sự kiện phải bước vào và giải cứu cô khỏi một nhóm đàn ông không chịu tuân theo yêu cầu khoảng cách.

Nhiều người hy vọng rằng Summer Comiket sáu tháng sau sẽ được thuê thêm nhân viên an ninh để đảm bảo an toàn cho người tham gia cosplay trong tương lai.

Rốt cuộc, nếu vòng tròn nhiếp ảnh gia khổng lồ có thể được duy trì xung quanh cosplayer số một Nhật Bản, Enako tại Comiket hàng năm thì không có lý do gì mà các cosplayer khác không được bảo vệ tương tự.

https://twitter.com/49william47/status/1211583328261853184
Vòng tròn xung quanh cosplayer Enako

Đọc thêm: Con gái Eminem hoá trang thành Ariana Grande và đây là phản ứng của 'chính chủ'

Theo: soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.