• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Ngài Alex Ferguson vượt qua cơn nguy kịch, hiện đang dần hồi phục

Thể thao

Cựu huấn luyện viên Alex Ferguson của Manchester United đang được các bác sĩ săn sóc sau khi vừa trải qua ca phẫu thuật xuất huyết não vào sáng thứ 7 ngày 5/5 giờ địa phương.

Phát ngôn viên của Manchester cho hay, ngài Alex Ferguson nhập viện trong tình trạng khẩn cấp tuy nhiên ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp. Hiên tại ông cần nghỉ ngơi để dần hồi phục.

statement regarding sir alex ferguson

Nguồn: Trang chủ đội bóng Manchester United

Ngài Alex Ferguson được đưa tới bệnh viện quận Macclesfield từ nhà riêng của ông ở Cheshire trước khi được chuyển tới bệnh viện Hoàng gia Salford lúc 9 giờ sáng.

Con trai ông là Darren Ferguson, hiện đang là huấn luyện viên của đội Doncaster thi đấu ở giải hạng Nhất nước Anh cũng phải bỏ dở trận đấu cuối mùa giải của đội nhà để có mặt tại bệnh viện săn sóc cho cha mình.

Hiệp hội bóng đá Anh (FA), ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh và FIFA cùng các câu lạc bộ trên toàn thế giới đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến ngài Ferguson và mong ông sớm bình phục.

Trên trang Instagram của mình, cậu học trò cưng của ngài Ferguson là David Beckham đã đăng một tấm ảnh thời trẻ cùng người thầy của mình và gửi đến ông lời chúc tốt đẹp nhất.

Cựu thủ thành huyền thoại của Manchester United, Peter Schmeichel đã viết trên trang Twitter của mình lời chúc sức khỏe gửi tới người thầy của mình.

Trong khi đó, đối thủ cùng thành phố Manchester là Manchester City đã sử dụng hashtag #footballfamily để bày tỏ sự ủng hộ đối với ngài Alex Ferguson.

Câu lạc bộ chủ sân Anfield là Liverpool cũng đã bày tỏ sự ủng hộ đối với ngài Alex rằng: " Manchester United là một đối thủ tuyệt vời nhưng đồng thời cũng là một người bạn đáng mến. Chúng tôi luôn ủng hộ họ trong suốt thời điểm khó khăn nhất và chúng tôi hi vọng ngài Ferguson sẽ sớm bình phục hoàn toàn".

Đội bóng Aberdeen nơi ông từng dẫn dắt trước đây đã chúc ông mọi điều tốt đẹp nhất.

alex ferguson

Nguồn: Daily Record

Ngài Alex Ferguson sinh ngày 31 tháng 12 năm 1941 tại Glasgow, Scotland. Ông được xem là huấn luyện viên thành công nhất nước Anh. Với tất cả 49 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 13 danh hiệu Premier League và hai chức vô địch Champions League.

Ông nghỉ hưu vào tháng 5 năm 2013, tuy nhiên ông vẫn đến xem đội nhà thi đấu với tư cách một khán giả đặc biệt với một khán đài mang tên ông.

Chủ nhật tuần rồi ông đã có mặt tại sân Old Trafford để vinh danh người đồng nghiệp là "Giáo sư" Arsène Wenger với một chiếc cúp kỉ niệm 22 năm dẫn dắt câu lạc bộ Arsenal.

alex ferguson and wenger

Nguồn: Metro.co.uk

Sir Alex bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình tại East Stirlingshire trước khi chuyển tới St Mirren, nơi ông giành được danh hiệu First Division. Sau đó ông chuyển đến Aberdeen, giành ba chức vô địch giải ngoại hạng Scotland, bốn chiếc cúp Scotland và Cúp vô địch UEFA năm 1983.

Ông có một thời gian ngắn dẫn dắt đội tuyển Scotland sau cái chết của người tiền nhiệm Jock Stein và sau đó ông được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Manchester United vào tháng 11 năm 1986.

Theo: Telegraph
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.