• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Novak Djokovic thừa nhận vi phạm quy định cách ly Covid-19 và sai lầm trong đơn gửi chính quyền Australia

Thể thao

Novak Djokovic thừa nhận đã "phán đoán sai lầm" khi tham gia một cuộc phỏng vấn và chụp ảnh với một tờ báo Pháp sau khi nhận kết quả dương tính với Covid-19 vào tháng trước.

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia cũng cho rằng sai sót trên tờ khai visa Úc của anh là do “lỗi con người” từ một thành viên trong nhóm hỗ trợ.

Nole đã đăng một tuyên bố dài trên tài khoản Instagram chính thức, với nội dung: "Tôi muốn giải quyết thông tin sai lệch về các hoạt động của tôi tại các sự kiện vào tháng 12 dẫn đến việc tôi nhận kết quả xét nghiệm PCR COVID dương tính.

Đây là thông tin sai lệch, cần được đính chính đặc biệt nhằm giảm bớt mối quan tâm từ cộng động về sự hiện diện của tôi ở Úc, và giải quyết những vấn đề gây tổn thưởng cho gia đình tôi.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng tôi đã cố gắng rất nhiều để đảm bảo sự an toàn của mọi người và việc tuân thủ các bài test bắt buộc. Tôi đã tham dự một trận đấu bóng rổ ở Belgrade vào ngày 14 tháng 12, sau đó được báo cáo rằng một số người trong trận đấu có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Mặc dù không có triệu chứng COVID, tôi đã thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh vào ngày 16 tháng 12 cho kết quả âm tính. Để thận trọng hết mức, tôi thực hiện thêm xét nghiệm PCR chính thức và được chấp thuận vào cùng ngày.

Ngày hôm sau, tôi tham dự một sự kiện quần vợt ở Belgrade để trao giải thưởng cho trẻ em và làm xét nghiệm kháng nguyên nhanh trước khi đến sự kiện, và kết quả là âm tính. Tôi không có triệu chứng và cảm thấy ổn, và tôi không nhận được thông báo cho kết quả xét nghiệm PCR dương tính cho đến sau sự kiện đó.

Ngày hôm sau, ngày 18 tháng 12, tôi có mặt tại trung tâm quần vợt của mình ở Belgrade để thực hiện buổi phỏng vấn và chụp ảnh với L’Equipe đã được lên lịch từ lâu. Tôi đã hủy tất cả các sự kiện khác ngoại trừ cuộc phỏng vấn với L’Equipe.

Tôi cảm thấy có trách nhiệm phải tiếp tục và thực hiện cuộc phỏng vấn của L’Equipe vì tôi không muốn làm nhà báo thất vọng, nhưng tôi đảm bảo rằng tôi tránh xa mọi người và đeo khẩu trang mọi lúc trừ khi chụp ảnh.

Trên đường về nhà sau buổi phỏng vấn để cách ly theo thời gian quy định, tôi tự nhận thấy đây là một phán đoán sai lầm và tôi thừa nhận rằng tôi nên dời lại lịch trình (với L’Equipe)"

Tuyên bố của Djokovic cũng đề cập đến vấn đề liên quan đến tuyên bố du lịch của anh, được Tòa án liên bang Australia công bố vào đầu tuần này.

Trong tờ khai, Djokovic cho biết anh không hề đi du lịch trong 14 ngày trước chuyến bay đến Australia. Nhưng các báo cáo cho thấy tay vợt 34 tuổi đã ở Tây Ban Nha trong khoảng thời gian 2 tuần này.

“Về vấn đề tờ khai báo du lịch, đơn được nhóm hỗ trợ của tôi đệ trình thay mặt tôi - như tôi đã trình báo với các quan chức nhập cư khi tôi đến Úc - và người đại diện của tôi thành thật xin lỗi vì lỗi hành chính trong việc đánh dấu vào ô không chính xác về chuyến đi trước của tôi trước khi đến Australia.

Đây là lỗi của con người và chắc chắn không phải cố ý. Chúng ta đang sống trong thời kỳ đầy thử thách trong một đại dịch toàn cầu và đôi khi những sai lầm này có thể xảy ra. Vào hôm nay, nhóm của tôi đã cung cấp thêm thông tin cho Chính phủ Úc để làm rõ vấn đề này”.

Theo: Instagram nhân vật
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.