• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Tiến Dũng – Văn Toản: Thủ môn nào sẽ là ‘người giữ đền’ đáng tin ở bán kết SEA Games 30?

Thể thao

Sau khi kết thúc 5 trận thi đấu, đội tuyển U22 Việt Nam vẫn giữ vững vị trí đầu bảng B và sẽ gặp Campuchia trong trận bán kết vào lúc 19h ngày 7/12.

Mặc dù các học trò của HLV Park Hang-seo chỉ để thủng lưới 4 bàn, cổ động viên vẫn chưa thể yên tâm 100% trước khả năng trấn giữ khung thành của hai thủ môn là Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản. Sự lo lắng này hoàn toàn chính đáng bởi lẽ hai thủ thành 9X đều mắc phải những lỗi sai không đáng có.

Bình luận của cổ động viên (Ảnh: Báo Thể thao & Văn hóa)
Ảnh chế của cổ động viên (Ảnh: baomoi)

Từ sự chủ quan của Bùi Tiến Dũng…

Gần 1 năm vừa qua, Bùi Tiến Dũng gần như biến mất dạng tại giải đấu V-league. “Thủ môn quốc dân” chỉ ra sân thi đấu với CLB Hà Nội vẻn vẹn 5 trận nên không ít cổ động viên lọ ngại khi Bùi Tiến Dũng có tên trong danh sách tham dự SEA Games 30.

Trong trận đấu gặp đội tuyển U22 Indonesia, Bùi Tiến Dũng chủ quan trong pha bắt bóng khiến U22 Việt Nam sớm nhận bàn thua ở giữa hiệp 1. Những phút thi đấu về sau, các cầu thủ của chúng ta buộc phải chơi ép sân và mang về chiến thắng lội ngược dòng nhờ sự xuất sắc của Thành Chung, Hoàng Đức.

Sau trận đấu kịch tính trước Indonesia, Bùi Tiến Dũng liên tục được gọi tên trên mạng xã hội. Một bên bảo vệ anh vì trong đời ai chẳng mắc lỗi sai, một bên phê bình lỗi sai cơ bản và nhận xét chàng thủ môn Thanh Hóa là nỗi lo ngại tại SEA Games 30.

Bình luận của cổ động viên (Ảnh: Báo Thể thao & Văn hóa)
Bùi Tiến Dũng tại "Thường Châu tuyết trắng" (Ảnh: Vietbao)

… đến sai lầm thiếu kinh nghiệm của Văn Toản

Nguyễn Văn Toản là cái tên có đủ khả năng cạnh tranh vị trí thủ thành với Bùi Tiến Dũng. Trong trận đấu gặp Singapore, thủ môn số 1 CLB Hải Phòng đã chứng tỏ năng lực của mình bằng sự chắc chắn và chủ động phòng ngự. Chàng trai sinh năm 1999 tiếp tục được HLV Park Hang-seo tin tưởng khi chọn anh bắt chính trong trận gặp kình địch Thái Lan.

Đáng tiếc thay, chỉ trong vòng 10 phút đầu trận đấu, Văn Toản đã đẩy các đồng đội của mình vào thế khó. Ở phút thứ 5, Văn Toản có một cú phá bóng “chết người” tạo cơ hội để Supachai Jaided ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển U22 Thái Lan. Chưa đầy 5 phút sau, do băng ra quá sớm nên Văn Toản cũng không thể ngăn cản đối thủ ghi thêm bàn thắng thứ 2. May mắn là đội tuyển Việt Nam chỉ buộc phải chia điểm với Thái Lan nhờ có sự tỏa sáng của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Bình luận của cổ động viên (Ảnh: Báo Thể thao & Văn hóa)
Bình luận của cổ động viên sau trận gặp Singapore (Ảnh: Báo Thể thao & Văn hóa)
Thủ môn Nguyễn Văn Toản (Ảnh: Oxii)

Ai sẽ là thủ môn được HLV Park Hang-seo lựa chọn?

Dẫu biết sai lầm của Tiến Dũng và Văn Toản sẽ được sửa bằng sự thay đổi khôn khéo về mặt chiến thuật của HLV Park Hang-seo, cùng sự đoàn kết và bản lĩnh của các đồng đội, chẳng có cổ động viên nào lại muốn chứng kiến thêm những lần “góp phần làm kịch tính” trận đấu từ thủ môn. Ở Bùi Tiến Dũng, đó là sự lóng ngóng và thiếu chủ quan do không được ra sân thi đấu thường xuyên. Còn Văn Toản, đó là thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế và tâm lý thi đấu chưa được tôi luyện khi gặp những đối thủ lớn.

Nhìn nhận một cách khách quan, cả hai thủ môn vẫn có những lợi thế riêng đáng để người hâm mộ kỳ vọng. Nguyễn Văn Toản có lợi thế về chiều cao (1m86), sức trẻ, sự chắc chắn và nhanh nhẹn do là thủ môn chính của CLB Hải Phòng. Còn Bùi Tiến Dũng có tâm lý vững vàng hơn do từng chạm trán với những đối thủ sừng sỏ ở giải vô địch U23 châu Á và Asiad 2018. Trong buổi tập vào sáng ngày 6/12, HLV Park Hang-seo cùng dành khá nhiều thời gian để trao đổi trực tiếp với thủ thành CLB Hà Nội nên rất có khả năng anh sẽ quay lại sân cỏ trong trận đấu quan trọng gặp Campuchia.

HLV Park Hang-seo đang trao đổi với Bùi Tiến Dũng vào sáng nay (Ảnh: bongda365).

Nguyễn Văn Toản và Bùi Tiến Dũng, bạn đọc Lost Bird nghĩ ai sẽ là người gánh vác trọng trách bảo vệ khung thành của đội tuyển U22 Việt Nam? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn nhé!

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.