• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Hết hồn với thực đơn của chị gái yêu môi trường: trứng chiên kiến, pizza dế, sâu xào rau

Ẩm thực

Một trong những chế độ ăn uống độc lạ gây sốt năm 2018 là sử dụng côn trùng như nguyên liệu chính cho bữa ăn hằng ngày. Cô gái 24 tuổi đến từ Philadelphia - Joy Nemerson tự hào khi sáng chế ra chế độ ăn uống mới, một đẳng cấp kỳ lạ thượng thừa.

at

Joy đã thêm vào khẩu phần ăn của mình nào là sâu, bọ, dế, bò cạp, các loài côn trùng nhỏ để cung cấp chất dinh dưỡng.

Thực đơn của Joy đa dạng các món ăn kỳ dị như: trứng chiên kiến, pizza dế, sâu xào rau cải, sâu bột và châu chấu chiên giòn...

Chế độ ăn kiêng "rợn da gà " này của Joy được đưa ra như là giải pháp giúp cô hạn chế nạp các loại thức ăn không tốt, xây dựng sức khỏe bền vững.

Joy hiểu rằng đây có thể là một ý tưởng tồi tệ đối với một số người nhưng cô vẫn khuyến khích nhiều người tham gia ăn côn trùng giống mình.

an con trung 3

Một nghiên cứu mới về bao tử của cơ thể người cho biết dế tốt cho dạ dày, nó giúp hỗ sự pháp triển vi khuẩn có lợi và giảm viêm loét. Joy nói với Mail Online:

Tôi hiểu được bạn sẽ thấy ghê tởm khi phải nhìn chằm chằm vào con sâu rồi cắn đôi chúng. Nhưng tôi đã nhanh chóng vượt qua được cảm giác này.

Khi còn là một thiếu nữ, Joy là người vô cùng kén ăn, cô nàng ăn rất ít và bị dị ứng với nhiều loại thực phẩm. Năm 2017, Joy có cơ hội gặp gỡ với Giám đốc điều hành của Chirps Chips, một công ty sản xuất khoai tây dế chiên giòn. Họ đã có buổi trao đổi về cách nấu ăn với côn trùng.

an con trung 2

"Khi càng nghe được nhiều thông tin về côn trùng có thể ăn được, tôi càng thấy hứng thú hơn. Tôi muốn ăn thử chúng ngay lập tức." - Joy bày tỏ.

an con trung 6

Nhưng không chỉ vì lý do sở thích cá nhân mà Joy quyết định ăn loại thực phẩm này. Cô tiết lộ hy vọng có thể "cứu thế giới" khi ăn côn trùng:

Như bạn đã biết, nguồn nguyên liệu của trái đất dần cạn kiệt, vì vậy thức ăn bền vững nên được ưu tiên. Cũng giống như các loại thịt động vật, côn trùng chứa nhiều protein, chất sắt nhưng lại không tốn quá nhiều thực phẩm để nuôi dưỡng chúng.

Bạn có thể hiểu nôm na rằng mình có thể cung cấp một lượng dưỡng chất tương tự bằng việc ăn dế thay thế cho thịt bò và dế thì không tốn quá nhiều thức ăn như việc bạn phải nuôi một con bò. Ăn côn trùng có lẽ là lựa chọn tốt cho tương lai của trái đất.

an con trung 4

Côn trùng là đặc sản độc đáo của người Mexico.

Được truyền cảm hứng sau cuộc gặp gỡ giám đốc điều hành Chirps Chips, Joy đã đến Mexico, nơi có rất nhiều người cùng sở thích ăn côn trùng giống cô. Tại đây cô đã được nếm thử món châu chấu, sâu bột chiên giòn. Joy hứng thú chia sẻ: "Vị của nó rất giống thịt xông khói. Tôi cũng thử ăn bánh trứng kiến, nó hơi mặn một chút nhưng khi nhai nó nổ rôm rốp trong miệng giống món trứng cá vậy".

an con trung 5

Khi quay trở về Mỹ, Joy gặp nhiều khó khăn hơn khi tìm mua côn trùng ngoài chợ, khi nhiều người hiếu kỳ nhìn dò xét, Joy sẵn sàng dừng lại giải thích với họ về lợi ích của việc ăn các loại thực phẩm dị hợm này. Cô nói: "Những trở ngại này không thể thay đổi được sự quyết tâm của tôi. Tôi sẽ cố gắng lan truyền thông tin hữu ích này cho nhiều người".

Theo: Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.